Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ ngừng đưa ra khuyến nghị về y tế về COVID-19 đối với khách du lịch

Sức khoẻ 04/10/2022 - 16:57

Mỹ đã ngừng đưa ra những lưu ý về y tế khi đi du lịch liên quan đến đại dịch COVID-19 do có ít quốc gia đưa ra đủ dữ liệu để đánh giá một cách chính sác về tình hình dịch bệnh.

Mỹ ngừng đưa ra khuyến nghị về y tế về COVID-19 đối với khách du lịch - ảnh 1 Một điểm xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) ngày 3/10 cho biết đã ngừng đưa ra những lưu ý về y tế khi đi du lịch liên quan đến đại dịch COVID-19 do có ít quốc gia đưa ra đủ dữ liệu để đánh giá một cách chính sác về tình hình dịch bệnh.

Theo CDC, trong bối cảnh có ít quốc gia tiến hành xét nghiệm hoặc báo cáo về các trường hợp mắc COVID-19, khả năng CDC đưa những lưu ý về y tế chính xác đối với phần lớn những điểm đến du lịch, bị hạn chế.

[CDC: Khoảng 140 triệu người dân Mỹ đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2]  

Do vậy, cơ quan này sẽ chỉ đưa ra lưu ý về y tế "đối với một nước trong trường hợp một tình huống, chẳng hạn như sự quan ngại về biến thể của virus SARS-CoV-2, được xác định là làm thay đổi những khuyên nghị của CDC đối với quốc gia này."

Trước đó, hồi tháng Ba năm nay, CDC đã đưa ra những khuyến nghị không đi du lịch đối với khoảng 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chiếm hơn một nửa số điểm đến du lịch toàn cầu, tuy nhiên đến tháng 4/2022, CDC đã hủy bỏ khuyến nghị "Không đi du lịch do COVID-19" đối với khoảng 90 điểm đến trên thế giới và cho biết sẽ dành riêng lưu ý về y tế khi đi du lịch mức độ 4 cho "những hoàn cảnh đặc biệt"./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)
Sức khoẻ