Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng t.ình d.ục của nam giới

Tâm sự 18/04/2023 - 23:22

Tình trạng suy t.inh t.rùng ở nam giới đang có xu hướng ngày càng gia tăng, nguyên nhân đến từ áp lực cuộc sống, dùng các chất kích thích, thừa cân béo phì.

Nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng t.ình d.ục của nam giới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh hoạ

Công việc căng thẳng, áp lực nên thường khiến tôi ngủ muộn, mệt mỏi. Thời gian gần đây, tôi cảm nhận đời sống t.ình d.ục cũng bị suy giảm. Có phải áp lực, căng thẳng trong cuộc sống là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên? Tôi cần làm gì để cải thiện thưa bác sĩ? ( Độc giả Minh Hoàng, 35 t.uổi, Hà Nội).

BS Đinh Hữu Việt (Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội) t.ư v.ấn:

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Human Reproductive Update cho thấy trên toàn cầu, mật độ t.inh t.rùng trung bình ở nam giới đã giảm từ 101,2 triệu/ml xuống còn 49 triệu/ml trong khoảng thời gian từ năm 1973-2018, ước tính suy giảm tới 62,3%.

Tình trạng suy t.inh t.rùng ở nam giới đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Trong đó, có thể kể đến một số nguyên nhân như căng thẳng, stress do áp lực cuộc sống và công việc, sử dụng chất kích thích, thừa cân béo phì, nam giới lạm dụng t.hủ d.âm…

Hiện nay cuộc sống có nhiều áp lực, mặc dù stress không làm cho người ta vô sinh nhưng stress có thể gây trở ngại cho quá trình thụ thai. Lý do là stress tác động đến vùng não hypothalamus, vùng này điều khiển thân nhiệt, đói, khát, cảm xúc… và các hormone ảnh hưởng tới quá trình sinh sản, làm giảm hormone t.ình d.ục testosterone ở nam.

ADVERTISEMENT

Nam giới gặp phải stress, căng thẳng cũng ít hứng thú và quan hệ t.ình d.ục do đó cũng không được đều đặn, cơ hội thụ thai thành công sẽ giảm đi. Bên cạnh đó, nam giới lạm dụng t.hủ d.âm, quan hệ t.ình d.ục bừa bãi có thể gặp hậu quả là trở nên lãnh cảm, rối loạn cực khoái khi quan hệ thật sự, x.uất t.inh s.ớm hoặc không x.uất t.inh.

Với nam giới, h.út t.huốc, bia rượu nhiều sẽ giảm sức đề kháng và sức khỏe cơ thể, gây ảnh hưởng bất thường tới số lượng, chất lượng t.inh trùng, tinh t.rùng dễ bị dị dạng, thoái hóa làm giảm khả năng sinh con.

Video đang HOT

Thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra khoảng 40% nam giới hút t.huốc l.á thường xuyên gặp vấn đề về duy trì c.ương d.ương; nam giới hút hơn 20 điếu thuốc/ngày có nguy cơ rối l.oạn c.ương gấp 1,5 lần so với người không h.út t.huốc.

Sau bỏ thuốc một năm, khoảng 25% trường hợp nhận thấy sự cải thiện về khả năng cương cứng. Nguyên nhân là các hoạt chất trong khói thuốc kích thích sản sinh các gốc tự do, từ đó dẫn đến tổn thương các mao mạch trong lòng d.ương v.ật, dẫn đến việc bơm m.áu vào d.ương v.ật khi cương bị hạn chế nhiều.

Nam giới cần chú ý tới chế độ ăn uống, sử dụng các thực phẩm lành mạnh như trái cây và rau quả. Đây là những nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp sản sinh t.inh t.rùng khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, nam giới làm việc quá sức, ăn uống thất thường, nghiện bia, rượu, t.huốc l.á, ít vận động… sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh, như béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường và dần trở thành đối tượng có nguy cơ dễ bị căn bệnh khó nói tấn công.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, chúng ta làm việc ở môi trường hóa chất độc hại, ô nhiễm cũng có thể bị ảnh hưởng khả năng “lâm trận”. Vì vậy nam giới cần tìm cách giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống và công việc, trút bỏ mọi gánh nặng tâm lý, sống thoải mái, vui vẻ.

Chúng ta cũng nên dành 15 đến 30 phút mỗi ngày cho tập luyện thể thao, nghỉ ngơi và thư giãn, đặc biệt không sống buông thả, dùng các chất kích thích, rượu bia, t.huốc l.á, giữ gìn lối sống t.ình d.ục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình để tránh những giảm sút “phong độ” không đáng có.

Nam giới nên ăn nhiều hàu vì 8 lợi ích tuyệt vời này

Cải thiện ham muốn t.ình d.ục và điều trị rối loạn chức năng

Nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng t.ình d.ục của nam giới - ảnh 2

Hàu sống được cho là có khả năng kích thích t.ình d.ục (một loại thực phẩm giúp cải thiện ham muốn t.ình d.ục). Việc thiếu kẽm giảm nồng độ testosterone ở nam giới và có thể dẫn đến rối l.oạn c.ương d.ương. Trong một nghiên cứu, việc bổ sung kẽm (có nhiều trong hàu) được phát hiện là làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới cao t.uổi và cải thiện ham muốn t.ình d.ục.

