Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao?

Tuổi Teen 21/03/2023 - 21:31

Ngày 16/3, tại ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) nghi vấn hành lý của 4 nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines về từ Pháp chứa chất cấm.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra, phát hiện bên trong những tuýp kem đ.ánh răng, nước súc miệng các tiếp viên mang về có hơn 11kg chất cấm.

ADVERTISEMENT

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các tiếp viên tỏ ra sửng sốt, bật khóc khi biết có chất cấm trong hành lý. Họ khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ “xách tay một số hàng hóa về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng.

Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có chất cấm, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Liên quan đến vụ việc, mới đây 1 phi công kiêm tiktoker đã lên tiếng vạch trần sự thật đằng sau.

Cụ thể, trong đoạn clip đầu tiên, anh đã lên tiếng bênh vực 4 nữ tiếp viên. Người này nói: “Tôi vẫn tin 4 bạn tiếp viên vụ 12kg chất cấm là bị lừa. Tại sao tôi lại nói như vậy? Tại vì tôi có góc nhìn của tôi, tôi là phi công, người nhà là tiếp viên, rất nhiều bạn bè là tiếp viên nên tôi hiểu câu chuyện đằng sau đó. Còn bạn nào không hiểu thì đừng có suy đoán người ta có tội. Chúng ta nên suy đoán vô tội. Ở đây các bạn đã bị tạm giam vì vấn đề đã mang gần 12kg chất cấm. Điều đó là hiển nhiên rồi. Nhưng để chứng minh các bạn có biết đó là chất cấm hay không thì lại là việc của cơ quan chức năng. Nên mọi người bớt nhận định chủ quản.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 3

Tại sao tôi lại nghĩ các bạn đó vô tội. Thứ nhất vận chuyển hàng hóa của bạn tiếp viên nó không phải điều gì lạ. Các bạn tiếp viên hay bạn nào hay buôn bán hàng online có thể là biết rất rõ. Tại vì các bạn này xách đồ từ nước ngoài về, những bạn nào mà dùng chữ tham thì sẽ xách những đồ có tính chất vi phạm pháp luật và đã bị bắt rồi. Còn những bạn chỉ gọi là kiếm thêm 1 chút cho vui, đây tôi phải dùng chữ cho vui, tức là bạn sẽ mang những cái đồ mà không vi phạm pháp luật, tổng giá trị hàng hóa đâu đó dưới 10 triệu đồng cho 1 người. Ví dụ mang sữa, bỉm, những đồ sửa rửa mặt, pate, kem đ.ánh răng,…

ADVERTISEMENT

Các bạn nói kem đ.ánh răng gì mà phải vận chuyển về. Các bạn ơi, kem đ.ánh răng bên đó xài sướng, giá trị cao. Tại các bạn không biết thôi. Bạn lại đi so sánh với kem đ.ánh răng tại Việt Nam. Đừng đi so sánh như thế. Khi bạn muốn so sánh bạn lên tìm hiểu cho kỹ. Giá kem đ.ánh răng bao nhiêu và không phải chỉ là như thế.

