Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc

Giải trí 26/11/2022 - 01:20

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đ.ánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz từ trước tới nay. Giới truyền thông nhận định đây là sự sụp đổ của một thần tượng đỉnh cao

Ngô Diệc Phàm chính thức bị giam giữ hình sự từ cuối tháng 7/2021. Tới giữa tháng 8, Viện KSND quận Triều Dương, Bắc Kinh, phê chuẩn chính thức bắt tài tử và không được bảo lãnh tại ngoại. Anh đối diện các cáo buộc lạm dụng trẻ vị thành niên, lạm dụng tập thể, sử dụng chất cấm, quay trộm video nhạy cảm, môi giới “bán hoa”, lừa đảo các cô gái trẻ…

ADVERTISEMENT

Mới đây, viện kiểm sát tỉnh Triều Dương (Bắc Kinh) đã tiến hành xét xử phiên tòa sơ thẩm của Ngô Diệc Phàm. Theo đó, Ngô Diệc Phàm sẽ phải lĩnh bản án 11 năm 6 tháng tù cho tội lạm dụng và 1 năm 6 tháng tội quan hệ tập thể, tổng là 13 năm tù và bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các quan chức của Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc đã tham dự buổi tuyên án. Sau khi ra tù Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được nhận định nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz từ trước tới nay. Giới truyền thông nhận định đây là “sự sụp đổ của một thần tượng đỉnh cao”. Sau vụ scandal của anh, giới chức ra hàng loạt văn bản, chỉ thị quyết liệt áp dụng với giới nghệ sĩ nhằm mục đích chấn chỉnh ngành giải trí.

Trên iFeng, theo luật sư Lý Dương trước đó, vụ việc của Ngô Diệc Phàm khó diễn ra phiên xét xử sơ thẩm thứ hai. Với việc tòa án thông báo sẽ định ngày phán quyết cho thấy nam nghệ sĩ đã thừa nhận tội danh. Hơn nữa, giữa anh, người bị hại và nhân chứng không xảy ra tranh chấp trong lời khai, chứng cứ buộc tội.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, vì đây là vụ án đậm chất xã hội hơn hình sự, bản án của nam ca sĩ không được quyết định ngay tại tòa. Thay vào đó, hội đồng xét xử cần thời gian xem xét lại toàn bộ vụ án để đưa ra phán quyết phù hợp cho Ngô Diệc Phàm. Đó là lý do vì sao tại phiên sơ thẩm, tòa không đề nghị mức án đối với ngôi sao 32 tuổi.

Lý Dương khẳng định quy trình truy tố, xét xử Ngô Diệc Phàm tuân thủ đúng Luật tố tụng dân sự Trung Quốc, không có sự thiên vị dù anh là người nổi tiếng hay mang quốc tịch Canada. Luật sư Lý cho biết sau khi có phán quyết, Ngô Diệc Phàm sẽ lập tức bị chuyển đến nhà giam để thi hành án. Trong quá trình ngồi tù, anh có quyền nộp đơn kháng án, nhưng vẫn phải chấp hành nghĩa vụ của một phạm nhân.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 4

Theo Lý Dương, Ngô Diệc Phàm có khả năng nhận mức án trên 10 năm tù giam. Theo Luật Hình sự Trung Quốc, tội tụ tập 18 có thể nhận án phạt tối đa 5 năm tù giam. Trong khi hành vi lạm dụng có mức phạt 3-10 năm tù giam. Sẽ áp dụng tình tiết tăng nặng nếu người phạm tội lạm dụng nhiều cô gái, gây thương tích cho nạn nhân.

Danh tiếng ngôi sao hàng đầu của Ngô Diệc Phàm đến nay đã chấm dứt hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu những nhân vật khác chỉ trả giá bằng sự nghiệp, anh còn phải đối diện với bản án lớn từ pháp luật. Sau hơn 1 năm giam giữ, vụ việc của Ngô Diệc Phàm được xét xử lần đầu tiên vào ngày 10/6 nhưng diễn ra với hình thức kín. Tòa án Triều Dương tuyên bố: “Sẽ công bố phán quyết vào lúc khác”.

