Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ: Doanh số bán ô tô vẫn yếu trong quý III

Xe 05/10/2022 - 07:21

Báo cáo mới nhất công bố hôm 3/10 cho thấy doanh số bán của các nhà sản xuất ô tô Mỹ khá yếu trong quý III/2022, do các nhà sản xuất tiếp tục vật lộn với những hạn chế về nguồn cung

Mỹ: Doanh số bán ô tô vẫn yếu trong quý III - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Biểu tượng của hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) ở Mỹ. Ảnh: TTXVN

Doanh số bán hàng trong quý gần đây của Toyota (Nhật Bản) đã sụt giảm 7% xuống còn hơn 526.000 chiếc. Cùng giai đoạn đó, FCA – một phần của tập đoàn Stellantis bao gồm các thương hiệu Fiat và Chrysler – đã chứng kiến doanh số bán hàng giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford, dự kiến sẽ công bố số liệu chính thức vào ngày 4/10, trước đó đã cảnh báo rằng công ty có thể kết thúc quý III với 45.000 xe lưu kho. Điều này chủ yếu do thiếu phụ tùng khi nhiều vấn đề tồn tại dai dẳng trong chuỗi cung ứng của họ.

Tình hình dường như đang được cải thiện tại General Motors (GM). Công ty đã “ngược dòng xu hướng” khi bán được hơn 555.000 xe trong ba tháng gần nhất, đánh dấu mức tăng 24% so với một năm trước đó.

GM vẫn giữ vị trí nhà sản xuất ô tô có doanh số bán hàng đầu tại thị trường Mỹ, cho biết sự cải thiện trong nguồn cung cấp chất bán dẫn, sản xuất ổn định và tình hình lưu kho của các đại lý khởi sắc hơn đã giúp GM giành lại thị phần.

Hyundai cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng 3%, nhưng các thương hiệu khác như Honda và Nissan lại sụt giảm đáng kể.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô điện Tesla hôm 2/10 cho biết họ đã giao được 343.830 xe trên toàn thế giới từ trong giai đoạn tháng 7 – 9/2022. Công ty không nêu chi tiết doanh số bán hàng tại Mỹ. Mặc dù con số trên thuộc nửa thấp hơn theo dự báo của các nhà phân tích, nó vẫn đánh dấu mức tăng hơn 42%.

Video đang HOT

Ngành ô tô Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện, với các vấn đề về nguồn cung ban đầu ảnh hưởng chủ yếu đến chất bán dẫn rồi sau đó lan sang các bộ phận khác.

ADVERTISEMENT

Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan tới thị trường ô tô Cox Automotive đã hạ dự báo doanh số bán ô tô cả năm tại Mỹ xuống 13,7 triệu xe vào tuần trước. Nhà kinh tế Charlie Chesbrough của Cox Automotive cho biết, những thay đổi gần đây trong triển vọng kinh tế do việc tăng lãi suất đang bắt đầu làm nhu cầu yếu đi, và số người chờ đợi mua ô tô mới có thể sẽ giảm dần./.

Tesla có đầu sạc mới cho xe điện

Mỹ: Doanh số bán ô tô vẫn yếu trong quý III - ảnh 2

Về cơ bản, đầu cắm CCS1 sử dụng cổng J1772 vốn khá phổ biến trên các mẫu ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ, đồng thời được bổ sung thêm 2 chân sạc nằm về phía dưới.

Hầu hết nhà sản xuất ôtô tại thị trường Bắc Mỹ đều đã chấp nhận sử dụng chuẩn CCS1. Những cái tên ấy bao gồm General Motors, Ford, Chrysler, Dodge, Jeep, BMW, Mercedes, Volkswagen, Audi, Porsche, Honda, Kia, Fiat, Hyundai, Volvo, MINI, Jaguar Land Rover, Bentley và cả Rolls-Royce.

