Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận định Croatia vs Brazil, 22h00 ngày 09/12: Nhảy tiếp điệu Samba

Đời sống 10/12/2022 - 09:04

Nhận định bóng đá Croatia vs Brazil, vòng tứ kết World Cup 2022 lúc 22h00 hôm nay 09/12 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Sau đúng 20 năm, tuyển Brazil hứa hẹn đánh bại một đại diện châu Âu tại vòng knock-out World Cup nhờ điệu Samba bùng nổ trên hàng công.

Nhận định trước trận đấu Croatia vs Brazil

Ít ai ngờ một đội tuyển mạnh như Brazil đã trải qua tròn 20 năm không thể thắng các đối thủ đến từ châu Âu ở vòng knock-out World Cup. Lần cuối cùng làm được điều này, tuyển Brazil đã đánh bại tuyển Đức ở chung kết World Cup 2002 để lên ngôi vô địch. Đó cũng là lần gần nhất họ giành cúp vàng thế giới, bất chấp các thế hệ cầu thủ tài năng vẫn sản sinh đều đặn.

Trong 4 vòng chung kết World Cup gần đây, tuyển Brazil đã toàn thua 5 trận knock-out trước các đội tuyển châu Âu. Không những vậy, họ còn 3 lần bị loại ở vòng tứ kết (thua Pháp năm 2006, thua Hà Lan năm 2010 và thua Bỉ năm 2018). World Cup 2014 là giải đấu tệ nhất với Brazil, khi họ thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua đậm Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải 3.

Đây rõ ràng là cái dớp mà tuyển Brazil phải đặc biệt chú ý, khi mà đối thủ của họ ở vòng tứ kết năm nay là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu những năm vừa qua: tuyển Croatia. Cách đây 4 năm, tuyển Croatia tiến thẳng vào chung kết trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Hiện tại, Croatia cũng bị đánh giá thấp vì đội hình già nua, nhưng họ vẫn tiến đều từng bước cực kỳ chắc chắn.

Tất nhiên, ngoại trừ cái dớp nói trên, tuyển Brazil hơn hẳn tuyển Croatia về mọi mặt. Đội bóng của HLV Tite đang sở hữu sức mạnh đáng gờm, công thủ toàn diện. Chiến thắng trước tuyển Hàn Quốc vừa qua cho thấy Selecao đáng sợ như thế nào khi chơi bóng với sự ngẫu hứng cao nhất. Trước đó, họ cũng từng tạo ra thế trận áp đảo trước Serbia và Thụy Sĩ nhưng chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn thắng vì các tiền đạo không chắt chiu cơ hội. Hiện tại hoàn toàn khác. Đội bóng của HLV Tite hiểu rõ họ không được phép mắc sai lầm ở các trận knock-out, và điều đó vô hình chung khiến các hiện tượng như tuyển Hàn Quốc không có bất cứ cơ hội nào tạo ra bất ngờ.

Nhận định Croatia vs Brazil, 22h00 ngày 09/12: Nhảy tiếp điệu Samba - ảnh 1

Hàng công Brazil đang vào phom

Phong độ, lịch sử đối đầu Croatia vs Brazil

Tuyển Croatia đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 3). Tuy nhiên, tính trong 120 phút, họ chỉ thắng 1/4 trận đã đấu tại World Cup 2022 và hòa 3 trận còn lại.

Ở hướng ngược lại, trận thua Cameroon ở cuối vòng bảng khiến tuyển Brazil đứt mạch 17 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 14, hòa 3). Tuy nhiên, đó là trận đấu mà Selecao chỉ dùng đội hình dự bị. Họ nhanh chóng trở lại với chiến thắng mãn nhãn 4-1 trước tuyển Hàn Quốc ở trận đấu gần nhất.

Trong quá khứ, tuyển Croatia đã gặp tuyển Brazil tổng cộng 4 lần và chưa biết mùi chiến thắng (hòa 1, thua 3). Đáng chú ý, tuyển Croatia từng thua tuyển Brazil 2 lần ở World Cup (2006 và 2014), nhưng đều ở vòng bảng.

Thông tin lực lượng Croatia vs Brazil

Borna Sosa và Josip Stanisic bỏ lỡ trận đấu với tuyển Nhật Bản vì vấn đề thể lực, nhưng Sosa đã sẵn sàng trở lại. Như vậy, tuyển Croatia chỉ có một sự vắng mặt đáng kể ở trận này, và HLV Dalic dự kiến sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát.

Nhận định Croatia vs Brazil, 22h00 ngày 09/12: Nhảy tiếp điệu Samba - ảnh 2

Alex Sandro sắp bình phục hoàn toàn

Trong khi đó, tuyển Brazil đã chính thức chia tay Gabriel Jesus và Alex Telles, nhưng cả hai chỉ là cầu thủ dự bị của HLV Tite. Alex Sandro đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng đá chính của hậu vệ cánh trái này không cao, Nhiều khả năng, HLV Tite sẽ tiếp tục sử dụng Danilo thay thế Sandro và xếp Militao đá cánh phải. Điều này đồng nghĩa với việc ông không có thay đổi nào so với trận thắng tuyển Hàn Quốc vừa qua.

Đội hình dự kiến Croatia vs Brazil

Croatia : Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Petkovic, Perisic

Brazil: Alisson; Militao, Marquinhos, Silva, Sandro; Casemiro, Paqueta, Neymar; Raphinha, Richarlison, Vinicius Jr

Dự đoán tỷ số: Croatia 0-2 Brazil

Bên trong thành phố tổ chức trận chung kết World Cup 2022: Mang đến cái nhìn rõ nét về tương lai với chi phí xây dựng lên tới 45 tỷ USD
Theo A Phi
  • vòng tứ kết
  • vòng tứ kết World Cup
  • World Cup 2022
  • World Cup 2002

Theo Tiền phong