Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính "bill chồng bill" chênh hơn 400k, thậm chí không phải lần đầu?

Nhà đất 13/04/2024 - 14:07

Tuy nhân viên có xin lỗi và sửa lại bill nhưng đây không phải là lần đầu anh gặp tình huống tính "nhầm" tiền tại quán này.

Một câu chuyện khiến tất cả mọi người phải thay đổi thói quen đi ăn tại các nhà hàng, quán xá của mình. Nhất là khi cả nhóm bạn hoặc gia đình cùng đi ăn thì chỉ cần không kiểm tra lại hóa đơn thanh toán là rất dễ bị tính nhầm tiền mà không hề hay biết.

Gọi 1 nhưng nhà hàng tính tiền 2, giá bill chênh tới hơn 400k

Theo T chia sẻ, anh cùng nhóm bạn khoảng 7 người đi ăn tại một nhà hàng đồ Thái tại quận 10, TPHCM và đã bị nhân viên của quán "tính nhầm" tiền tới hơn 400.000 VNĐ.

Cụ thể T chia sẻ: "Chưa bàn về đồ ăn ngon hay dở, bọn mình bàn về cách phục vụ tệ và không có điểm để đánh giá. Trước khi đưa bill, mình đã kiểm tra kỹ các món ăn, khi bill thành tiền để thanh toán thì nhóm mình lại kiểm tra thêm lần nữa nhưng chênh lệch hoàn toàn so với bill đồ ăn mà mình từng kiểm tra trước đó. Bill chênh một cách vô lý.

Mình có phản ánh lại thì nhân viên chạy ra và xin lỗi rồi mang tờ bill đó đi sửa lại. Các bạn ấy không in bill mới để đưa khách mà sửa lại ngay tại tờ bill cũ bằng chữ viết tay. Trừ tới trừ lui rất mất thời gian".

Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính

Đây chính là các món ăn mà nhóm của T gọi hôm ấy. Hình ảnh được T chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Theo như tờ bill mà T chia sẻ, nhân viên quán đã tính nhầm tiền một vài món ăn mà nhóm T đã gọi. Cụ thể là có vài món bị nhân đôi tiền lên, tức là nhóm T chỉ gọi 1 đĩa nhưng lại tính tiền 2 đĩa, có món cả nhóm không hề gọi những vẫn ra bill tính tiền. Trong khi rõ ràng là nhóm T đã kiểm tra cẩn thận các món đã gọi trước khi nhân viên in bill thanh toán.

* Cơm trái thơm: Giá 167.000 VNĐ/đĩa, nhà hàng tính thành 2 đĩa là: 334.000 VNĐ.

* Đọt su su xào: Giá 70.000 VNĐ/đĩa, nhà hàng tính thành 2 đĩa giá là: 140.000 VNĐ.

* Gỏi cả chê chiên xù: Nhóm T không gọi nhưng nhà hàng vẫn cho vào bill, giá 109.000 VNĐ.

* Chanh dây tắc muối: Giá 61.000 VNĐ/cốc, nhà hàng tính luôn 2 cốc là: 122.000 VNĐ.

Tổng cộng bill nhà hàng tính chênh hơn 400.000 VNĐ so với giá thành những món mà nhóm của T đã gọi.

Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính

Tờ bill tính tiền mà nhà hàng đưa cho nhóm của T để thanh toán. Sau khi phát hiện ra bị nhầm một vài món, nhân viên thu hồi tờ bill và sửa lại.

Chia sẻ thêm, anh T. nhận định đây không phải là một sự nhầm lẫn mà là sự gian dối. Nhà hàng có cả camera của quán nên mọi người có thể kiểm tra lại tình huống ngày hôm đó. T cũng khẳng định anh cần một lời giải thích rõ ràng chứ không phải một câu xin lỗi là xong.

Nhân viên nhà hàng nói do nhầm lẫn, nhưng đây không phải lần đầu tiên

Đây có thể là một sự nhầm lẫn đến từ phía nhân viên nhà hàng, nhưng khi T chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, cũng có rất nhiều người vào bình luận. Trong số đó cũng có người từng bị nhà hàng tính chênh tiền và tại chính cơ sở mà nhóm T đã đến ăn.

Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính

Và chính T cũng chia sẻ, anh đã từng bị nhân viên nhà hàng này tính nhầm bill lần trước và đây là lần thứ hai anh gặp phải tình trạng này.

Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính
Một nhà hàng đồ Thái ở TPHCM bị khách tố tính

Bài chia sẻ của T nhận về hơn 340K lượt theo dõi và hơn 500 lượt bình luận trên mạng xã hội. Không chỉ T bức xúc mà rất nhiều người cũng cảm thấy khó chịu trước cách tính tiền của nhân viên nhà hàng, bởi đây là lần thứ hai T gặp phải tình huống bill chênh giá chứ không phải lần đầu tiên. Qua sự việc lần này, T cho rằng điều quan trọng cần phải làm khi đi ăn hoặc sử dụng bất cứ dịch vụ nào đó là CHECK BILL thật kỹ, tránh tình huống như T gặp phải.