Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nếu iPhone 15 Pro Max không có những thay đổi này, hãy tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục mua iPhone 14 Pro Max

Công nghệ 02/06/2023 - 19:54

Nếu iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt không khắc phục được những vấn đề gây khó chịu hiện tại, người dùng tốt nhất vẫn nên mua iPhone 14 Pro Max để tiết kiệm chi phí.

iPhone 14 Pro Max là chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay. Thế nhưng, đây không phải là chiếc điện thoại hoàn hảo khi vẫn có hàng loạt những vấn đề khiến người dùng khó chịu.

iPhone 15 Pro Max được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho dòng sản phẩm chủ lực của Apple trong năm nay khi khắc phục được các điểm yếu và mang đến trải nghiệm độc đáo hơn.

Tuy nhiên, nếu Apple vẫn chỉ coi iPhone 15 Pro Max là "bình mới rượu cũ", người dùng tốt nhất vẫn nên mua iPhone 14 Pro Max để tiết kiệm chi phí.

Dưới đây là những vấn đề mà iPhone 15 Pro Max cần thay đổi so với thiết bị tiền nhiệm.

Thiết kế dễ cầm nắm hơn

Apple đã chuyển sang thiết kế cạnh phẳng thay vì bo cong với dòng iPhone 12. Kể từ đó, iPhone đã trở thành thiết bị khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong việc cầm nắm.

Các cạnh này không gây ra nhiều vấn đề với phiên bản iPhone 6,1 inch, nhưng trên iPhone 14 Pro Max 6,7 inch lại khác. Không chỉ phản tác dụng về mặt công thái học, chiều rộng của máy còn tạo ra cảm giác không thoải mái khi giữ thiết bị bằng một tay.

Nhiều người bắt buộc phải dùng ốp lưng trên iPhone 14 Pro Max vì các cạnh quá sắc. Vỏ máy cũng không tạo cảm giác thoải mái khi cầm. iPhone 14 Pro Max bị phàn nàn là khiến người sử dụng đau tay trong thời gian dài.

Nếu iPhone 15 Pro Max không có những thay đổi này, hãy tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục mua iPhone 14 Pro Max - ảnh 1

Đây là vấn đề lớn mà iPhone gặp phải vài năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục. Hãy nhớ rằng, những chiếc điện thoại lớn như Samsung Galaxy S23 Ultra, Vivo X90 Pro và Honor Magic 5 Pro đều thoải mái trong việc cầm nắm hơn rất nhiều nhờ các cạnh bo cong, mặc dù kích thước màn hình không hề nhỏ.

Apple sẽ phải khắc phục sự bất tiện này với việc đưa trở lại thiết kế cạnh cong, hoặc ít nhất là chỉnh sửa theo hướng nào đó để iPhone 15 Pro Max cầm trên tay thoải mái hơn.

Công ty cũng cần giảm bớt trọng lượng của điện thoại. Trong khi các thiết bị màn hình gập có trọng lượng dưới 250 gram, iPhone 14 Pro Max lại nặng tới 240 gram một cách không cần thiết.

Ống kính tiềm vọng zoom 10x

Zoom quang học 3x trên iPhone 14 Pro Max hiện nay mang lại cảm giác lỗi thời, đặc biệt khi so sánh với hệ thống camera trên các mẫu điện thoại Android hàng đầu.

Các mẫu flagship của Samsung đã có zoom quang học 10x từ hai năm nay. Mặc dù không quá phổ biến hay hữu dụng trong nhiều mục đích chụp thực tế, nhưng đây vẫn là một tính năng cần thiết đối với một chiếc điện thoại cao cấp như iPhone.

Zoom 10x không chỉ hữu ích trong việc chụp những hình ảnh phóng to sắc nét mà còn giúp cho iPhone không tỏ ra lỗi thời trước các đối thủ đã đi trước quá lâu về mặt camera.

Nếu iPhone 15 Pro Max không có những thay đổi này, hãy tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục mua iPhone 14 Pro Max - ảnh 2

Các tính năng iOS 17 hữu ích hơn

Một trong những điều khó chịu lớn trên iPhone 14 Pro Max là phần mềm. iOS 16 chứa đầy lỗi cản trở trải nghiệm hàng ngày của người dùng.

Ngoài ra, iOS không được tối ưu hóa tốt cho màn hình 6,7 inch trên Pro Max. Điều người dùng mong chờ nhất nhiều năm qua vẫn là khả năng đa nhiệm tốt hơn, như mở hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình, tính năng mà các điện thoại Android hàng đầu đã có từ lâu.

iPhone Pro Max có màn hình lớn nhưng không có các tính năng tận dụng là một thiệt thòi đối với người dùng iOS.

Tuổi thọ pin tốt hơn

iPhone 13 Pro Max có thời lượng pin tốt nhất trên các mẫu iPhone màn hình lớn từ trước đến nay, khi chạy trên nền tảng iOS 15 tương thích tốt với phần cứng. Nhưng mọi thứ không như vậy với iPhone 14 Pro Max và iOS 16.

Đã có những báo cáo về tình trạng hao pin nghiêm trọng với các ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị. Do đó, nếu sử dụng Uber hoặc Google Maps, pin sẽ cạn kiệt đáng kể trong vòng 30 phút sử dụng, điều vốn không xảy ra trước đây.

iPhone 14 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại đủ dung lượng pin dùng cả ngày cho người dùng ở mức độ vừa phải, nhưng nó sẽ sập nguồn nhanh chóng với những ai sử dụng máy với tần suất lớn.

Nếu iPhone 15 Pro Max không có những thay đổi này, hãy tiết kiệm tiền bằng cách tiếp tục mua iPhone 14 Pro Max - ảnh 3

Cải thiện thuật toán máy ảnh

iPhone vẫn bị lỗi điểm sáng khi chụp ảnh bầu trời trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Đây là một vấn đề dai dẳng kể từ các thế hệ trước và đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Hầu hết mọi điện thoại Android khác như Samsung, Vivo và Oppo đều xử lý bầu trời tốt hơn. Trong khi iPhone gặp vấn đề với toàn bộ hệ thống camera, kể cả là máy ảnh selfie hay máy ảnh phía sau.

Các thuật toán camera hiện tại của Apple đang khiến cho camera trên iPhone không hoạt động đúng cách và hãng cần khắc phục điều này với iPhone 15 Pro Max.

Về cơ bản, các kỳ vọng ở trên đối với iPhone 15 Pro Max đều có cơ sở, khi các thông tin gần đây cho thấy dòng iPhone 15 sẽ có các cạnh bo cong nhẹ ở mặt sau để khắc phục về mặt thiết kế.

Cùng với đó, iOS 17 dự kiến sẽ là bản cập nhật lớn, làm thay đổi toàn bộ trải nghiệm người dùng trước đây.