Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ?

Công nghệ 05/10/2022 - 03:40

Nhiều người dùng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi loa iPhone bị nhỏ nghe được chữ mất chữ không, thậm chí còn có thể làm công việc bị gián đoạn

Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này và cách khắc phục thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

ADVERTISEMENT

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ?

Nguyên nhân khiến loa iPhone bị nhỏ?

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp khiến loa iPhone bị nhỏ để bạn tham khảo:

Trong thời gian dài sử dụng, có thể loa điện thoại đã bị bám bụi, đây cũng nguyên nhân hàng đầu khiến loa iPhone bị nhỏ.Có thể iPhone của bạn bị xung đột phần mềm hoặc bị lỗi. Nó sẽ làm cho hoạt động của loa cùng nhiều tính năng khác bị ảnh hưởng.Nếu để iPhone bị vô nước, va chạm, rơi vỡ,… hoặc sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao, hóa chất trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng này.

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 2
Có nhiều nguyên nhân khiến loa iPhone bị nhỏ

Cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ

Cách xử lý nhanh

Để kiếm tra nhanh xem loa iPhone của bạn bị nhỏ, hãy cắm tai nghe của bạn vào điện thoại, nếu có thể nghe được âm thanh qua tai nghe nhưng lại không thể nghe được loa ngoài thì khả năng cao, loa ngoài của bạn đang gặp trục trặc.

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 3
Cắm tai nghe của bạn vào điện thoại để kiểm tra nhanh

ADVERTISEMENT

Tiếp theo, hãy bật tính năng Thay đổi tùy chọn bằng nút, cho phép bạn có thể sử dụng các phím cứng bên cạnh trái iPhone để điều chỉnh âm lượng. Bạn hãy sử dụng nút cứng điều chỉnh âm lượng lên mức cao nhất để kiếm tra. Nếu loa iPhone vẫn bị nhỏ hoặc rè, rất có thể loa đang bị bám bẩn hay có gì mắc kẹt bên trong. Lúc này, bạn mới cần sử dụng đến những cách tiếp theo.

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Bật tính năng Thay đổi tùy chọn bằng nút

Để bật tính năng Thay đổi tùy chọn bằng nút, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt> Chọn Âm thanh & Cảm ứng> Bật Thay đổi bằng nút là xong.

Khởi động lại iPhone

Video đang HOT

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 5
Khởi động lại iPhone

Nếu loa iPhone bị nhỏ, chúng ta không thể loại trừ khả năng qua quá trình sử dụng trong thời gian dài khiến điện thoại quá tải, phát sinh nhiều lỗi khác nhau. Để khắc phục, bạn hãy khởi động lại điện thoại iPhone thử xem nhé.

Đặt lại cài đặt iPhone

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 6
Đặt lại cài đặt iPhone

ADVERTISEMENT

Trong quá trình sử dụng iPhone và cài đặt các phần mềm bị xung đột với nhau cũng có thể khiến loa iPhone bị nhỏ. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đặt lại cài đặt iPhone với các bước thực hiện như sau: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt> Chọn Cài đặt chung> Chọn Đặt lại> Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Vệ sinh sạch sẽ loa iPhone

Nếu loa điện thoại iPhone của bạn có bụi bẩn bám lâu ngày thì hãy vệ sinh bộ phận này thật sạch sẽ bằng cách sử dụng tăm bông hoặc dùng bông quấn quanh một vật cứng, sau đó tẩm cồn hoặc nước rửa móng tay và lau sạch khu vực này.

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Vệ sinh sạch sẽ loa iPhone

Tuy nhiên lưu ý rằng không để tăm bông thấm quá nhiều cồn hoặc nước để tránh tình trạng nước vào loa.

Bung nước nằm trong loa iPhone

Trường hợp điện thoại iPhone của bạn bị vô nước nhưng chỉ mới ảnh hưởng đến phần loa, còn các linh kiện chưa gặp vấn đề gì thì hãy tham khảo một số cách sau để khắc phục tình trạng này nhanh chóng như:

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 8
Bung nước nằm trong loa iPhone

Sử dụng Siri Shortcuts hoặc ứng dụng Sonic.Dùng máy hút bụi. Bỏ điện thoại vào thùng gạo có túi hút ẩm.Sử dụng bông để thấm nước.

