Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhà hàng Trung Quốc khôi phục hoạt động: Người dân nô nức đi ăn cho thỏa cơn thèm, có nơi doanh thu ngày đầu tiên gấp đôi ngày bình thường

Kinh tế 09/12/2022 - 05:39

Tia lửa tí tách nổ từ nồi lẩu nhỏ và nụ cười rạng rỡ của thực khách khiến nhân viên nhà hàng vô cùng phấn khích. Hương thơm của những món ngon đã quay lại các thành phố Trung Quốc.

Bắt đầu từ cuối tháng 11/2022, sau khi chính phủ Trung Quốc công bố điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp thực phẩm, cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống ở nhiều địa phương trên toàn quốc đã khôi phục dịch vụ ăn uống tại chỗ. Lúc này, người dân Trung Quốc đã đổ xô đến các nhà hàng để thưởng thức bữa tiệc từ lâu mong ngóng.

Bắc Kinh tấp nập

Vào sáng ngày 6/12, hơn 200 cửa hàng Xiabuxiabu (Bắc Kinh, Trung Quốc) nhận được thông báo trung tâm mua sắm đã mở cửa phục vụ ăn uống, khách hàng có thể dùng bữa bên trong với giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong 48 giờ nên tất cả nhân viên của doanh nghiệp đã vội vã đi làm.

"Chúng tôi đã lau sạch mọi ngóc ngách trong nhà hàng, bao gồm các góc bàn, ghế trẻ em và tay nắm cửa ", quản lý cửa hàng Trương Chấn Đường nói với Nhật báo Bắc Kinh (trực thuộc quản lý của chính quyền thành phố Bắc Kinh). 12h30 trưa, nhà hàng đón tốp khách đầu tiên đến dùng bữa, tia lửa tí tách nổ từ nồi lẩu nhỏ và nụ cười rạng rỡ của thực khách khiến nhân viên nhà hàng vô cùng phấn khích. " Đã hơn nửa tháng rồi tôi không phục vụ khách hàng ở khoảng cách gần như vậy ", quản lý Trương nói.

Phụ trách Tập đoàn Xiabu cho biết, doanh thu những ngày qua tăng trưởng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gần 30% so với trung tuần tháng 11, tổng doanh thu tăng thêm gần 50%.

Trưa 6/12, một số cửa hàng Haidilao ở Bắc Kinh cũng nhận được thông báo mở cửa phục vụ ăn uống trở lại. Theo Trần Kiến, quản lý chi nhánh Xizhimen, cho biết, họ đã nhận được điện thoại đặt chỗ từ một số khách hàng cũ và đã nhận đặt hơn 20 bàn trong ngày.

Nhiều cửa hàng của Tập đoàn Toàn Tụ Đức, chuỗi cửa hàng Yết Vương Phủ Bắc Kinh v.v... dần hoạt động trở lại.

Nhà hàng Trung Quốc khôi phục hoạt động: Người dân nô nức đi ăn cho thỏa cơn thèm, có nơi doanh thu ngày đầu tiên gấp đôi ngày bình thường - ảnh 1

Khách hàng đông đúc tại khu ẩm thực một trung tâm thương mại Bắc Kinh ngày 7/12. Ảnh: China Daily

Người dân: "Ra ngoài ăn cho thỏa cơn thèm"

Trưa ngày 6/12, khi nghe thông tin nhà hàng mở cửa trở lại, anh Từ, một người dân Bắc Kinh, đã không thể ngồi yên nên hẹn ngay một người bạn cũ đến thẳng nhà hàng hải sản quen thuộc ở Thái Hồ sau khi tan sở vào buổi tối. Thời điểm khi anh Từ và bạn đến cửa hàng, khách chưa nhiều.

Ngược lại, các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống được mở trong các trung tâm thương mại lại khá đông đúc. Tối 6/12, tại trung tâm thương mại Hopson One, quầy bán đồ ăn mang đi tạm thời ở lối vào đã bị dỡ bỏ, thực khách có thể thưởng thức đồ ăn tại chỗ.

