Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghiên cứu Harvard: Cách ăn trái cây giúp "trường sinh bất lão"

Ẩm thực 24/05/2023 - 22:04

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng nếu chọn đúng loại trái cây, chỉ cần ăn một chút mỗi ngày cũng đủ để bạn đạt được mơ ước của nhiều người: Một tuổi già khỏe mạnh.

Theo Medical Xpress, các nhà khoa học từ một số trung tâm y tế, trường y thuộc Đại học Harvard và Trung tâm Nghiên cứu lão khoa Hinda and Arthur Marcus (Mỹ) chứng minh rằng nếu bổ sung đủ một nhóm hợp chất gọi là flavonoid, bạn sẽ có cơ hội tránh được tình trạng suy nhược khi về già.

Nghiên cứu Harvard: Cách ăn trái cây giúp 'trường sinh bất lão' - ảnh 1
Trái cây giàu flavonoid là một kiểu "thần dược trường sinh bất lão" có thật và dễ tìm - Ảnh: SCI NEWS.

Tình trạng suy nhược khi về già là một hội chứng lão khoa ảnh hưởng đến 10-15% người cao tuổi, dẫn đến nguy cơ té ngã, gãy xương, tàn tật, nhập viện và tử vong sớm cao hơn.

Trước đây người ta tin rằng người cao tuổi cần bổ sung đủ protein để ngăn ngừa suy nhược. Nghiên cứu mới chỉ ra nhiều thực phẩm khác cũng có thể góp phần đem lại lợi ích này, giúp người cao tuổi sống lâu hơn và tận hưởng tuổi già một cách "trẻ trung hơn, chất lượng sống cao hơn".

Công trình đã sử dụng dữ liệu của 1.700 người với thời gian theo dõi là 12 năm. Sau thời gian theo dõi 13,2% đã phát triển tình trạng suy nhược. Nhưng những người ăn nhiều thức ăn chứa flavonoid - một nhóm các hợp chất hoạt tính sinh học tốt cho sức khỏe - có tỉ lệ khởi phát suy nhược thấp hơn hẳn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy với mỗi 10 mg flavonoid một ngày, bạn đã có thể giảm nguy cơ suy nhược khi về già tới 20%.

Tin mừng là bạn có thể tìm thấy nó trong nhiều loại trái cây. Và bạn cũng không cần ăn cả một tô trái cây lớn nếu như chọn đúng loại: Một quả táo cỡ trung bình chứ đúng 10 mg flavonoid.

Ngoài ra bạn có thể chọn các trái cây giàu flavonoid khác như nho, dâu, việt quất, mâm xôi, cherry, bưởi bồ đào... Ăn thêm hành tây và nhiều rau trong bữa chính cũng giúp bổ sung flavonoid.

Theo Người Lao Động