Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận định Croatia vs Brazil: Điệu Samba rực rỡ

Thể thao 09/12/2022 - 10:34

Đương kim á quân Croatia nhiều khả năng dừng bước trước một Brazil ngày càng hoàn thiện và cân bằng ở World Cup 2022.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Nhật Bản, Croatia nhắc lại cho cả thế giới lý do tại sao đội tuyển này đã lọt vào tới trận chung kết World Cup 2018. Gặp đối thủ trẻ, khỏe và sở hữu lối chơi kiểm soát bóng khoa học, Croatia đã đối chọi bằng bản lĩnh và kinh nghiệm.

Thầy trò HLV Zlatko Dalic đưa trận đấu vào hiệp phụ rồi chấm đá luân lưu, trước khi thể hiện sự lạnh lùng để giành vé vào bán kết. " Đừng coi thường Croatia ", ông Dalic gửi lời cảnh báo tới các đối thủ.

Nhận định Croatia vs Brazil: Điệu Samba rực rỡ - ảnh 1

Croatia đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8.

Hình ảnh vững như bàn thạch của Dominik Livakovic tượng trưng cho tinh thần Croatia, đội bóng đại diện cho quốc gia có quy mô dân số chỉ 4 triệu người nhưng không dễ chịu khuất phục. Bản lĩnh của Luka Modric và đồng đội được thể hiện ở việc trong 6 trận đấu loại trực tiếp gần nhất ở World Cup và EURO, Croatia thắng tới 4 trận bằng luân lưu và hiệp phụ.

Dù vậy, hành trình của đương kim á quân World Cup nhiều khả năng khép lại sau 22h hôm nay 9/12, khi Croatia cùng đồng đội chạm trán thế lực hùng mạnh mang tên Brazil. Đội bóng của HLV Tite được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu và đang chứng minh đẳng cấp với phong độ ổn định qua từng trận đấu.

Sau cú ngã trước Cameroon, Brazil đã "thổi bay" Hàn Quốc bằng thế trận tấn công tổng lực. Vũ điệu Samba lôi cuốn của Neymar cùng đồng đội thắng thế hoàn toàn hàng phòng ngự đông đảo mà Hàn Quốc giăng ra ở trận này. Tất nhiên Croatia mạnh hơn Hàn Quốc, nhưng Brazil có quá nhiều giải pháp.

Thay vì phụ thuộc vào cảm hứng của cá nhân Neymar như tại World Cup 2018, thì ở giải năm nay, cầu thủ số 10 chỉ đơn thuần là một mảnh ghép trên hàng công 4 người gồm Richarlison, Raphina, Vinicius và Neymar do HLV Tite gây dựng.

Nhận định Croatia vs Brazil: Điệu Samba rực rỡ - ảnh 2

Brazil có hàng công đồng đều.

Bộ tứ hiện tại của Brazil khiến nhiều người nghĩ tới Kaka, Ronaldo, Ronaldinho và Rivaldo ở World Cup 2002. Với 4 cầu thủ tấn công di chuyển linh hoạt, khôn khéo hoán đổi vị trí và có kỹ chiến thuật đồng đều, Brazil tạo ra nhiều miếng phối hợp biến ảo và đa dạng, buộc đối thủ phải gồng mình chống đỡ.

Hình ảnh HLV Tite nhảy Samba cùng học trò sau mỗi bàn thắng cho thấy Brazil đang có tập thể đoàn kết và kỷ luật bên cạnh lối chơi cảm hứng. Nếu duy trì được chất Samba cùng tính nghệ sĩ ở trận này, Brazil đủ sức đánh bại một Croatia tuy rất kinh nghiệm, nhưng sức lực đã bị vắt kiệt sau 120 quyết đấu ở vòng 1/8.

Một điểm đáng ngại nữa của Brazil là tính cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Nếu hàng công Brazil có sức trẻ và năng lượng của những cầu thủ lần đầu đá World Cup như Richarlison, Raphinha hay Vinicius, hàng thủ lại giàu tính tổ chức nhờ những cựu binh như Thiago Silva, Marquinhos, Casemiro.

Nhận định Croatia vs Brazil: Điệu Samba rực rỡ - ảnh 3

Casemiro mang tới chất thép cho tuyến giữa Brazil.

Nhờ tuyến phòng ngự giàu chất thép, Brazil có thể đá nhiều kiểu chiến thuật, xoay chuyển với những diễn biến khó lường của trận đấu. Brazil đã thắng Serbia, Thụy Sỹ bằng chất Samba pha lẫn thực dụng, rồi tạo ra thế trận chắc chắn khiến Hàn Quốc bế tắc.

Sự toan tính là điều cần thiết để Brazil không rơi vào bẫy phản công của Croatia, vốn hoạt động hiệu quả trước Nhật Bản ở cuộc so tài cách đây 3 ngày. Brazil cũng đang có nhiều ngòi nổ ghi bàn khi từ Richarlison, Vinicius, Neymar đến những tiền vệ như Casemiro, Lucas Paqueta, bất cứ ai cũng có thể ghi dấu ấn.

Với HLV lọc lõi, am hiểu bóng đá châu Âu như Tite, Brazil đủ tỉnh táo để giữ đôi chân trên mặt đất, nhưng vẫn có thể chơi đầy cảm hứng trước Croatia.

Brazil sẽ đánh bại Croatia để tiếp tục hành trình tại World Cup 2022.

Dự đoán: Croatia 0-2 Brazil