Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngả mũ trước thành tích của Xavi Hernandez

Thể thao 07/02/2023 - 12:26

Với chiến thắng trước Sevilla, Barcelona của Xavi Hernandez đang sở hữu chuỗi 15 trận bất bại tính trên mọi đấu trường.

Ở một vòng đấu mà 5/6 đội dẫn đầu đều mất điểm, Barcelona vẫn biết cách nối dài chuỗi ngày vui của mình. Trên sân nhà Spotify Camp Nou, Blaugrana đánh bại Sevilla 3-0 để tiếp tục dẫn đầu, hơn Real Madrid đến 8 điểm. Hiện tại, , cân bằng thành tích của chính họ ở mùa giải 2021/22.

Đáng chú ý, lần gần nhất Barcelona để thua ở LaLiga là ở trận El Clasico vào ngày 16/10. Sau đó, họ chỉ phải trắng tay rời sân thêm 1 lần, khi chạm trán Bayern Munich ở vòng bảng Champions League.

Ngả mũ trước thành tích của Xavi Hernandez - ảnh 1

 Barcelona đang thăng hoa ở mùa giải 2022/23.

  • 30 triệu giúp Barca sở hữu nhà vô địch World Cup 2022

  • Sao Barca phủ nhận việc muốn gửi lời nhắn đến Xavi

Kể từ thời điểm ấy, các culé không phải cúi đầu thêm bất kỳ lần nào nữa. Barcelona giành được 15 chiến thắng và 2 kết quả hòa ở LaLiga, Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League. Hai kết quả hòa đến ở trận derby xứ Catalonia với Espanyol và trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia (Barcelona chiến thắng sau loạt penalty và tiến vào trận chung kết).

Thành tích này giúp Xavi cân bằng kỷ lục của chính mình ở mùa giải 2021/22. Blaugrana khi ấy đã không thua trong 15 trận, từ ngày 23/1/2022 đến ngày 14/4/2022, thời điểm họ bị Eintracht Frankfurt hất văng khỏi Europa League. Tổng cộng, Barcelona có được 11 trận thắng và 4 trận hòa trong chuỗi bất bại ở mùa giải trước. Vậy nên, những gì đội chủ sân Spotify Camp Nou làm được ở mùa giải này còn tốt hơn nhiều.

Để có được thành tích như vậy, Xavi đã giúp Barcelona đạt đến sự cân bằng tuyệt đối ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Tính riêng ở LaLiga, đội bóng của ông ghi được 42 bàn thắng và thu về 53 điểm kể từ đầu mùa. Ở khía cạnh phòng ngự, trong 10 trận đấu trên sân Spotify Camp Nou, Barcelona chỉ để lọt lưới đúng 1 lần (đến từ chân sút Joselu của Espanyol trong trận derby vào ngày 31/12). Suốt nhiều năm qua, chưa bao giờ hệ thống phòng ngự của đội quân xứ Catalonia lại chắc chắn đến tuyệt vời như thế.

Ngả mũ trước thành tích của Xavi Hernandez - ảnh 2

 Xavi Hernandez làm quá tốt nhiệm vụ của mình ở Barcelona.

Có thể thấy, HLV Xavi đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Blaugrana trở thành nhà vô địch LaLiga 2022/23. Ngoài ra, họ cũng đang rất tự tin ở đấu trường Copa del Rey và Europa League, dù sắp phải chạm trán 2 đối thủ khó chịu là Manchester United, Real Madrid. Nếu vượt qua 2 cửa ải này, cơ hội để Barcelona giành cú ăn bốn ở mùa giải này sẽ rất sáng.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 11:46 07/02/2023