Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngân hàng rao bán bến xe khách ở Đà Nẵng để thu hồi nợ

Chuyện lạ 03/10/2022 - 02:10

VietinBank đưa ra giá tối thiểu để bán Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng là hơn 48 tỷ đồng.

Ngân hàng rao bán bến xe khách ở Đà Nẵng để thu hồi nợ - ảnh 1

Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng đang bị ngân hàng rao bán. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang rao bán 3.180 m2 đất và tài sản gắn liền trên đất tại dự án Bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP Đà Nẵng (quốc lộ 1, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) tại ngân hàng. Theo thông báo của VietinBank, nhà băng này sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Tài sản này trước đây thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Từ năm 2021, Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỷ đồng, đưa vào sử dụng nhưng sau đó bỏ hoang, trang thiết bị hư hỏng.

Theo ghi nhận, hiện bến xe này không có khách. Các hạng mục như nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé… đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Năm 2014, đại diện Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết khi UBND TP Đà Nẵng có chủ trương xây dựng thêm một bến xe theo đúng quy hoạch và phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2010 - 2020, tập đoàn này đã quyết định đầu tư.

Tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động, doanh nghiệp gặp những khó khăn về cơ chế và trách nhiệm của các cơ quan chức năng, như chưa giải quyết dứt điểm công tác đền bù giải tỏa các hộ dân phía trước bến xe (34 hộ dọc quốc 1A) để tạo sự thông thoáng mặt tiền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu bến xe, cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện ra vào bến, chưa phân định tuyến xe phía bắc và phía nam Đà Nẵng theo đúng quy hoạch...

Hậu quả là từ khi hoạt động đến nay, bến xe vẫn chưa có đơn vị vận tải nào đăng ký tham gia khai thác.