Các bạn cứ suy đoán là lên trên báo bắt được 1 cái từ là 10 triệu là bắt đầu suy đoán là 10 triệu cho mấy tuýp kem đ.ánh răng. Chắc chắn sao lại không biết đ.ứa t.rẻ con còn biết. Thì đúng rồi bạn, bạn nghĩ bạn thông minh à? Bạn không thông minh đâu? Bạn thông minh làm sao bằng tội phạm? Mấy đứa tội phạm nó nghĩ ra mấy trò này mà để nó lừa làm sao bạn thông minh hơn được. Bạn nghĩ nó ngu mà nó nói cái chuyện là 10 triệu cầm mấy tuýp kem đ.ánh răng này á hả? Không có đâu bạn. 10 triệu ở đây là 10 triệu cho 4 bạn và 4 vali, mỗi vali tính ra được tầm 25kg. 25kg bạn tưởng tượng trừ đi cả vali đồ cá nhân đi là còn 20kg. 20kg đó thì các bạn được trả từ 6 Euro đến 8 Euro cho 1kg. Thì tổng 20kg đó bạn nhận được đâu đó tầm 120 – 160 Euro tiền công mang đồ không có vi phạm pháp luật. Chưa đến 3 triệu 1 bạn để xách vali hàng hóa về. Thì người ta lừa ở đây, là ông ơi cầm 10 triệu đi cầm mấy tuýp kem đ.ánh răng về mà ở đây là cả đống hàng hóa cộng đủ loại khác nhau.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Các tuýp kem ở đây seal lại hết rồi thì ở đây các bạn ấy bị gài, bị lừa vì nghĩ đây là mặt hàng bình thường, giống như các bạn hay nhận gửi, vận chuyển là những cái đồ an toàn. Cho nên các bạn mới bị lừa vì các bạn vẫn nhận được cái tiền vận chuyển hàng hóa bình thường như hằng ngày. Cái đó mới là bị gài. Nếu 10 triệu cho 12 tuýp kem đ.ánh răng hay 12kg tuýp kem đ.ánh răng thì đ.ứa t.rẻ con cũng biết là có vấn đề. Ai mà gà tới mức làm mấy chuyện đấy. Không tội phạm nào gà đến vậy đâu. Cái thứ 2 nữa là các bạn còn rất là trẻ. Nhiều bạn gia đình rất khá giả nên không việc gì phải làm cái chuyện này”.

ADVERTISEMENT

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 5

Phi công này cũng tỏ ra bức xúc khi hình ảnh của 4 tiếp viên bị mang ra chế giễu dù chưa cơ quan điều tra chưa đưa ra thông tin cụ thể.

Ngoài ra, người này cũng hé lộ nhận được 2 thông tin trái chiều. Anh nói: “Một là thông tin trong ngành. Hiện tại bây giờ đầu bên Pháp đã bị bắt và có vẻ các bạn ấy đúng là không có biết là mình đang cầm cái gì. Còn 1 nguồn tin khác hơi nhạy cảm nên tôi khẳng định đó là tin đồn. Đây không phải là thông tin chính thức nhé. Đó là 1 bạn tên N. có nhận tiền 800 triệu gì đó và có tài khoản rất nhiều tiền và 3 bạn còn lại thì không biết gì. Thông tin này tôi cũng chưa tin lắm vì thông tin đó đồn thổi qua nhiều nguồn, nhiều người khác nhau. Điều cuối cùng tôi muốn khẳng định là thông tin rất nhiễu loạn cho nên đến khi cơ quan điều tra công bố thì tất cả thông tin tôi nói trên đó là chỉ là tin đồn thôi”.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Thông tin trên tuy chưa xác định thực hư nhưng đã khiến nhiều người bất ngờ và nổ ra tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng, phi công này không nên tung tin đồn khi sự việc cũng chưa ngã ngũ và cơ quan chức năng chưa lên tiếng.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Mẹ đơn thân, được bồi thường 1,5 tỷ, đi lại khó khăn

Nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (sinh năm 1990) từng phải trải qua thời gian dài khó khăn khi gặp sự cố với xe hơi hạng sang. Vốn là nhân viên của hãng hàng không nổi tiếng, được đặt chân tới nhiều quốc gia, giờ đây mọi giấc mơ dường như khép lại với chị sau vụ va chạm. Dù vậy nhưng chị Hường vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để cuộc sống tốt hơn từng ngày.

ADVERTISEMENT

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 8

Sau thời gian dài, kể từ khi xảy ra sự việc ám ảnh, cuộc sống hiện tại của chị Hường đã ổn định hơn rất nhiều. Chị không có cơ hội tiếp tục với công việc tiếp viên hàng không nên chuyển sang bán hàng online. Trên trang cá nhân, chị Hường thường xuyên cập nhật những bài bán hàng với mong muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và nuôi con trai.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Hiện tại, chị là mẹ đơn thân nên cuộc sống khá bận rộn. Dù vất vả là vậy nhưng chị Hường vẫn dành thời gian chăm sóc bản thân. Thỉnh thoảng, chị lại cùng con trai đi du lịch khắp nơi, tận hưởng không gian mát mẻ, nhẹ nhàng ở vùng quê yên bình.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 10

