Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngày 16/8: Thiếu động lực "bứt phá" từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Kinh tế 17/08/2022 - 21:49

Phiên chứng khoán ngày 16/8 thị trường diễn biến khá ảm đạm khi biến động ở các nhóm ngành không đáng kể, thay vào đó diễn biến có phần giằng co, lực cung-cầu tham gia trong phiên khá cân bằng.

Ngày 16/8: Thiếu động lực Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Sau phiên giao dịch cuối tuần trước và đầu tuần này tăng điểm khá tích cực, phiên hôm nay 16/8 thị trường diễn biến khá ảm đạm khi biến động ở các nhóm ngành không đáng kể, thay vào đó diễn biến có phần giằng co, lực cung-cầu tham gia trong phiên khá cân bằng.

Diễn biến thị trường ghi nhận nhóm ngân hàng sau phiên hôm qua tăng điểm ấn tượng, đến phiên hôm nay áp lực bán chốt lời.

Cổ phiếu điều chỉnh giảm, phần lớn chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên mức giảm ở các cổ phiếu như VCB, CTG, TCB, MBB, VPB không quá đáng kể, dưới 1%. BID là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất trong phiên hôm nay với mức 1,2%, trong khi các cổ phiếu như HDB, MSB, VIB ngược dòng xanh điểm nhẹ.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán cho diễn biến có phần phân hóa tại các lớp cổ phiếu với các mã xanh, đỏ đan xen nhau. Sắc đỏ ghi nhận tại các cổ phiếu như SSI, HCM, SHS, MBS, BSI, ART với mức giảm 0,5-1%, ngược lại VCI, FTS, VIX đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng từ 0,7-1%, CTS tăng đột biến 4,1% trong khi VDS tăng kịch trần.

Diễn biến phân hóa tiếp tục được ghi nhận tại nhóm bất động sản, xây dựng, áp lực bán nhỉnh hơn đã khiến các cổ phiếu như HTN, SCR, KBC, DXG, NLG... quay đầu giảm điểm trong phiên hôm nay, mức giảm nhẹ dưới 1%. Trong khi đó dòng tiền có xu hướng quan tâm các cổ phiếu như NVL, HDC, LDG, LCG, HQC... với mức tăng 0,5-1,6%; trong đó CII tăng kịch trần.

[Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt "dậy sóng" trong những phiên gần đây]

Đáng chú ý, dòng tiền có xu hướng tham gia mạnh mẽ ở nhóm xây dựng, lực cầu áp đảo qua đó giúp các cổ phiếu như VCG, FCN, HBC tăng điểm ấn tượng từ 1,9-3,5%, thậm chí CTD tăng kịch trần “trắng bên bán.”

Nhìn chung, đà chững lại từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng hay các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản cũng phần nào khiến thị trường chung thiếu động lực tăng trưởng trong phiên hôm nay.

Đáng chú ý, dòng tiền phiên hôm nay ghi nhận tham gia rất tích cực tại nhóm cổ phiếu thuộc ngành thép. Lực cầu tham gia áp đảo ngay từ phiên sáng và duy trì sắc xanh ấn tượng đến cuối phiên, các cổ phiếu như HPG, HSG, NKG, POM, SMC, TLH tăng từ 0,9-2,3%. HPG tiếp tục là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng trong phiên.

Ở chiều ngược lại, giá dầu thế giới điều chỉnh giảm trong phiên chiều qua và đi tiếp tục đi ngang dưới ngưỡng 90 USD/thùng cũng khiến các cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí thiếu đi động lực tăng điểm trong phiên hôm nay. Áp lực bán khiến phần lớn các cổ phiếu như PVS, PVC, BSR, OIL, GAS, PSD quay đầu giảm điểm từ 0,5-2,4%, trong khi đó PLX, PVD, PVB ngược dòng xanh điểm với mức tăng từ 0,3-2,7%.

Kết phiên, VN-Index tăng 0,49 điểm lên 1.274,69 điểm; toàn sàn có 206 mã tăng, 240 mã giảm và 74 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,95 điểm xuống 303,02 điểm; toàn sàn có 78 mã tăng, 114 mã giảm và 58 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,20 điểm lên 92,84 điểm; toàn sàn có 148 mã tăng, 137 mã giảm và 59 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 17.472 tỷ đồng; trong đó, riêng khối lượng giao dịch sàn HoSE tương ứng hơn 14.945 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 531,66 tỷ trên sàn HoSE, nổi bật mua HPG, PVD, HDB, NVL, VND..../.

Diệp Anh (TTXVN/Vietnam+)