ADVERTISEMENT

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Theo thông tin từ báo chí, trước khi vụ việc tiêu cực nổ ra, Ngô Diệc Phàm là người phát ngôn của công ty mỹ phẩm. Tuy nhiên, sau khi nghi án tấn công thể xác bị phanh phui, công ty này đã lập tức chấm dứt hợp đồng. Một tài liệu pháp lý gần đây từ công ty của nam ca sĩ cho thấy công ty đã nộp đơn lên các cơ quan quản lý về việc bảo quản tài sản vào ngày 29/11 năm ngoái, yêu cầu phong tỏa tài sản của hai công ty do Ngô Diệc Phàm nắm giữ.

Ngô Diệc Phàm (31 tuổi) nhập cư Canada cùng mẹ từ Quảng Châu khi mới 10 tuổi. Anh ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO vào năm 2012 và trở về Trung Quốc phát triển sau khi chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản SM Entertainment vào năm 2014. Vào tháng 7 năm ngoái, Ngô Diệc Phàm đã bị tố cáo bởi hotgirl nổi tiếng trên mạng Trung Quốc là Đô Mỹ Trúc về việc “nhiều lần lừa thiếu nữ quan hệ” và bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 6

Sau đó, Sở cảnh sát Triều Dương Bắc Kinh báo cáo Ngô Diệc Phàm đã bị tạm giữ hình sự vì tình nghi lạm dụng. Sau đó, CCTV, Nhân dân Nhật báo đăng những bình luận nghiêm khắc, chẳng hạn như: “Không có ai đứng trên pháp luật và quốc tịch nước ngoài không phải là một lá bùa hộ mệnh”; “Hoạt động trên đất Trung Quốc, chúng ta phải tuân thủ luật pháp của Trung Quốc”; “Cho dù nổi tiếng đến đâu thì cũng không có quyền miễn trừ”…

ADVERTISEMENT

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Lý Dịch Phong giải thể công ty, sang Thái Lan tiếp tục hoạt động nghệ thuật

Là bạn thân cũng như từng hợp tác với Ngô Diệc Phàm, ở giai đoạn cựu thành viên nhóm EXO bị bắt thì nhiều người cũng thở phào nhẹ nhõm và cho rằng Lý Dịch Phong không bao giờ dính vào những bê bối chấn động như thế.

Nhưng, giống nhau câu triết lý mà Ngô Diệc Phàm từng nói: "Không có bông tuyết nào là trong sạch", cuối cùng Lý Dịch Phong cũng bị phanh phui hết những sự việc ghê tởm mà anh đã làm trong suốt một thời gian dài.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 8 ADVERTISEMENT

Vụ việc nhiều lần mua bán dâm, lộ sở thích phòng the không giống ai khiến sự nghiệp tan biến chỉ trong vòng một đêm thì điều mà người hâm mộ Lý Dịch Phong quan tâm nhất đến hai việc đó chính là tung tích, hoạt động của anh sẽ ra sao, nam diễn viên có phải bồi thường tiền vi phạm hợp đồng quảng cáo, phim ảnh hay không?

Tuy nhiên, dù người hâm mộ lo lắng đến đâu, Lý Dịch Phong vẫn để mắt dư luận mà không cho người hâm mộ một lời giải thích hay giải thích. Gần đây, một người hâm mộ lâu năm của anh đã hé lộ về cuộc sống của Lý Dịch Phong sau bê bối mua dâm. Theo đó, người này cho biết Lý Dịch Phong rất nhớ mọi người, hiện tại anh ấy đã an toàn. Tiếp đó, người này cũng mong rằng mọi người sẽ luôn nhớ đến nam diễn viên.

ADVERTISEMENT

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 9

Chưa dừng lại đó, mới đây truyền thông Hoa ngữ cũng tiết lộ rằng vụ án bán dâm của Lý Dịch Phong hiện sắp đi đến hồi kết. Hiện tại các nhân viên của Lý Dịch Phong đều đã tìm được lối thoát khác, bên cạnh Lý Dịch Phong chỉ còn lại một người đại diện nên tương lai của Lý Dịch Phong vẫn là một ẩn số. Cũng chính vì thế, sau khi đã được trả tự do, anh trở về công ty để giải quyết việc riêng.

