Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết

Giới trẻ 05/10/2022 - 08:02

2 ngày sau khi đăng quang, Nguyên Vũ đã trở lại với nhịp sống bình thường song dư âm của ngày thi đấu Chung kết vẫn còn đọng lại rất nhiều trong chàng trai 18 tuổi.

Những ngày vừa qua, cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những từ khóa được nhắc rất nhiều trên MXH. Lý do là bởi đây chính là nhà vô địch mới nhất của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia.

Hai ngày sau trận Chung kết Olympia năm thứ 22, Nguyên Vũ đã trở về với nhịp sống bình thường, hàng ngày đi học như bao học sinh lớp 12 ở trường THPT Bắc Duyên Hà (tỉnh Thái Bình). Nhắc về chiếc vòng nguyệt quế và vị trí tân Quán quân Olympia đã làm thay đổi cuộc sống của mình, Vũ chia sẻ với một tâm thế đầy hào hứng: "Khoảnh khắc đó vẫn còn đang bùng cháy trong mình".

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 1

"Rất tiếc khi Anh Đức bị trừ nhầm điểm"

Trải qua hơn 22 mùa Đường lên đỉnh Olympia được lên sóng, Đặng Lê Nguyên Vũ là Quán quân đầu tiên của tỉnh Thái Bình. Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất của Nguyên Vũ trong hành trình với Đường Lên Đỉnh Olympia không nghi ngờ gì chính là thời điểm nam sinh nhấn chuông giành quyền trả lời câu hỏi cuối cùng ở phần thi Về đích trận Chung kết. Với lựa chọn quyết đoán đó, Nguyên Vũ thành công nâng tổng số điểm của mình lên 205, vươn lên dẫn trước thí sinh có điểm số cao nhất thời điểm bấy giờ là Nguyên Sơn và mang về chiếc vòng nguyệt quế chung cuộc.

"Thời điểm nhấn chuông, bản thân mình không thực sự chắc chắn với đáp án ở câu hỏi cuối. Tỷ lệ thành công chỉ là 50 - 50, nhưng nếu không mạo hiểm, mình sẽ không còn cơ hội", Vũ nhớ lại khoảnh khắc trả lời câu hỏi quyết định.

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 2

Bình tĩnh, tự tin và đầy quyết đoán là phong cách thi đấu của Nguyên Vũ xuyên suốt 4 vòng thi ở trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022

Có cú lội ngược dòng thành công là thế, tuy nhiên ít người biết rằng, chỉ ít phút trước đó, Nguyên Vũ đã suy sụp hoàn toàn tinh thần, ngồi sụp ngay xuống sàn thi đấu khi Á quân Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) trả lời thành công câu hỏi áp chót, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

"Mình gần như đánh mất hết hy vọng khi Nguyên Sơn giành được 30 điểm. Chỉ còn một câu 30 điểm cuối cùng của Đình Tùng thôi, mà câu 30 điểm Chung kết thì quá khó để bản thân mình tự tin vào một cơ hội chiến thắng".

Vậy nhưng Nguyên Vũ đã làm được.

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 3

Khoảnh khắc Nguyên Vũ ngồi sụp xuống sàn thi đấu khi Nguyên Sơn trả lời thành công câu hỏi áp chót và giành được 30 điểm

Bước ra từ Đường Lên Đỉnh Olympia 2022 với vị trí Quán quân, suất học bổng toàn phần du học Úc cùng nhiều cơ hội tuyển thẳng vào các trường Đại học top đầu là thành quả xứng đáng với Đặng Lê Nguyên Vũ. Thế nhưng, có một thứ cũng được Nguyên Vũ trân quý không kém, đó chính là tình bạn với 3 thí sinh còn lại. Chỉ ít ngày trước trận Chung kết, 4 thí sinh Nguyên Sơn, Nguyên Vũ, Đình Tùng và Anh Đức còn gửi gắm những lời chúc nhau thi tốt và thể hiện sự thân thiết trên mạng xã hội.

Nói về việc thí sinh Anh Đức bị trừ nhầm điểm ở trận Chung kết, từ đó gián tiếp làm ảnh hưởng tâm lý thi đấu, Nguyên Vũ chia sẻ: "Theo mình, sự cố của Anh Đức, cũng như một vài sự cố khác xuyên suốt chương trình chung kết là rất đáng tiếc, nhưng cũng khó tránh khỏi vì đây là chương trình trực tiếp. Mặc dù loạt sự cố này không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, nhưng đã ảnh hưởng khá nhiều đến diễn biến cuộc thi".

Cũng theo Nguyên Vũ, nếu thí sinh Anh Đức được công nhận điểm ở câu hỏi tiếng Anh, thế trận ngày chung kết chắc chắn sẽ kịch tính và đầy thú vị hơn nhiều.

"Nếu Anh Đức được cộng 30 điểm, khi đó sẽ có 3 thí sinh cùng nhau cạnh tranh vị trí dẫn đầu", Nguyên Vũ nói.

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 4
Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 5
Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 6

Những khoảnh khắc đáng nhớ của 4 "nhà leo núi" trong trận Chung kết

Đối với nhiều người, chiến thắng ở Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia chắc chắn là một thành tựu đáng tự hào và sẽ còn được họ nhắc đến mãi. Nguyên Vũ không phải ngoại lệ. Đến thời điểm hiện tại, thành công này với Nguyên Vũ vẫn như "một giấc mơ". Thậm chí việc đầu tiên cậu bạn này muốn làm sau trận Chung kết chính là về nhà mở TV, xem lại toàn bộ hành trình dự thi dưới góc nhìn của khán giả.

