Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người giàu thường sở hữu 4 "tư duy sói"

Đời sống 10/12/2022 - 06:02

Những điều làm nên sự khác biệt giữa người giàu và số còn lại chính là sự nhạy bén với cơ hội và cách họ sẵn sàng mạo hiểm, gần giống như với bản chất của chó sói khi săn mồi.

Trong tự nhiên, sói là loài động vật săn mồi cực kỳ nhạy bén, chủ động biết nắm bắt thời cơ nhờ sự phán đoán dựa trên tình hình thực tế. Sở hữu những kiểu tư duy giống như bản chất của loài sói, bạn sẽ xây dựng sự nghiệp vững vàng, thành công chỉ là vấn đề thời gian.

1. Nhanh nhạy đón đầu cơ hội

Chó sói có thị lực và khứu giác nhạy bén, có thể nhanh chóng phát hiện ra con mồi. Điều này cũng đúng với người giàu, họ thường rất nhạy bén, giỏi phát hiện cơ hội thông qua quan sát và phân tích thực tế. Mọi người nghĩ rằng nhóm người siêu giàu luôn có sẵn điều kiện, cơ hội để phát triển nhưng với những triệu phú tự thân, cơ hội là do họ tự tạo ra và nắm bắt.

Đối mặt với con mồi, sói luôn truy đuổi ráo riết và sẽ không bao giờ dễ dàng bỏ cuộc. Người giàu cũng sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào, cho dù hy vọng nắm bắt cơ hội này rất mong manh. Nhờ sự kiên trì, nỗ lực mà họ dễ thành công hơn, khi mọi người xung quanh đã vội từ bỏ.

Người giàu thường sở hữu 4

Tỷ phú Mark Cuban (Ảnh: Fortune)

“Cá mập” Mark Cuban là một điển hình của việc tìm thấy cơ hội kinh doanh ở mọi nơi. Từ khi 16 tuổi, biết tin tờ báo địa phương đình công, ông đến thành phố khác để mua báo và bán chúng lại cho người dân cho đến khi cuộc đình công kết thúc. Giá bán lại gấp 5 lần giá gốc nhưng vẫn bán vô cùng chạy. Kinh nghiệm kinh doanh từ những năm tháng đi học đã góp phần không nhỏ vào thành công của Cuban sau này.

2. Khủng hoảng cũng có thể trở thành cơ hội

Sói cực kỳ bình tĩnh khi đối mặt với hiểm nguy, nhờ vậy nên chúng rất giỏi trong việc tìm kiếm cơ hội để tồn tại trong mọi hoàn cảnh. Đối với người giàu, khủng hoảng chưa hẳn là thảm họa. Chỉ cần biết xử lý đúng cách, thì không những giải quyết được khủng hoảng mà còn tìm thấy cơ hội trong đó.

Người giàu biết rõ rằng khủng hoảng được tạo thành từ nguy hiểm và cơ hội, nguy hiểm dẫn đến thất bại, cơ hội sinh ra thành công. Chỉ cần họ có thể tìm thấy cơ hội trong khủng hoảng và sử dụng chúng một cách khéo léo, điều xấu có thể biến thành điều tốt, và mấu chốt là giữ bình tĩnh như một con sói.

Người giàu thường sở hữu 4

Triệu phú Tom Ferry (Ảnh: ST)

Tom Ferry là người sáng lập tập đoàn bất động sản lừng danh Tom Ferry. Năm 2007 - 2009, khi thị trường khủng hoảng, công ty của Ferry phải đối mặt với nhiều thử thách mới mới thành lập 2 năm. Ông đã quyết định tập trung vào các dịch vụ khách hàng theo nhu cầu của hoàn cảnh mới. Anh đã tìm cách giúp các doanh nghiệp khác thích nghi với điều kiện mới của thị trường, tăng gấp đôi các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng. Nhờ đó, Ferry đã phục hồi và thích nghi sau giai đoạn khó khăn này, thậm chí còn tạo ra nhiều mối quan hệ và được truyền thông ưu ái.

3. Không chờ đợi may mắn

Một trong những ưu điểm lớn nhất của sói chính là tính chủ động, chúng sẽ không đợi con mồi xuất hiện mà luôn chủ động tấn công. Cũng như vậy, những người giàu có thực sự sẽ không bao giờ tin vào cái gọi là điều tốt đẹp từ trên trời rơi xuống. Họ chỉ biết rằng sự giàu có chỉ có thể đạt được thông qua sự siêng năng và chăm chỉ, và cơ hội chỉ có thể có được thông qua sự nỗ lực và phấn đấu của chính bản thân mình.

Theo Tom Corley, một người nhiều năm nghiên cứu về các triệu phú, 94% người thành công mà ông gặp nói rằng họ không bao giờ chơi những trò may rủi như cờ bạc. Họ tin rằng may mắn không đến ngẫu nhiên và giúp họ giàu nhanh chỉ sau một đêm.

4. Sẵn sàng mạo hiểm, chấp nhận rủi ro

Một con sói sẽ làm gì nếu nó phải chấp nhận rủi ro lớn để bắt được con mồi? Chỉ có một đáp án, đó chính là mạo hiểm. Thành công luôn đòi hỏi mọi người cần có sự đánh đổi nhất định. Bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách bản thân cũng là một bước trong hành trình đạt được những thành tựu.

Triệu phú tự thân Marcus Lemonis từng nói rằng có quá nhiều người để nỗi sợ hãi ngăn cản họ đưa ra quyết định quan trọng. Nhưng họ không biết rằng dù thất bại, đó vẫn có thể là một cách để học các kỹ năng mới.

Người giàu thường sở hữu 4

Tỷ phú Richard Branson (Ảnh: CNBC)

“Những người may mắn nhất trong kinh doanh là những người sẵn sàng đón nhận những rủi ro lớn nhất. Tất cả chúng ta đều có thể tạo ra may mắn cho mình bằng cách chấp nhận những rủi ro cần thiết để mở ra cánh cửa dẫn đến sự thay đổi, tiến bộ và thành công”, tỷ phú Richard Branson từng chia sẻ.