Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ sẽ xuất thêm hàng triệu thùng dầu từ Kho dự trữ chiến lược

Kinh tế 06/10/2022 - 12:12

Mạng Dailymail ngày 5/10 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ra lệnh xuất thêm dầu từ Kho dữ trự dầu mỏ chiến lược (SPR) trong bối cảnh giá khí đốt đang gia tăng.

Mỹ sẽ xuất thêm hàng triệu thùng dầu từ Kho dự trữ chiến lược - ảnh 1 Bể chứa dầu tại kho dự trữ ở Carson, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mạng Dailymail ngày 5/10 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ra lệnh xuất thêm dầu từ Kho dữ trự dầu mỏ chiến lược (SPR) trong bối cảnh giá khí đốt đang gia tăng và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) thông báo thực hiện đợt cắt giảm sản lượng lớn nhất trong hơn 2 năm qua.

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan và Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Brian Deese tuyên bố Tổng thống Biden sẽ xuất thêm 10 triệu thùng dầu nữa trong tháng này và sẽ “tiếp tục chỉ đạo xuất kho SPR một cách phù hợp nhằm bảo vệ người tiêu dùng Mỹ và thúc đẩy an ninh năng lượng.”

[Thụy Sĩ mở kho dự trữ xăng dầu chiến lược nhằm đảm bảo nguồn cung]

Trong một tuyên bố, Chính quyền của Tổng thống Biden tiếp tục kêu gọi giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào nhiên liệu hóa thạch và nhấn mạnh sẽ làm việc với Quốc hội để tìm cách “giảm bớt sự kiểm soát của OPEC đối với giá năng lượng”./.

(Vietnam+)