Liên hệ với nhà sản xuất

ADVERTISEMENT

Nếu đã thử hết các cách trên mà vẫn không cải thiện được vấn đề thì bạn nên đưa thiết bị của mình đến ngay Apple Store gần nhất để kiểm tra hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple trực tuyến để có giải pháp bảo hành.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng loa iPhone bị nhỏ rất đơn giản và hữu ích. Trong quá trình thực hiện, nếu có bất kỳ khó khăn gì, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi hỗ trợ kịp thời nhé.

Chi 6 triệu đồng chuộc lại iPhone bị trộm ở TP.HCM

Câu chuyện được chị Thúy H., nhân viên văn phòng 25 tuổi, sinh sống và làm việc tại TP.HCM được hơn 2 năm, chia sẻ với Zing.

Trong một buổi tối đi dạo ở chân cầu Thủ Thiêm quận 2, tôi đã bị mất chiếc iPhone 13 Pro vì quên lên kính ôtô.

Không bỏ cuộc, tôi lần theo định vị thông qua ứng dụng Find My để chuộc lại máy. Chiếc iPhone này đã được tôi sử dụng gần một năm, lưu nhiều danh bạ và tài liệu phục vụ công việc.

Lần theo iPhone bị mất

Vào buổi tối thứ 4 ngày 21/9, sau khi kết thúc buổi tiệc nhỏ cùng bạn bè vào khoảng 5h sáng, tôi và nhóm bạn quyết định ra khu đất trống dưới chân cầu Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) ngồi nói chuyện, hóng gió.

Chúng tôi đỗ ôtô cạnh vỉa hè, cách chỗ ngồi khoảng 5 m. Sau khoảng 30 phút ngồi nói chuyện, bạn tôi phát hiện có một đối tượng khả nghi tiếp cận xe, nhưng vì sáng sớm đông người chạy bộ nên chủ quan, không quan sát kỹ người này.

Khoảng 6h, trời đã sáng, chúng tôi bắt đầu dọn dẹp để đi về. Di chuyển về tới quận Bình Thạnh, tôi chợt phát hiện ra không thấy chiếc iPhone. Lấy máy của người bạn gọi thử, tôi nhận về thông báo thuê bao không liên lạc được.

ADVERTISEMENT

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 9

Dù kẻ gian đã tắt máy, tháo thẻ SIM, H. vẫn định vị được chiếc iPhone thông qua ứng dụng Find My. Ảnh minh họa: NVCC.

Tuy nhiên, bản thân tôi vẫn chủ quan cho rằng máy bị rơi trong xe do vẫn thấy chiếc điện thoại còn lại. Sau một hồi tìm kiếm, tôi quyết định mở chiếc MacBook mang theo, đăng nhập vào iCloud để xem định vị thông qua ứng dụng Find My.

Lúc này ứng dụng định vị chiếc iPhone 13 Pro đang di chuyển trên cầu Ông Lãnh (quận 4, TP.HCM). Tôi chắc chắn bản thân đã mất điện thoại.

Thay vì quyết định bỏ máy, tôi đã nhờ bạn lần theo định vị thông qua ứng dụng.

Kẻ gian tắt nguồn máy và có thể đã tháo SIM, nhưng với iPhone chạy iOS 14 trở lên, Apple đã cập nhật thêm tính năng Mạng Tìm (Find My network) kết hợp với tính năng Gửi vị trí sau cùng. Tính năng này sẽ lưu lại vị trí cuối cùng iPhone trước khi tắt máy và kết nối với những thiết bị iPhone khác (cùng chạy iOS 14) để tiếp tục cập nhật vị trí chính xác.

