Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập

Du lịch 02/06/2023 - 02:44

Không chỉ có những bãi biển xinh đẹp hay các tòa nhà chọc trời, Kochi (Ấn Độ) còn sở hữu kho tàng di sản phong phú dưới dạng đền thờ cổ, nghệ thuật, lễ hội, phong tục và ẩm thực…

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 1
Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 2

Thuộc bang Kerala, miền nam Ấn độ - nơi được tạp chí National Geographic Traveller Magazine đánh giá là một trong 50 địa điểm tuyệt vời nhất để đến thăm trong đời, Kochi là điểm đến giao thoa giữa dòng chảy của lịch sử và văn hóa. Nơi đây sở hữu các giá trị truyền thống lâu đời, với hệ động thực vật phong phú, những bãi biển rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo có một không hai trên thế giới.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 3

Là vùng đất mở đón nhận mọi tín ngưỡng, Kochi không thiếu các công trình đền/chùa đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau: Từ những nhà thờ Công giáo linh thiêng, ngôi đền Hindu được thiết kế đẹp mắt, đến giáo đường Do Thái Paradesi được lát bằng gạch men vẽ tay xuất xứ Trung Quốc từ thế kỷ 18 và chiếu sáng bởi chiếc đèn chùm thủy tinh nhập khẩu từ Bỉ. Ảnh: Ayurveda Journals.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 4

Đến Kochi, không thể bỏ qua pháo đài Kochi và cung điện Mattancherry - 2 nơi trưng bày nhiều dấu tích truyền thống nhất của thành phố biển này. Nếu Mattancherry Palace hấp dẫn du khách ghé thăm bởi bộ sưu tập tranh tường khắc họa 2 sử thi vĩ đại của Ấn Độ bằng những màu sắc sặc sỡ, thì pháo đài Kochi lại lưu giữ quá khứ thuộc địa của mình trong kiến trúc mang phong cách châu Âu của những ngôi nhà và tòa nhà ở khắp thị trấn. Ảnh: Kerala tourism.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 5

Ngoài ra, vương cung thánh đường Santa Cruz - một trong 8 vương cung thánh đường ở Ấn Độ - cũng là di sản đặc biệt làm nên Kochi cổ kính mà huyền bí. Tháng 8 tới đây, hành trình khám phá Kochi - thương cảng cổ kính miền tây nam Ấn Độ, nơi kết hợp trọn vẹn nét quyến rũ của thế giới cũ và vẻ đẹp rực rỡ của thế giới hiện đại - sẽ dễ dàng hơn nhiều khi Vietjet mở đường bay thẳng chặng TP.HCM - Kochi. Với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, việc chạm tay đến vùng đất lịch sử gần hơn bao giờ hết.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 6

Không chỉ những danh thắng mang dấu tích lịch sử mới thu hút du khách đến Kochi, thương cảng này còn là nơi giao thoa của nhiều dòng ẩm thực đa dạng, níu chân cả những tín đồ sành ăn nhất. Với nguyên liệu chính từ dừa, gạo, cá, cùng các loại gia vị truyền thống Ấn Độ như hạt mù tạt, hạt tiêu đen, bạch đậu khấu, đinh hương, me, quế, và asafoetida… món ăn tại Kochi đầy đủ hương sắc với vị ngọt, cay tự nhiên.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 7

Một số món ăn nên thử: Dosa - bánh crepe lên men làm từ bột gạo, đậu lăng ăn kèm sốt cari, payasam - bánh gạo hoặc bánh kheer với nguyên liệu gạo, sữa và đường, hay món thalis đặc trưng của vùng Kochi.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 8

Ngoài ra, đừng bỏ lỡ trải nghiệm ghé thăm các chợ gia vị truyền thống ở Kochi. Đây là cơ hội để bạn biết thêm về những loại gia vị Ấn Độ thậm chí chưa từng nghe đến, và mua chúng để làm quà tặng hoặc kết hợp chế biến món ăn hàng ngày. Chiều lòng du khách, các gian hàng tại chợ đựng gia vị trong những túi đay lớn tiện cho việc dùng thử và bán.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 9

Để cảm nhận nghệ thuật truyền thống Kochi, bạn có thể đến làng Greenix để chiêm ngưỡng điệu múa cổ điển Kathakali. Có niên đại từ thế kỷ 17 ở bang Kerala, Kathakali kết hợp vũ đạo và cử chỉ, nhạc sống, trang phục và trang điểm để kể lại những câu chuyện cổ của người Hindu. Không cần đến lời thoại, sự đầu tư từ hóa trang cầu kỳ, trang phục rực rỡ sắc màu đến kỹ thuật biểu lộ, khiêu vũ, diễn xuất… khiến điệu múa này dễ dàng mê hoặc người xem.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 10

Ngoài ra, những tín đồ của biển có thể đến Kochi để trải nghiệm lênh đênh trên dòng Alleppey - được mệnh danh là “Venice của phương Đông” - trên những chiếc thuyền nhà độc đáo với tên gọi “kettuvallams”, hay đón bình minh và xem cất vó ở hồ đầm ven biển Kerala. Khung cảnh diễm lệ của sông nước mênh mông, ánh nắng sớm nhuộm màu rực rỡ cả bầu trời cùng hình ảnh những chiếc vó bung to sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp.

Nét quyến rũ của Kochi - thương cảng cổ kính trên biển Ả Rập - ảnh 11

Với đường bay kết nối TP.HCM và Kochi mở từ 12/8 của Vietjet, các tín đồ du lịch Việt có thể thực hiện ước mơ đặt chân đến Ấn Độ và khám phá vùng biển Ả Rập huyền bí. Nhờ đường bay Kochi - TP.HCM, du khách cũng có thể nối chuyến dễ dàng đến Úc, Bali hoặc các điểm đến hấp dẫn tại Đông Nam Á.