Ngoài ra Lý Dịch Phong hiện đã trở về quê nhà ở Tứ Xuyên an toàn, và có vẻ như anh đang nói lời từ biệt cuối cùng với cha mẹ của mình để sẵn sàng một bước khởi đầu mới ở một môi trường mới.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cụ thể, các phương tiện truyền thông cho biết Lý Dịch Phong hiện đã sẵn sàng ra nước ngoài và dự định tiếp tục sự nghiệp của mình ở Thái Lan. Bởi, không riêng thị trường Trung Quốc, Lý Dịch Phong còn rất nổi tiếng tại Thái Lan. Chúng vì thế, phía quản lý của anh đã lót sẵn đường cho anh tại đất nước Chùa Vàng này.

Đương nhiên, một người thông minh như Lý Dịch Phong phải biết rất rõ hoàn cảnh của mình, hơn nữa Lý Dịch Phong vẫn còn kỳ vọng vào tương lai, dù sao vẫn có sự ủng hộ của người hâm mộ nên Lý Dịch Phong đã lựa chọn ra nước ngoài để tiếp tục sự nghiệp và hoạch định lại cuộc đời của mình.

ADVERTISEMENT

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 11

Trong khi người hâm mộ đang chờ đợi tin tức về sự trở lại của Lý Dịch Phong tại Thái Lan, thì mọi chuyện lại bất ngờ xoay chuyển theo một chiều hướng mới. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, kế hoạch trở lại Thái Lan của Lý Dịch Phong đã bị gác lại. Lý do vẫn chưa được tiết lộ. Có thể con đường này quá khó đi.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Cũng trong giai đoạn Lý Dịch Phong tìm kiếm con đường hoạt động nghệ thuật mới của mình ở một môi trường khác thì lại có tin đồn rằng Lý Dịch Phong thực sự đã có gia đình, vợ của nam diễn viên là "phú nhị đại". Để thuyết phục mọi người, người tố còn đăng cả giấy đăng ký kết hôn để chứng minh những gì mình nói là sự thật.

Người vạch trần quá khứ đen tối của Lý Dịch Phong còn cho biết khi hay tin nam diễn viên bị bắt vì nhiều lần mua bán dâm, cô đã rất tức giận, thậm chí muốn bỏ đi nhưng sự việc đã xảy ra rồi, hơn nữa tình cảm cô dành cho Lý Dịch Phong quá lớn nên đã chấp nhận tha thứ, tiếp tục chung sống. Thậm chí, vợ tin đồn của Lý Dịch Phong cũng khuyên nhủ anh rút lui khỏi làng giải trí ẩn danh và giúp cô điều hành công việc kinh doanh của gia đình.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Nhưng, những tin đồn cho biết Lý Dịch Phong đã có vợ cũng đã khiến nhiều người bán tín bán nghi. Có người tin là sự thật tuy nhiên cũng có người cho rằng giấy đăng ký kết hôn là giả, chẳng qua là trùng họ tên với nam diễn viên.

Hơn nữa, Lý Dịch Phong cũng đã nổi tiếng trong nhiều năm. Sau khi ra mắt, đã có rất dự án phim ảnh, hợp đồng quảng cáo, vì vậy số tiền anh kiếm được không hề ít. Nên, cho dù có phải bồi thường hợp đồng anh vẫn có thể lo được.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Thành thật mà nói, những gì xảy ra với Lý Dịch Phong lần này quá nghiêm trọng. Ngay cả khi có những người hâm mộ của nam diễn viên cũng có nhiều người đã quay xe. Việc anh hoạt động nghệ thuật trong nước có thể là không còn cơ hội, nhưng nếu đúng như thông tin anh sẽ đ.ánh tiến thị trường Thái Lan thì cũng không phải là điều dễ dàng.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên 13 năm tù, thi hành án xong sẽ trục xuất khỏi Trung Quốc - ảnh 15

Đô Mỹ Trúc bày tỏ thái độ trước việc Ngô Diệc Phàm bị xét xử, Cnet mỉa mai: “Cũng một 9 một 10 cả thôi” Sau khi Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đưa ra thông báo xét xử nam thần tượng Ngô Diệc Phàm thì Đô Mỹ Trúc - cô gái đã đưa cựu thành viên EXO vào khám bất ngờ có động thái lạ. Tối hôm qua, sau...

Chia sẻ