Trước một quầy thịt nướng, khi các nhân viên đang nướng từng xiên mực, thì đã có vài bạn trẻ ngồi ở những chiếc bàn nhỏ bên cạnh quầy hàng đợi món ngon được chế biến. " Tôi đã không ra ngoài mua sắm và ăn uống hơn một tháng rồi, cuối cùng thì hôm nay tôi cũng có thể thỏa mãn cơn thèm của mình ", cô Trần vui vẻ nói với Nhật báo Bắc Kinh.

World Cup đang diễn ra sôi nổi, các quán bar như Jing-A, NBeer cũng lần lượt khôi phục hoạt động. " Bây giờ cuối cùng tôi cũng có thể ra ngoài uống rượu và xem bóng đá! ", khi nghe tin NBeer mở cửa hoạt động trở lại, anh Bành đặt luôn bàn ở quán quen, chờ đợi xem những trận cầu mãn nhãn.

Quảng Châu, Trịnh Châu cũng náo nhiệt

Sau hơn một tháng tạm ngừng hoạt động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đã hoạt động trở lại. Nhưng sớm hơn Bắc Kinh, ngay từ cuối tháng 11, nhiều khu vực của Trịnh Châu đã chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Nhà hàng Trung Quốc khôi phục hoạt động: Người dân nô nức đi ăn cho thỏa cơn thèm, có nơi doanh thu ngày đầu tiên gấp đôi ngày bình thường - ảnh 2

Người dân cho biết, họ phải đi ăn cho thỏa cơn thèm. Ảnh: China Daily

Chia sẻ với Nhật báo Chứng khoán (Trung Quốc), quản lý doanh nghiệp lẩu Banu Maodu cho biết, ngay ngày đầu tiên Trịnh Châu dỡ bỏ phong tỏa, trước 18h chiều, chi nhánh ở trung tâm mua sắm Zhenghongcheng đã chật kín khách hàng; đến 20h tối cùng ngày, số lượng bàn phục vụ đã lên tới hơn 50 bàn, hương vị trên bếp lửa đang trở lại thành phố.

Quản lý của một chi nhánh Haidilao ở Trịnh Châu cũng cho biết, đợt khách dùng bữa đầu tiên đã đến cửa hàng trước 11h sáng ngày 30/11. Tính đến 14h chiều, cửa hàng đã tiếp đón hơn 50 bàn, đến buổi tối vẫn còn hơn 30 bàn được đặt trước.

Chiều 30/11, Quảng Châu cũng đưa ra thông báo mới nhất nhằm tiếp tục tối ưu hóa các biện pháp phòng chống dịch bệnh và dỡ bỏ vùng kiểm soát tạm thời. Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống liên tiếp nhận được thông báo hoạt động trở lại.

" Ngay khi nhận được tin khôi phục hoạt động, tôi đã lập tức bắt đầu công việc! ", anh Vương Vinh, quản lý chi nhánh Haidilao cho biết.

Được biết, đến đầu tháng 12, hơn 60% cửa hàng Haidilao ở Quảng Châu đã hoạt động trở lại.

Chín cửa hàng của doanh nghiệp Coucou ở Quảng Châu cũng nhận được thông báo mở cửa phục vụ ăn uống vào ngày 1/12. Được biết, vào ngày đầu tiên khai trương dịch vụ ăn uống, hiệu suất chung của Coucou Quảng Châu về cơ bản đã trở lại mức trước khi xảy ra dịch bệnh, như chi nhánh ở quận Phiên Ngung đã đạt mức tăng trưởng doanh thu hai con số trong ngày và doanh thu của một số chi nhánh ở quận Thiên Hà đạt mức ổn định như trước đây.

" Đến khoảng 21h tối, vẫn có hơn 30 bàn được đặt, khách hàng cũng rất hồ hởi", quản lý của CouCou cho biết.

Đầu tháng 12, người phụ trách tập đoàn Xiabu cho biết, tình hình kinh doanh tại các chi nhánh Xiabu Xiabu ở Quảng Châu cũng đang phục hồi rất tốt. Thậm chí, doanh thu ngày đầu tiên hoạt động trở lại tăng gấp đôi so với ngày thường.

Giới nhà giàu Trung Quốc chi tiêu mạnh tay bất chấp khó khăn của 2022
An An
  • trung quốc
  • Bắc Kinh
  • Covid-19

Theo Nhịp sống Thị trường