Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Năng lượng sống từ thảo dược

Chính trị 24/09/2022 - 08:25

Sự khác biệt chính giữa các loại trà là quá trình ôxy hóa. Trà đen có độ ôxy hóa cao, trà xanh không bị ôxy hóa, ô long chỉ ôxy hóa một phần, phổ nhĩ thì được ủ lên men.

Năng lượng sống từ thảo dược - ảnh 1

Nếu bạn phải chọn một loại thảo mộc có ảnh hưởng lớn nhất lên con người, chắc chắn niềm vinh dự này sẽ được dành cho cây trà khiêm nhường.

Loại cây bụi này đã định hình nên nhiều văn hóa và khơi nên những cuộc chiến tranh, lá của nó vẫn còn là loại đồ uống phổ biến nhất trên thế giới tới tận ngày nay. Mỹ là quốc gia nhập khẩu trà lớn thứ hai thế giới và hơn một nửa dân số Mỹ uống nó hàng ngày.

Trong hàng nghìn năm qua, con người đã yêu món trà vì vị ngon và các đặc tính kích thích của nó tương tự ở cà phê. Ngày nay, ngày càng có nhiều người chọn uống trà vì những lợi ích cho sức khỏe mà nó mang lại. Nhưng trà còn cho chúng ta một ích lợi khác thường không được nêu bật lên hàng đầu.

Uống trà sẽ mang lại những khoảnh khắc thư giãn và kết nối quý giá, mà trong nền văn hóa liên tục căng thẳng của chúng ta, điều đó có thể là loại thuốc quan trọng hơn tất thảy.

Danh pháp khoa học: Camellia sinensis.

Họ: Theaceae.

Các bộ phận dùng được: lá.

Năng lượng học: mát, khô.

Vị: chua (chát).

Đặc điểm thảo mộc: kích thích, chống ôxy hóa, bảo vệ tim mạch.

Công dụng: sinh năng lượng, tốt cho tim mạch, sức khỏe răng miệng, kháng insulin, tiểu đường dạng 2.

Cách dùng: trà, nấu ăn.

Lá trà mọc trên một loại cây bụi mà người ta tin là có nguồn gốc đâu đó ở Đông Nam Á và tây Trung Quốc. Vì nó đã được thuần dưỡng từ quá lâu, rất khó để xác định chính xác nguồn gốc. Vài người tin rằng, cũng như nghệ, thế giới đã không còn bất kì cây trà hoang dã nào và toàn bộ giống trà tồn tại hiện nay đã được con người thuần dưỡng.

Vì loài người đã tương tác với cây trà hàng nghìn năm, lịch sử của nó rất phức tạp, thú vị, đôi khi đen tối và là một chủ đề đủ sức lấp đầy nhiều cuốn sách! Để tìm hiểu thêm thông tin, tôi khuyên các bạn đọc Tea: History, Terroirs, Varieties của Kevin Gascoyne, Francois Marchand và Jasmin Desharnais.

Các loại trà

Tất cả loại trà khác nhau bao gồm: trà đen, trà xanh, bạch trà, trà ô long và trà phổ nhĩ đều xuất phát từ một loại cây, Camellia sinensis. Khi ta nghĩ đến sự khác biệt về hương vị và mùi thơm của trà đen với trà xanh, thực đáng kinh ngạc khi cả hai loại đồ uống này đều tới từ cùng một loài cây.

Nơi sinh trưởng của cây trà, cách nó được thu hoạch và cách chế biến cũng như sấy trà đều đóng một vai trò trong sản phẩm cuối cùng.

Một trong những sự khác biệt chính giữa các loại trà khác nhau là quá trình ôxy hóa. Trà đen có độ ôxy hóa cao, trà xanh không bị ôxy hóa, ô long chỉ ôxy hóa một phần, và phổ nhĩ thì được ủ cho lên men. Mỗi cách chế biến trên đều cho chúng ta một loại trà khác nhau đáng kể.

Đặc điểm dược tính và năng lượng học của trà

Trà có hàm lượng chất chống ôxy hóa và flavonoid cao, gọi là catechins. Nó đã được chứng minh là rất có ích cho tim mạch, sức khỏe răng miệng, da, các triệu chứng chuyển hóa chất và ung thư.

Uống trà sẽ hỗ trợ sức khỏe cho bạn theo nhiều cách, nhưng tôi mời bạn thường xuyên ngồi xuống tận hưởng quãng thời gian dùng trà chất lượng thay vì chỉ vội vã vớ lấy cái gì đó trên đường ra cửa. Làm như vậy sẽ nâng đỡ sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn cùng với thể chất.