Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nâng chất lượng điểm đến của TP.HCM theo chuẩn ASEAN

Ẩm thực 31/05/2023 - 14:35

Việc áp dụng mô hình của Tiêu chuẩn du lịch ASEAN cho ngành du lịch sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và chất lượng điểm đến của TP.HCM.

Nâng chất lượng điểm đến của TP.HCM theo chuẩn ASEAN - ảnh 1

TP.HCM được đánh giá là đầu tàu, trung tâm du lịch của cả nước. Ảnh: Peter Nguyen/Unsplash.

Với vai trò là đầu tàu, trung tâm du lịch của cả nước, nhằm thực hiện Chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025 trên địa bàn TP.HCM có hiệu quả và thiết thực, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch xanh, bền vững, hài hoà và thống nhất, sáng 31/5, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội nghị "Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN".

Phát biểu tại hội nghị, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhận định thành phố là một trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch sôi động nhất cả nước và thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Được sự quan tâm của thành phố, hỗ trợ của các ban, ngành cùng với sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua những giai đoạn khó khăn của các doanh nghiệp du lịch, ngành du lịch thành phố đã có những bước phát triển, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

Trong năm 2022, ngành du lịch đã khôi phục hoàn toàn sau giai đoạn dịch bệnh, Sở Du lịch đã triển khai những chương trình, sự kiện trọng tâm như Tuần lễ du lịch TP.HCM, Welcome to Ho Chi Minh City…

Nâng chất lượng điểm đến của TP.HCM theo chuẩn ASEAN - ảnh 2

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cũng đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng kiến thức cho đội ngũ nhân lực, thường xuyên nâng cấp các dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, để thích ứng với xu thế phát triển chung của khu vực và quốc tế, việc chuẩn hóa dịch vụ của các cơ sở dịch vụ du lịch trong cả nước nói chung và tại TP.HCM nói riêng là điều kiện quan trọng, cần thiết trong lộ trình phát triển, nâng cao chất lượng điểm đến.

Chính vì vậy, theo bà Hiếu, một trong những giải pháp tiên quyết để triển khai là học tập và áp dụng mô hình của Tiêu chuẩn du lịch ASEAN cho ngành du lịch.

Phó giám đốc Sở Du lịch cũng chỉ ra 3 lợi ích cụ thể như sau: "Việc áp dụng tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch áp dụng theo Bộ tiêu chuẩn du lịch ASEAN trong việc thiết kế, xây dựng sẽ tạo sự tin tưởng cho khách du lịch. Cuối cùng, việc áp dụng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ giúp đảm bảo rằng các hoạt động du lịch tại TP.HCM được thực hiện một cách bền vững và nâng tầm ngành du lịch".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch