Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nếu có VAR, Hoàng Anh Gia Lai sẽ hưởng quả phạt đền?

Thể thao 16/08/2022 - 02:22

Pha chiếu đi chiếu lại nhiều lần của VTV6 vào tối 14-8 cho thấy ở phút 38, Duy Mạnh (CLB Hà Nội) đã phạm lỗi khiến Bruno (Hoàng Anh Gia Lai) ngã trong vòng cấm địa. Quả phạt đền không đến khi công ...

Nếu có VAR, Hoàng Anh Gia Lai sẽ hưởng quả phạt đền? - ảnh 1

Pha phạm lỗi quá rõ của Duy Mạnh với Bruno (Hoàng Anh Gia Lai) - Ảnh: Chụp màn hình

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online về pha va chạm nói trên, nhiều giám sát trận đấu lẫn giám sát trọng tài ở V-League cùng chia sẻ: "Qua những hình ảnh chiếu chậm nhiều lần của truyền hình, chúng ta mới phát hiện ra khoảnh khắc trung vệ Duy Mạnh (CLB Hà Nội) đạp vào chân khiến tiền đạo Bruno bị ngã.

Trong một trận đấu bóng đá, đôi lúc trọng tài khó có thể quán xuyến đầy đủ mọi tình huống va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Trọng tài Ngô Duy Lân đã vướng phải tình huống như vậy.

Có hai vấn đề cần đặt ra ở pha bóng này: 1-Có thể trọng tài không thấy, 2-Trọng tài thấy, nhưng nghĩ rằng đó là tình huống tranh chấp không cố ý nên bỏ qua.

Nếu có VAR, Hoàng Anh Gia Lai sẽ hưởng quả phạt đền? - ảnh 2

Duy Mạnh bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Bruno ở phút 18 - Ảnh: ANH THỊNH

Tuy nhiên ở góc nhìn chuyên môn, chúng tôi cho rằng trọng tài Lân đã không phát hiện ra lỗi của Duy Mạnh. Bởi đó là pha phạm lỗi rõ ràng, và Hoàng Anh Gia Lai xứng đáng được hưởng phạt đền.

Giá như có VAR thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa hơn. Ban điều hành giải đỡ phải họp hành, xem băng ghi hình rồi đưa ra kết luận sau cùng. Có VAR hỗ trợ, công tác điều hành trận đấu của trọng tài đỡ phải hứng chịu sức ép tâm lý khi nhận định chưa chuẩn của họ sẽ được VAR hiệu chỉnh tức khắc".

Trong cuộc họp báo sau trận thua chủ nhà Hà Nội 1-2 vào tối 14-8, HLV Kiatisak không đề cập tới tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh ở phút 38, và thừa nhận rằng Hoàng Anh Gia Lai thua tâm phục khẩu phục. Ông hẹn tái đấu với CLB Hà Nội ở trận lượt về trên sân Pleiku.