Mỹ: Doanh số bán ô tô vẫn yếu trong quý III - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Chuẩn sạc CCS1 cho phép các xe sử dụng chung trạm sạc. Ảnh: EVcharging.

Trong khi đó các xe Tesla lại được trang bị một cổng sạc độc quyền giúp các xe điện của hãng có thể nạp năng lượng tại những trạm Supercharger.

Tuy nhiên giờ đây người dùng Tesla tại Mỹ đã có thể đặt mua bộ sạc CCS1 với giá 250 USD. Đây được cho là tính năng giúp mở rộng lựa chọn sạc cho các chủ xe Tesla thay vì bị giới hạn trong phạm vi tại các trạm Supercharger.

Theo Tesla, chi phí kể trên sẽ dao động tùy thuộc vào sản lượng mà hãng có thể cung cấp ra thị trường.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, bộ sạc CCS1 chỉ hoạt động trên các mẫu Model 3, Model Y, Model S và Model X phiên bản mới nhất, nghĩa là các chủ xe đời 2020 trở về trước sẽ không thể sử dụng bộ sạc kết hợp này.

Mỹ: Doanh số bán ô tô vẫn yếu trong quý III - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cận cảnh đầu sạc CCS1 do Tesla phân phối. Ảnh: Tesla.

Tesla thông báo quá trình vận chuyển sẽ được bắt đầu trong vòng hai tuần kể từ thời điểm đặt hàng.

Nhu cầu đối với CCS1 được dự đoán sẽ ở mức rất cao vì các chủ xe Tesla từng đề xuất hãng triển khai tính năng này ngay từ những ngày đầu tiên.

ADVERTISEMENT

Tesla cho biết CCS1 sẽ có khả năng sạc đến 250 kW từ bất kỳ trạm sạc của bên thứ ba nào sở hữu giao thức sạc tương tự.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể nạp lại năng lượng cho nhiều mẫu xe điện khác nhau chỉ với một bộ sạc duy nhất. CCS1 giúp chủ xe không phải trả thêm khoản phí nào cho một bộ sạc nữa trong trường hợp sở hữu ôtô điện của Tesla và một hãng khác.

Trước đây các chủ xe Tesla thường phải mua các bộ sạc này theo hình thức xách tay từ Hàn Quốc. Tuy vậy họ cũng cho biết công suất của những bộ sạc này chỉ đạt khoảng 100 kW ở giai đoạn cao điểm.

"CCS Combo 1 tương thích với hầu hết mẫu xe Tesla phiên bản mới, trong khi các xe đời cũ sẽ cần phải tinh chỉnh thêm mới có thể sử dụng được tại các trạm sạc của bên thứ ba", Tesla viết trên phần thông tin mô tả của CCS1.

Mỹ: Doanh số bán ô tô vẫn yếu trong quý III - ảnh 5

Với CCS1, các xe Tesla sẽ có thể sạc tại nhiều trụ sạc khác, bên cạnh các trạm Supercharger. Ảnh: Tesla.

Hãng ôtô điện đến từ Mỹ cũng khuyến cáo các chủ xe kiểm tra tính tương thích của xe thông qua mục "Additional Vehicle Information" trên tài khoản Tesla được hãng cung cấp.

Mặc dù vậy, Tesla cũng đang làm việc gấp rút để sớm triển khai tính năng này cho tất cả các xe, bao gồm những mẫu ôtô điện đời 2020 trở về trước.

Jeep sẽ tung ra mẫu SUV điện đầu tiên cho thị trường châu Âu Jeep đặt mục tiêu chỉ sản xuất xe điện tại châu Âu vào năm 2030 theo các kế hoạch Dare Forward của công ty mẹ Stellantis, tập đoàn sở hữu các thương hiệu như Peugeot, Fiat, Chrysler và Alfa Romeo. Mẫu xe điện Avenger của Jeep. (Nguồn: netcarshow.com)...

Chia sẻ