Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người đàn ông ngồi gần vị khách tự ý mở cửa máy bay kể về thời khắc kinh hoàng

Du lịch 02/06/2023 - 15:04

Người đàn ông ngồi cạnh hành khách ngang ngược tự ý mở cửa máy bay nói rằng anh lo sợ cho tính mạng của mình khi gió ập vào máy bay.

Mới đây, nam hành khách ngồi cạnh người đàn ông mở cửa thoát hiểm máy bay ở Hàn Quốc lên tiếng sau vụ việc gây chấn động.

Sự cố do nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm xảy ra trên phi cơ Airbus A321 của Asiana Airlines ở độ cao khoảng 200m. Nam hành khách 33 tuổi, tự ý mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay Daegu ở Hàn Quốc.

Chiếc máy bay đang trên hành trình từ đảo Jeju, ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc, đến Daegu. Không ai trong số 194 hành khách bị thương, nhưng 9 người phải đến bệnh viện do khó thở và đều đã xuất viện.

Video được quay trên máy bay cho thấy tóc của một số hành khách bị thổi bay do không khí thổi vào cabin qua cửa mở. Các hành khách la hét và một số người cho biết họ bị "đau tai dữ dội" sau khi cánh cửa mở ra.

Anh Lee Yoon-Joon, người ngồi ngay cạnh người đàn ông đã mở cửa thoát hiểm là người hứng chịu những luồng gió thổi mạnh nhất. "Thành thật mà nói, tôi đã nghĩ, mình sắp chết sao", anh chia sẻ.

Người đàn ông ngồi gần vị khách tự ý mở cửa máy bay kể về thời khắc kinh hoàng - ảnh 1

Video lan truyền cho thấy anh mặc quần màu đỏ, trông khuôn mặt vô cùng đau khổ vì gió thổi dữ dội quất vào mặt, theo Nypost.

Sau khi nhận ra người đàn ông ngồi cạnh mình lao ra mở cửa thoát hiểm mở, Lee đã cố gắng dùng tay giữ lấy anh ta nhưng không thành công. Khi cánh cửa mở ra, anh cảm thấy rất khó thở.

Mọi thứ diễn ra giống như trong một bộ phim thảm họa. Một hành khách 44 tuổi có mặt trên chuyến bay cho biết: "Thật hỗn loạn, từng người một ngất xỉu ở gần cửa ra vào, các tiếp viên gọi bác sĩ. Tôi nghĩ rằng máy bay sắp nổ tung. Tôi nghĩ mình sẽ chết như thế này”.

Trẻ em bắt đầu run rẩy vì sợ hãi và khóc lóc. Một phụ nữ nói: “Chúng run rẩy, hoảng loạn khóc”.

Anh Lee cho biết trước khi vụ việc xảy ra, anh có cảm giác khó chịu về hành khách ngồi cạnh mình. Trong suốt chuyến bay, người đàn ông có những biểu hiện không bình thường. Anh ta cứ nhìn chằm chằm vào Lee, liên tục giao tiếp bằng mắt với anh trước khi vụ việc kinh hoàng xảy ra.

Người đàn ông gây ra vụ việc cho biết mở cửa máy bay vì "cảm thấy ngột ngạt" và muốn xuống nhanh chóng. Người này cũng nói rằng "đang chịu áp lực rất lớn vì vừa mất việc".

Cơ trưởng Sully Sullenberger, một phi công nổi tiếng từng điều khiển chiếc máy báy gặp sự cố hạ cánh an toàn trên sông Hudson ở New York, cho biết máy bay khi đó di chuyển với tốc độ 257km/h, nếu cửa mở, gió thổi giống như một cơn bão cấp 5.

 Sau vụ việc, hãng hàng không Asiana Airlines tuyên bố sẽ không bán vé cho một số ghế thoát hiểm trên máy bay Airbus A321.

Jeong Yoon-sik, cựu cơ trưởng của Asiana Airlines cho biết: "Về lâu dài, nên thực hiện các biện pháp tăng cường an toàn. Chẳng hạn như hạn chế bán ghế thoát hiểm hoặc bố trí thêm thành viên phi hành đoàn gần lối thoát hiểm. Trong trường hợp xảy ra tai nạn mở cửa như thế này, hành khách nên thắt dây an toàn".

Theo VietNamnet