Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường

Xã hội 06/02/2023 - 08:50

Nam sinh 15 tuổi Hồ Hâm Vũ mất tích 106 ngày được cảnh sát huyện Diên Sơn, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc tìm thấy t.hi t.hể ở núi Kim Kê trong trạng thái t.reo c.ổ tự tử...

Tờ New CCTV đưa tin, ngày 28/1, cảnh sát huyện Diêm Sơn nhận được tin của người dân trình báo, phát hiện một t.hi t.hể t.reo c.ổ ở núi Kim Kê, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

ADVERTISEMENT

Nhận được tin báo, cảnh sát và đội cứu hộ có mặt ở hiện trường để xác nhận t.hi t.hể. Ngay sau đó, đại diện cơ quan cảnh sát đã tiến hành xét nghiệm ADN, phát hiện t.hi t.hể đó là nam sinh Hồ Hâm Vũ.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một máy ghi âm. Đại diện đội điều tra cho biết, đã chuyển máy ghi âm về các cơ quan liên quan để phục vụ công tác điều tra. Theo ghi nhận của cảnh sát có mặt tại hiện trường, t.hi t.hể của nam sinh đã bị p.hân h.ủy gần hết.

Giáo viên chủ nhiệm của Hồ Hâm Vũ cho biết, tối 14/10/2022 lớp có buổi tự học lúc 18h20p (giờ địa phương), nhưng nam sinh này không đến. Phải đến 23h41p giáo viên mới gọi điện thông báo cho phụ huynh. Sau đó, gia đình nạn nhân đã liên lạc với cảnh sát để triển khai chiến dịch tìm kiếm trên diện rộng.

Trong thông báo tìm kiếm Hồ Hâm Vũ, gia đình cho biết: “Điện thoại, đồng hồ, thẻ học sinh và tiền của nam sinh đều ở trên giường, trong khi đó, chứng minh thư, máy ghi âm và thẻ ăn trưa ở trường thì biến mất”.

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nam sinh Hồ Hâm Vũ t.reo c.ổ t.ự t.ử ở núi Kim Kê.

Ngày 15/10, cơ quan cảnh sát trích xuất camera giám sát của trường học, cho thấy khoảng 17h51p ngày 14/10, nam sinh này đã rời khỏi trường, sau đó không nhìn thấy hướng đi của Hồ Hâm Vũ.

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Hiện trường tìm thấy t.hi t.hể của Hồ Hâm Vũ.

Hiện tại, cảnh sát địa phương chưa tiết lộ nội dung thông tin trong máy ghi âm được tìm thấy ở hiện trường – nơi phát hiện ra nam sinh 15 tuổi t.reo c.ổ t.ự t.ử.

Hồ Hâm Vũ là học sinh nội trú tại trường Trung học phổ thông Trí Viễn, huyện Diêm Sơn. Trước đó, ngày 1/1, cảnh sát cho biết đã gặp gia đình nam sinh, họ nói: “Có thể Hồ Hâm Vũ đã chán học và tự bỏ đi”. Nhưng gia đình vẫn tin rằng đây chỉ là giả thuyết chứ không phải sự thật.

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Hình ảnh cuối cùng Hồ Hâm Vũ lúc 17h20 trong camera của trường.

Ngoài ra, trong thông báo của cảnh sát ngày 7/1 cho biết, không tìm thấy bằng chứng liên quan về việc nam sinh 15 tuổi bị g.iết, hoặc tai nạn trong trường.

Đại diện nhà trường cho biết thêm, học lực của Hồ Hâm Vũ ở mức trung bình. Trước khi mất tích, nam sinh này từng viết ra sách vở về việc bị mất ngủ, cảm thấy mệt mỏi, và mong muốn được về nhà.

Sau 3 tháng tìm kiếm, ngày 28/1 cảnh sát huyện Diêm Sơn đã tìm thấy t.hi t.hể của Hồ Hâm Vũ tại núi Kim Kê. Khu vực này, cách trường học của nam sinh khoảng 450m và mất khoảng 5 phút đi bộ từ trường đến khu rừng.

Hiện tại, nguyên nhân về cái c.hết nam sinh 15 tuổi t.reo c.ổ t.ự t.ử tại núi Kim Kê chưa được cảnh sát tiết lộ.

