Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người dùng Việt Nam vẫn chưa bị cấm chia sẻ tài khoản Netflix

Công nghệ 05/02/2023 - 02:43

Quy định mới của Netflix yêu cầu những người dùng chung phải sử dụng cùng một mạng Wi-Fi nếu muốn chia sẻ tài khoản. Tuy nhiên, chính sách này hiện vẫn chưa áp dụng ở Việt Nam.

Người dùng Việt Nam vẫn chưa bị cấm chia sẻ tài khoản Netflix - ảnh 1

Bộ quy định này mới chỉ được thử nghiệm ở Chile, Peru và Costa Rica. Ảnh: Vox.

Đầu tháng 2, Netflix đã cập nhật bộ quy định cụ thể về việc chặn tính năng chia sẻ tài khoản trên website. Tuy nhiên, thông báo này đã nhanh chóng bị gỡ khỏi trang hỗ trợ người dùng của nền tảng chia sẻ phim. Netflix đính chính chính sách chặn chia sẻ tài khoản vẫn chưa được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Cụ thể, thông báo ghi rõ một tài khoản giờ đây chỉ được phép sử dụng trong phạm vi một hộ gia đình thay vì chia sẻ rộng rãi giữa nhiều hộ khác nhau. Mỗi tháng một lần, người dùng sẽ phải kết nối với Wi-Fi tại nhà để mở ứng dụng Netflix và xem một nội dung bất kỳ để đảm bảo thiết bị của mình vẫn được liên kết với địa chỉ đăng ký tài khoản.

Sau một tháng, những thiết bị không được liên kết đúng hạn sẽ bị khóa khỏi tài khoản Netflix gia đình. Nền tảng chia sẻ phim cho biết họ sẽ xác định những người không sống cùng nhà với chủ tài khoản thông qua việc theo dõi địa chỉ IP, ID của thiết bị và các hoạt động khác của tài khoản Netflix.

Do đó, mỗi tài khoản chỉ được liên kết với một hộ gia đình duy nhất. Nếu muốn dùng tài khoản của hộ gia đình khác, người dùng sẽ phải đăng ký một tài khoản mới. Nếu không, họ sẽ bị chặn truy cập khỏi Netflix.

Người dùng Việt Nam vẫn chưa bị cấm chia sẻ tài khoản Netflix - ảnh 2

Theo quy định mới của Netflix, sau 31 ngày người dùng phải đăng nhập vào mạng Wi-Fi tại nhà một lần nếu không tài khoản sẽ bị chặn. Ảnh: Netflix.

Song, nói với The Guardian, đại diện Netflix cho biết bộ quy định này mới chỉ được thử nghiệm ở Chile, Peru và Costa Rica. Bài đăng trên trang hỗ trợ toàn cầu hôm 1/2 là sai sót của hãng nên đã nhanh chóng bị gỡ xuống.

“Một thông báo trên trang hỗ trợ đã đăng thông tin thiếu chính xác. Chính sách đó chỉ áp dụng với người dùng ở Chile, Costa Rica và Peru nhưng đang sống ở một quốc gia khác”, đại diện Netflix nói.

Mặc dù khẳng định quy định cụ thể về chính sách chặn chia sẻ tài khoản hôm 1/2 chỉ là sai sót, rất có thể đây sẽ là quy định được áp dụng toàn cầu trong thời gian tới. Ở các quốc gia Mỹ Latin, bộ quy định này yêu cầu người dùng Netflix phải trả thêm 2,99 USD phí để chia sẻ tài khoản với những người không ở chung nhà.

Người dùng Việt Nam vẫn chưa bị cấm chia sẻ tài khoản Netflix - ảnh 3

Thông báo hiện đã bị gỡ xuống. Ảnh: Internet Archive.

Netflix cho biết chính sách mới sẽ không ảnh hưởng đến số người xem nội dung Netflix cùng một lúc, miễn là họ vẫn ở chung một căn hộ. Trong trường hợp đi du lịch hoặc công tác, Netflix sẽ gửi cho họ mã xác nhận tạm thời để sử dụng dịch vụ ở nơi khác trong vòng 7 ngày.

Đây chính là thay đổi lớn nhất của Netflix sau khi đối mặt với tình trạng sụt giảm số lượng người dùng lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua. Công ty ước tính có đến hơn 100 triệu người dùng đang sử dụng Netflix bằng cách chia sẻ tài khoản.

Trong vòng 3 tháng đầu năm 2023, nền tảng sẽ chính thức áp dụng chính sách cấm chia sẻ tài khoản nhằm chấm dứt tình trạng này và mang lại nguồn doanh thu mới cho công ty. “Người dùng có thể trả thêm phí nếu muốn chia sẻ mật khẩu với những người không ở cùng”, đại diện Netflix cho biết.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.