ADVERTISEMENT

Chạy theo định vị tới gần cầu Ông Lãnh lúc 6h30, ứng dụng Find My cập nhật vị trí máy đang ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM). Đi dọc con đường này, chúng tôi thấy những sạp hàng nhỏ bán nhiều món đồ như giày dép, túi xách, ví, kính mắt và những chiếc smartphone được bày sẵn trên bạt trải vệ đường.

Dù định vị được điện thoại đang ở trong khu vực này, nhưng tôi không biết vị trí chính xác do không thể phát âm thanh tìm kiếm khi máy đã bị tắt nguồn. Tôi có nhờ người bạn đi cùng ra hỏi những người bán hàng về chiếc iPhone 13 Pro màu xanh giống của mình. Đáp lại, những người bán hàng đều khá dè chừng và khẳng định không biết.

Bạn tôi sau đó đưa 500.000 đồng cho một người bán và dặn nếu tìm được máy hãy liên lạc lại. Chúng tôi quyết định ra quán cà phê ngồi đợi và tiếp tục theo dõi định vị.

Lúc này, chiếc iPhone của tôi bắt đầu chạy vòng quanh TP.HCM, máy được định vị ở một vài địa điểm trên địa bàn quận 5, quận 10.

Sau hơn 30 phút, thông qua ứng dụng Find My, tôi nhận thấy chiếc iPhone đã quay trở lại quận 3. Bạn tôi cũng nhận được điện thoại từ người bán lúc nãy báo đã tìm được máy.

Hét giá 6 triệu đồng

Quay trở lại quận 3 vào lúc 7h30, người nhận tiền lúc đầu báo với bạn tôi đã tìm được máy và cần ra quán cà phê gần đây để xác nhận lại. "Em chỉ là trung gian thôi, lát anh xem có đúng máy không nhé", người bán hàng cho biết.

Khi cầm máy, đầu tiên bạn tôi bật nguồn, nhập mật khẩu và kiểm tra thông tin trong máy. Xác định đúng chủ máy, người này bắt đầu ra giá 6 triệu đồng nếu như muốn chuộc lại.

Nguyên nhân và cách khắc phục loa iPhone bị nhỏ? - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Mức giá chuộc được đưa ra cho chiếc iPhone 13 Pro là 5 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Mức giá này khá cao, nên bạn tôi yêu cầu hạ xuống 4 triệu đồng. Người này không đồng ý và yêu cầu thấp nhất là 5 triệu đồng để chuộc, và chỉ nhận tiền mặt, không nhận chuyển khoản để tránh bị truy thông tin thông qua tài khoản ngân hàng.

Khi nhận lại máy, toàn bộ cường lực, dán PPF và ốp đều đã bị vứt bỏ hết, chỉ còn lại thẻ SIM.

"Tụi nó cho em có 200.000 đồng mà em phải chạy sáng giờ. Anh cho em thêm ít", người này nài nỉ thêm sau khi bạn tôi giao tiền và nhận máy. Bạn tôi quyết định cho người này thêm 500.000 đồng để cảm ơn.

ADVERTISEMENT

Bạn tôi quay trở lại quán cà phê tôi ngồi đợi, đưa lại máy cho tôi kiểm tra. Máy không bị tác động vật lý, thông tin trong máy còn đủ. Toàn bộ thiệt hại bao gồm 5 triệu tiền chuộc máy, 1 triệu đồng đồng cho trung gian, cùng tiền dán kính, ốp điện thoại và làm lại thẻ thang máy đã mất cùng ốp.

Trong cuộc hành trình ngắn ngủi này, tôi đã không nghĩ mình có thể tìm lại được máy. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được chứng kiến sự liên kết chặt chẽ trong nhóm trộm cắp và tiêu thụ sản phẩm tại TP.HCM.

Mẹo hay nhân bản ứng dụng trên iPhone siêu nhanh Tính năng nhân bản ứng dụng trên iPhone giúp ích rất nhiều cho người dùng khi có thể sử dụng nhiều hơn 1 tài khoản ứng dụng đồng thời trên điện thoại mà không cần đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản tốn thời gian. Dưới đây...

Chia sẻ