Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga đặc biệt lo ngại máy bay không người lái Tu-141 Ukraine

Công nghệ 31/03/2023 - 16:45

Quân đội Ukraine có thể vẫn duy trì khoảng hơn 100 UAV Tu-141 Strizh trong thành phần tác chiến.

Theo các nguồn tin tình báo của Nga, vào thời điểm chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bắt đầu, khoảng 50 máy bay không người lái Tu-141 Strizh vẫn đang phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Một số chiếc UAV loại này, vì những lý do rõ ràng, đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Trong khi đó quan trọng hơn, một số máy bay không người lái đã được sử dụng cho các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga khi hoán cải để mang theo đầu đạn.

Bên cạnh đó, Nga đang lo ngại viễn cảnh Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ cải tiến và tung hàng loạt máy bay không người lái có khả năng vượt qua khoảng cách lên tới 1.000 km, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho các mục tiêu bên trong lãnh thổ nước này.

Những máy bay không người lái Tu-141 hoán cải có thể được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng làm phương tiện mang bom FAB-100-120, có khả năng gây sát thương rất nghiêm trọng.

Nga đặc biệt lo ngại máy bay không người lái Tu-141 Ukraine - ảnh 1

Máy bay không người lái Tu-141 Strizh có thể được Ukraine hoán cải thành tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

Gần đây, một khu dân cư ở vùng Tula đã bị tấn công bởi chiếc máy bay không người lái như vậy, và ngay cả khi UAV này bị bắn hạ, thiệt hại cũng trở nên cực kỳ nghiêm trọng do các mảnh vỡ rơi xuống.

Bên cạnh đó, có bằng chứng cho thấy tại Nhà máy Hàng không Kharkov, mặc dù việc sản xuất máy bay không người lái Tu-141 Strizh đã bị dừng lại vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhưng sự việc chưa dừng lại ở đây.

Ước tính vẫn có khoảng 100 khung thân dở dang về mặt kỹ thuật có thể biến thành máy bay không người lái cảm tử, đây rõ ràng là mối nguy hiểm rất đáng kể đối với phòng không Nga.