Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nga cân nhắc cấm cung cấp dầu theo giá trần của phương Tây

Kinh tế 05/12/2022 - 09:25

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 4/12 nhấn mạnh Nga sẽ không tuân theo một mức giá trần nào cả, ngay cả khi Moskva phải cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Nga cân nhắc cấm cung cấp dầu theo giá trần của phương Tây - ảnh 1 Đường ống dẫn khí đốt thuộc mỏ khí Bovanenkovo, được phát triển bởi Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom, tại bán đảo Yamal ở Bắc Cực. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, ngày 4/12, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Moskva đang nghiên cứu khả năng cấm cung cấp dầu theo giá trần do phương Tây áp đặt.

Ông Novak nói: "Chúng tôi đang nghiên cứu các cơ chế để cấm việc sử dụng công cụ giới hạn giá, bất kể mức nào được đặt ra, bởi vì sự can thiệp như vậy có thể khiến thị trường ngày càng bất ổn."

Ông Novak nhấn mạnh Nga sẽ không tuân theo một mức giá trần nào cả, ngay cả khi Moskva phải cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

[Tất cả các nước EU hoàn thành việc phê chuẩn áp giá trần với dầu Nga]

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết tất cả chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong ngày 3/12 đã hoàn thành việc phê chuẩn bằng văn bản mức giá trần 60 USD/thùng do Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đề xuất đối với dầu xuất khẩu bằng đường biển của Nga.

Phản ứng về động thái trên, Nga khẳng định sẽ tiếp tục tìm được khách hàng mua dầu mỏ của nước này và cho rằng việc chính phủ các nước phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ Nga là động thái "nguy hiểm"./.

(Vietnam+)