Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna đến thành phố Odessa của Ukraine

Thế giới 27/01/2023 - 16:47

Ngoại trưởng Pháp Colonna và người đồng cấp Ukraine Kuleba có thể sẽ thảo luận về việc liệu Pháp có cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc cho Ukraine hay không.

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna đến thành phố Odessa của Ukraine - ảnh 1 Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna (giữa, phải) và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba (giữa, trái) tại cuộc gặp ở thành phố Odessa ngày 26/1/2023. (Ảnh: EPA-EFE/TTXVN)

Ngày 26/1, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna đã đến Odessa, thành phố cảng chiến lược trên bờ Biển Đen của Ukraine, như một phần nỗ lực của Pháp nhằm thúc đẩy mối quan hệ với Ukraine và thảo luận về các nhu cầu của Kiev trong thời gian tới.

Trong chuyến công du này, bà Colonna sẽ gặp người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba để thảo luận về vấn đề viện trợ nhân đạo và quân sự.

Nội dung thảo luận có thể đề cập đến câu hỏi liệu Pháp có sẵn sàng cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc cho Ukraine hay không sau khi Mỹ và Đức cam kết đưa xe tăng đến Ukraine.

Đến nay, Pháp đã đồng ý cung cấp xe chiến đấu bọc thép AMX-10 RC cho Ukraine, song chưa cam kết triển khai xe tăng chiến đấu Leclerc đến quốc gia này.

Odessa là thành phố đông dân thứ ba Ukraina và là một trung tâm du lịch, thương mại và vận tải lớn nằm trên bờ Tây Bắc Biển Đen.

Ngày 25/1, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) thông báo đưa trung tâm lịch sử của Odessa vào danh sách di sản thế giới đang gặp nguy hiểm. Đây là động thái nhằm bảo vệ di sản văn hóa Odessa đang bị đe dọa kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)