Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi trên 40 độ C

Chính trị 02/06/2023 - 15:59

Nắng nóng ở châu Á: Trong hôm nay và ngày mai, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi trên 40 độ C - ảnh 1

Người dân Hà Nội di chuyển dưới thời tiết nắng nóng, tháng 5/2023. Ảnh: Thụy Trang.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm qua (1/6), Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-65%. Nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất là huyện Mường La (Sơn La) lên đến 43,8 độ C.

Dự báo trong ngày 2-3/6, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C; độ ẩm thấp nhất 40-60%.

Tương tự, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên được dự báo có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%.

Dự báo đến ngày 4/6, nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có xu hướng dịu dần. Trong ngày hôm nay, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại trong ngày ở các tỉnh trên cả nước đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao (từ 8-10).

Trong 3 ngày tới, chỉ số UV cực đại ít thay đổi, đều ở ngưỡng như trên. Nhiệt độ cơ quan khí tượng dự báo và nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể chênh lệch 2-4 độ C, thậm chí cao hơn tùy vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Cơ quan khí tượng cảnh báo cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Đường phố Hà Nội ngột ngạt trong đợt nắng nóng kỷ lục Nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn trong ngày 22/5 ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Người dân ra đường dưới ánh nắng chói chang và bầu không khí ngột ngạt, oi bức.

Sách chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.