Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nếu con bạn có một vài sở thích khác người thường thì xin chúc mừng: đó có thể là tín hiệu của trí thông minh tốt + EQ cao

Sức khoẻ 05/02/2023 - 21:17

Giáo sư Goleman, một nhà tâm lý học nổi tiếng nói rằng, không có sự khác biệt bẩm sinh rõ ràng về trí tuệ cảm xúc giữa con người và khoảng cách chủ yếu được nới rộng bằng quá trình rèn luyện có được.

Trong gia đình có con cái, cha mẹ đều hy vọng khi lớn lên chúng sẽ trở thành người có chỉ số EQ và IQ cao, trên thực tế, chỉ số kép của trẻ có thể được nhìn thấy khi chúng còn nhỏ.

Nếu con bạn có một vài sở thích khác người thường thì xin chúc mừng: đó có thể là tín hiệu của trí thông minh tốt + EQ cao

Bốn sở thích này của trẻ chứng tỏ cả hai đều cao:

1. Luôn mỉm cười

Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng những đứa trẻ thích cười có nhiều tế bào não hoạt động tích cực hơn và trí tuệ phát triển tốt hơn.

Thực ra “mỉm cười” là bản năng sinh lý của trẻ, thông thường ở độ tuổi 2-3 tháng tuổi, dưới sự “khiêu khích” của cha mẹ, trẻ đã có thể phát ra tiếng cười “khúc khích”, và kiểu cười khêu gợi này thực chất là vùng não tương ứng của bé phản ứng với các kích thích ngôn ngữ của cha mẹ.

Nói cách khác, những đứa trẻ thích cười có xu hướng phát triển trí não tốt hơn và chỉ số IQ cao hơn, và chúng sẽ lớn lên thành một đứa trẻ có chỉ số EQ cao.

Nếu con bạn có một vài sở thích khác người thường thì xin chúc mừng: đó có thể là tín hiệu của trí thông minh tốt + EQ cao - ảnh 1

2. Trò chuyện không ngừng

Nhiều bậc cha mẹ phàn nàn rằng con cái họ có trăm ngàn lý do để đi dạo, trò chuyện không ngừng mỗi ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

Tuy nhiên, bố mẹ đừng bao giờ chê “khuyết điểm” này của con nhé, đây thực chất là biểu hiện của việc bé phát triển trí não tốt.

Trí tưởng tượng phong phú: Loại trẻ này thực sự xoay chuyển não bộ rất nhanh khi chúng nói chuyện, và trong quá trình ngày qua ngày, tư duy logic của chúng được củng cố, sự phát triển trí não của chúng cũng được mở rộng hơn nữa và trí thông minh của chúng thường không tệ.

Giao tiếp tốt: Ngôn ngữ là công cụ giao tiếp tốt nhất, khi một đứa trẻ thích nói và nói giỏi thì sẽ dễ dàng nhận được sự ưu ái của người khác hơn và trong các mối quan hệ giữa các cá nhân khác nhau, trí tuệ cảm xúc của trẻ có thể được cải thiện tốt.

Nếu con bạn có một vài sở thích khác người thường thì xin chúc mừng: đó có thể là tín hiệu của trí thông minh tốt + EQ cao - ảnh 2

3. Vua hủy diệt

“Con mà im lặng chắc nó đang làm trò quỷ dữ”, nhiều bậc cha mẹ mắc phải điều đó. Ví dụ, một người để lại lời nhắn trên diễn đàn mạng rằng, trong khi cô ấy đang ngủ trưa, con gái cô ấy đã lấy kéo và biến ga trải giường thành váy, trong lúc tức giận, cô ấy đã phải than thở cho trí tưởng tượng và khả năng thực hành của con gái mình.

Ngoài ra, những “chúa phá phách” ở nhà này còn rất thích vẽ bậy, xé đồ chơi và các vật dụng khác, điều này khiến cha mẹ khó chịu nhưng cũng đừng trách trẻ quá nhé, bởi đây là tín hiệu của sự phát triển trí não của trẻ.

Sở dĩ trẻ làm như vậy là vì chúng tò mò về những thứ này nên muốn khám phá những điều bí ẩn. Về vấn đề này, vừa đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ vừa có thể cho con một khoảng thời gian nhất định để tự do phát triển.

Trong quá trình khám phá, trẻ không chỉ rèn luyện tinh thần mạo hiểm mà còn tiếp thu kiến ​​thức, hai điều này sẽ hỗ trợ trực tiếp cho chỉ số EQ và IQ của trẻ.

Nếu con bạn có một vài sở thích khác người thường thì xin chúc mừng: đó có thể là tín hiệu của trí thông minh tốt + EQ cao - ảnh 3

4. Bịt tai lại

Đã từng có một người mẹ phàn nàn rằng, liệu con của bà có khả năng "chặn" giọng nói của người khác, để tai ra ngoài cửa sổ và làm việc của mình không, liệu có vấn đề gì với sự phát triển trí tuệ của chúng không.

Trên thực tế, loại hành vi này của trẻ cho thấy chúng đang rất tập trung vào công việc, đầu óc hoạt động rất nhanh và không có thời gian để quan tâm đến những việc khác. Tuy nhiên, nếu đó là điều chúng quan tâm, chúng có thể ngay lập tức nhận được tín hiệu và tham gia vào đó.

Những đứa trẻ như vậy thường có nhiều khả năng thu hút những người bạn cùng chí hướng, có lợi thế trong giao tiếp giữa các cá nhân và thường có trí tuệ cảm xúc tương đối cao.

Nếu con bạn có một vài sở thích khác người thường thì xin chúc mừng: đó có thể là tín hiệu của trí thông minh tốt + EQ cao - ảnh 4

Vì vậy, khi trẻ có những “sở thích” kể trên, cha mẹ đừng vội quấy rầy, chỉ số hai nhân tố của trẻ sau này có thể sẽ rất xuất sắc.