Mưa lũ kỷ lục hơn 60 năm ở miền nam Trung Quốc, hơn 400.000 người sơ tán

ADVERTISEMENT

Kênh NBC News (Mỹ) ngày 20-6 dẫn lại video từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) về mưa lũ ở miền nam Trung Quốc - Video: NBC NEWS/CCTV

Theo Hãng tin Reuters, ngày 21-6, hai tỉnh ở miền nam Trung Quốc là Quảng Đông và Giang Tây nâng mức cảnh báo lũ lụt khi nước sông tràn bờ và dâng cao kỷ lục, buộc người dân phải sơ tán và công việc bị gián đoạn sau nhiều tuần mưa như trút nước.

Thành phố Thiều Quan (tỉnh Quảng Đông), nơi có lượng mưa trung bình kể từ cuối tháng 5 đã phá vỡ kỷ lục, nâng cảnh báo lũ lên cấp 1 (cấp cao nhất).

Chính quyền địa phương yêu cầu cư dân của các cộng đồng dọc theo bờ sông và ở các khu vực trũng thấp di chuyển đến vùng đất cao hơn, sau khi nước lũ tại đây đạt mức cao nhất trong 50 năm.

Hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy cảnh người dân tụ tập tại các trường học được chuyển đổi thành nơi trú ẩn tạm thời ở thành phố Thiều Quan của tỉnh Quảng Đông. Hàng trăm cái lều được dựng lên trên sân thể thao.

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhân viên cứu hộ kiểm tra một con phố bị ngập lụt sau trận mưa lớn ở thành phố Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào ngày 21-6 - Ảnh: AFP

Thành phố Thanh Viễn (tỉnh Quảng Đông), gần Thiều Quan, cũng nâng cảnh báo lũ lên mức cao nhất vào khoảng giữa trưa cùng ngày khi nước dâng.

Hôm 20-6, chính quyền tỉnh Quảng Đông cho biết hơn 200.000 người đã được sơ tán trong thời gian xảy ra mưa lũ, và đến nay tỉnh này hứng chịu thiệt hại ước tính khoảng 1,7 tỉ nhân dân tệ (254 triệu USD).

ADVERTISEMENT

Theo Hãng tin Tân Hoa xã, tại tỉnh Giang Tây, chính quyền đưa ra báo động đỏ về lũ lụt sau khi 485.000 người ở 9 huyện bị ảnh hưởng.

Thiệt hại kinh tế tại đây lên tới 470 triệu nhân dân tệ (70,21 triệu USD), với 43.300 ha cây trồng bị hư hại.

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường - ảnh 5

Một người dân đi trên đường phố bị ngập lụt sau mưa lớn ở thành phố Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào ngày 21-6 - Ảnh: AFP

Tại tỉnh Phúc Kiến, hơn 220.000 người phải sơ tán kể từ đầu tháng này vì lũ lụt, theo Tân Hoa xã. Ở Quảng Tây, nước đục ngầu tràn ngập các khu vực đô thị và lực lượng cứu hộ di tản dân trên xuồng cao su.

Mùa mưa vào hè - kéo theo lũ lụt - diễn ra ở Trung Quốc hầu như mỗi năm. Tuy nhiên, các nhóm môi trường cảnh báo biến đổi khí hậu có thể mang đến những trận mưa lớn hơn và thường xuyên hơn.

ADVERTISEMENT

Nam sinh 15 tuổi mất tích 106 ngày được phát hiện t.reo c.ổ t.ự t.ử sau trường - ảnh 6

Nhân viên đường sắt kiểm tra đường ray bị ngập sau mưa lớn ở thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vào ngày 21-6 - Ảnh: AFP

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết lượng mưa trung bình ở các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến và Quảng Tây từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 6 năm nay đạt 621mm, cao nhất kể từ năm 1961.

Với những trận mưa lớn tiếp tục tấn công các khu vực phía nam và phía đông Trung Quốc, Thời báo Hoàn Cầu đầu tuần này cho biết 85 con sông trên toàn quốc đã "trải qua lũ lụt trên mức cảnh báo".

Bố định hiến tuỷ cứu con gái, nào ngờ phát hiện sự thật đắng cay Anh Trần làm xét nghiệm tuỷ xương với hy vọng hiến tủy cứu con gái, nhưng kết quả là không hề tương thích; bác sĩ nói thẳng: "Đây không phải con gái ruột của anh". Một bé gái 12 tuổi họ Trần ở thành phố Tháp Hà (tỉnh...

Chia sẻ