ADVERTISEMENT

Có thể giúp giảm béo

Protein trong hàu có thể giúp giảm hoặc kiểm soát trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy các bữa ăn giàu protein có thể thúc đẩy cảm giác no (cảm thấy no hơn), giảm năng lượng nạp vào và giúp giảm cân. Công dụng này chủ yếu là do hai loại hormone - cholecystokinini (CCK) và ghrelin (hormone đói). Ghrelin, được giải phóng bởi thành dạ dày, chịu trách nhiệm về cảm giác đói và mức độ của nó giảm sau bữa ăn. Tương tự như vậy, CCK được sản xuất ở phần trên của ruột non sau bữa ăn, đặc biệt là khi tiêu thụ thực phẩm giàu protein. Mức ghrelin giảm và mức CCK tăng báo hiệu cho não biết rằng đã tiêu thụ đủ thức ăn và bắt đầu cảm giác no.

Có thể giúp cân bằng lượng đường trong m.áu

Hàu là thực phẩm giàu đạm giúp cải thiện cảm giác no và giảm năng lượng nạp vào cơ thể. Điều này giúp kiểm soát lượng đường trong m.áu. Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là làm giảm nồng độ hemoglobin A1c (HbA1c), một hợp chất liên quan đến lượng đường trong m.áu, ở những đối tượng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Hơn nữa, những đối tượng này cũng giảm cân và giảm huyết áp sau khi tuân theo chế độ ăn kiêng này trong sáu tháng.

Có thể giúp cải thiện mức độ chống oxy hóa

Nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng t.ình d.ục của nam giới - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Hàu có một chất chống oxy hóa đặc biệt gọi là rượu 3,5-Dihydroxy-4-methoxybenzyl (DHMBA). Hợp chất phenolic này có thể giúp giảm quá trình oxy hóa từ cấp độ tế bào. Tuy nhiên, nghiên cứu về tác dụng của DHMBA vẫn còn ở giai đoạn đầu. Nhưng bằng chứng cho đến nay cho thấy rằng nó có thể giúp ngăn ngừa tế bào c.hết do stress oxy hóa.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác chỉ ra rằng DHMBA cũng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về gan

Có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các axit béo omega-3 trong hàu giúp giảm mức chất béo trung tính trong m.áu. Trên thực tế, FDA đã phê duyệt hai loại axit béo omega-3 theo toa để giảm mức chất béo trung tính. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn hàu có thể giúp giảm cholesterol và mức cholesterol toàn phần bên cạnh việc tăng mức HDL (cholesterol tốt). Lipid được cải thiện giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

ADVERTISEMENT

Hàu rất giàu axit béo omega-3, là loại cholesterol tốt cho sức khỏe. Chúng làm giảm khả năng tích tụ mảng bám trong mạch m.áu và cải thiện sức khỏe tim mạch. Chúng cũng có vitamin E, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim.

Giúp xương chắc khỏe

Hàu rất giàu canxi, rất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin D của chúng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi vào m.áu.

Mật độ xương giảm khi bạn già đi. Nó cũng có thể dẫn đến loãng xương và có thể gây gãy xương thường xuyên. Hàu, được bổ sung vào chế độ ăn uống cân bằng, có thể giúp củng cố xương.

Hàu là một nguồn giàu vitamin D, đồng, kẽm và mangan. Những vi chất dinh dưỡng này kết hợp với canxi được cho là chìa khóa để làm chậm hoặc thậm chí ngăn ngừa quá trình loãng xương ở người già.

Có thể cải thiện khả năng miễn dịch

Nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng t.ình d.ục của nam giới - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu để hỗ trợ hệ thống miễn dịch, đặc biệt là hoạt động kháng vi-rút. Lượng kẽm dồi dào từ hàu sẽ giúp ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào tế bào của bạn, ngay cả khi vi rút đã xâm nhập vào cơ thể bạn. Kẽm cũng giúp ngăn chặn virus nhân lên; điều này rất quan trọng vì chính sự sao chép sẽ dẫn đến bệnh tật.

Ăn hàu như thế nào mới tốt cho sức khỏe nam giới?

Nói chung, tiêu thụ sáu con hàu trung bình mỗi ngày được coi là an toàn. Bạn có thể ăn sống, hấp, nướng tùy sở thích.

T.hủ d.âm làm bao nhiêu lần một tuần thì tốt? T.hủ d.âm là một hoạt động t.ình d.ục tự nhiên mà một số người thực hiện vào một thời điểm nào đó trong đời. Nó có thể làm giảm căng thẳng và giải phóng t.ình d.ục. T.hủ d.âm là khi phụ nữ hay nam giới đạt được khoái...

Chia sẻ