"Mình muốn được một lần nữa chứng kiến toàn bộ màn trình diễn của mình ở trận Chung kết một cách trân trọng và đáng tự hào", Nguyên Vũ chia sẻ.

Đương nhiên, nhà vô địch của Olympia 2022 khẳng định sẽ không để bản thân ngủ quên trên chiến thắng và muốn tiếp tục đạt được nhiều thành tựu lớn hơn trong tương lai: "Chiến thắng tại Đường Lên Đỉnh Olympia chắc chắn không phải mục tiêu duy nhất của mình. Mình sẽ không dừng lại ở thời điểm này, bởi tương lai còn dài lắm".

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 7

Từng bị khuyên "bớt hão huyền" khi đăng ký dự thi Đường Lên Đỉnh Olympia

"Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia", "Ông vua tốc độ", "Nam sinh biết 3 thứ tiếng", "Con nhà người ta"... là những biệt danh mà truyền thông dành cho Đặng Lê Nguyên Vũ. Thế nhưng, đằng sau loạt thành tích xuất sắc ấy, Nguyên Vũ cũng từng thất vọng về bản thân khi lỡ mất cơ hội vào trường chuyên hay việc chỉ thiếu 0.25 điểm là đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi HSG cấp tỉnh.

Xuất thân từ một ngôi trường không chuyên của tỉnh Thái Bình, Nguyên Vũ từng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ người thân, bạn bè khi chia sẻ về quyết định đăng ký dự thi Đường lên đỉnh Olympia. "Có người khuyên mình bớt mơ mộng đi, đừng hão huyền nữa… thậm chí cho rằng mình có hơi... nổ", Nguyên Vũ nhớ lại thời điểm mới bắt đầu chuẩn bị dự thi Olympia.

Trên thực tế, vị trí Quán quân tại Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia mùa thứ 22 chắc chắn là câu trả lời rõ ràng nhất cho năng lực và nỗ lực của Nguyên Vũ. Trong quá trình tham dự Olympia, Vũ từng có chút e ngại khi bản thân không học ở một trường THPT chuyên. Song sau đó cậu nhận thấy việc theo học ở đâu cũng không quan trọng bằng sự cố gắng cũng như chiến thuật hợp lý của bản thân.

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 8

Khoảnh khắc chuẩn bị đăng quang của Đặng Lê Nguyên Vũ

"Đến thời điểm hiện tại, vấn đề học trường chuyên hay không chuyên đã không còn ảnh hưởng quá nhiều đến tiến trình cuộc thi nữa. Điều quan trọng mà mình luôn hướng đến là tổng hoà của chiều sâu, chiều rộng kiến thức, gia tăng tốc độ và sự chính xác của tư duy. Mà những yếu tố này thì cho dù có học trường nào, mỗi bạn thí sinh đều có những cách riêng để luyện tập, nâng cao khả năng của bản thân".

Nguyên Vũ cho biết trong quá trình dự thi Olympia, cậu bạn chủ động tham gia các hội nhóm, cộng đồng học sinh đã và muốn tham dự chương trình trên Internet. Đồng thời, nam sinh cũng đăng ký các trận đấu tập và lên chiến thuật tự ôn luyện. Sau vòng thi Quý, Nguyên Vũ bắt đầu luyện tập với cường độ ổn định. Đến trước thời điểm trận Chung kết năm khoảng 2 tháng, Vũ và các bạn đồng hành bắt đầu đẩy mạnh cường độ học tập, tập trung khắc phục điểm yếu để sẵn sàng đi thi đấu.

Một nguyên tắc bất di bất dịch của Nguyên Vũ trong việc học, cũng như ôn luyện thi đấu Olympia đó là: "Học trong tâm thế thoải mái. Phải thoải mái thì việc học mới hiệu quả, kiến thức mới dễ dàng lĩnh hội được. Còn việc làm gì để thoải mái thì tuỳ từng người, có thể là nghe nhạc, ngồi ở một nơi êm ái".

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 9

Nguyên Vũ tự nhận xét bản thân là người hoà đồng, thân thiện với bạn bè

Ngoài việc học, Nguyên Vũ vẫn luôn dành thời gian cho các hoạt động ngoại khoá, đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nam sinh "quê lúa". Ngoài đời, Nguyên Vũ thích tập hát, nghe nhạc, thỉnh thoảng sẽ đạp xe thư giãn và chơi bóng đá. Giống như bao chàng trai khác, Nguyên Vũ thích dành thời gian xem bóng đá, đặc biệt hâm mộ đội tuyển Manchester United.

Sắp tới, Nguyên Vũ dự định hoàn thành tốt việc học trên trường để chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào năm sau. Về phần có đi du học hay không, Nguyên Vũ thật lòng tâm sự cậu bạn cần xin lời khuyên từ những người tin tưởng hơn mới đưa ra được quyết định cuối cùng.

"Do bận rộn cho trận Chung kết Olympia, mình chưa suy nghĩ quá nhiều về việc có nên đi du học hay không. Còn hơn nửa năm nữa mới đến ngày thi tốt nghiệp THPT, trong khoảng thời gian đó mình sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn, gửi đến mọi người câu trả lời trong thời gian tới", Nguyên Vũ nói.

Nhà vô địch Olympia 2022 lần đầu nói về sự cố bị trừ nhầm điểm của đối thủ trong trận Chung kết - ảnh 10

Một khoảnh khắc dễ thương của nam sinh Thái Bình


Giới trẻ