ADVERTISEMENT

Đồng thời, ngoại hình của chị cũng thăng hạng rõ nét, tươi tắn và trẻ trung hơn thời điểm vừa xảy ra sự việc. Nhìn bề ngoài, chẳng ai ngờ người phụ nữ này từng phải trải qua nhiều nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Mỗi khi xuất hiện trên mạng xã hội, thần thái của chị đều ngập tràn niềm vui, sự mạnh mẽ của một bà mẹ đơn thân, gượng dậy để lo cho con trai.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 11

Thời điểm kết thúc sự việc, chị từng chia sẻ với Doanh nghiệp và Tiếp thị về động lực sống của bản thân: "Cuộc sống hiện tại mình thấy tốt hơn so với trước đây rất nhiều. Lúc còn ngồi xe lăn, mình đã ao ước có thể đi lại. Giờ mình đi ngộ lắm, đôi chân cứ 'chấm phẩy' thôi, nhưng cũng đủ khiến mình hạnh phúc biết bao.

Tính cách mình trước giờ rất điềm tĩnh trước mọi biến cố, dù xảy ra chuyện gì mình cũng bình thản làm quen và chấp nhận, tìm niềm vui hay khía cạnh lạc quan cho mình để suy nghĩ. Nhưng bạn biết không, có những lúc ngồi nghĩ lại mọi chuyện đã xảy ra với mình sao nặng nề quá, mình chợt nước mắt lăn dài nhưng rồi lại thôi".

ADVERTISEMENT

Trước đó vào ngày 14/7, TAND quận Phú Nhuận đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm lần hai vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường).

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Tại phiên tòa tuyên án, HĐXX nhận định bị cáo Phong phạm tội nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, an ninh trật tự nên cần có mức án nghiêm khắc răn đe. Bị cáo biết rõ tham gia giao thông phải có GPLX, không sử dụng m.a t.úy và tuân thủ các quy định về tốc độ nhưng vẫn vi phạm.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 13

Sau khi xảy ra tai nạn, lẽ ra bị cáo phải ở lại với bị hại để hỗ trợ cấp cứu và phối hợp cùng CSGT giải quyết vụ tai nạn nhưng bị cáo lại bỏ mặc bị hại bỏ trốn ở nhiều nơi. Trong quá trình bỏ trốn, Phong đã vứt bỏ các giấy tờ làm giả dùng để thuê xe. Hai ngày sau khi tai nạn xảy ra, Phong mới ra cơ quan Công an quận Phú Nhuận đầu thú.

ADVERTISEMENT

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phong bảy năm tù. Bị cáo phải bồi thường hơn 417 triệu đồng cho người đại diện của bị hại Thường và 1,5 tỷ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường.

HĐXX cũng tuyên hủy hợp đồng mua bán căn hộ giữa bị cáo Phong và mẹ. Đồng thời tiếp tục biện pháp kê biên tài sản đối với căn hộ này để thi hành án.

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 14

Sau phiên tòa, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Hường cho hay rất đồng tình với bản án.

Nói với Thanh Niên, luật sư Nữ cho biết: "Đây là một bản án nhân văn, chúng tôi hy vọng thân chủ sẽ sớm có được tiền bồi thường để có thể điều trị, phục hồi sức khỏe. Trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, bị cáo đã xin lỗi gia đình bị hại và đồng ý bồi thường cho bị hại nên bị cáo cũng xứng đáng được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cùng gia đình, làm lại cuộc đời".

ADVERTISEMENT

MXH lan truyền thông tin “1 trong 4 tiếp viên hàng không đã nhận 800 triệu”, thực hư ra sao? - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Hé mở "góc khuất" vụ 11kg chất cấm: Số tiền khổng lồ của nữ tiếp viên và chủ nhân thực sự là ai? Liên quan đến vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển 11kg chất cấm về Việt Nam. Dư luận hiện đang quan tâm về vấn nạn xách tay hàng hóa và việc Vietnam Airlines có vô can trong vụ việc hay không. Bên cạnh đó, mức...

Chia sẻ