Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một loại kem dưỡng bạn nên tránh nếu không muốn da hỏng

Thời trang 30/09/2022 - 15:42

Có một loại sản phẩm làm đẹp mà bạn nên ngó lơ nếu không muốn làn da bị hủy hoại.-Chăm sóc da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá hoặc da sần sùi, điều quan trọng là phải tìm được các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để nuôi dưỡng và cấp ẩm cho làn da của bạn, thay vì những sản phẩm có thể gây ra kết quả ngược lại (kích ứng, mẩn đỏ, mụn trứng cá, v.v.).

Các hương thơm trong các sản phẩm chăm sóc da thông thường và cách của thành phần này (đôi khi được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm của bạn) có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe làn da của bạn. Bạn có thể tìm hiểu lý do nên dừng sử dụng những sản phẩm này dưới đây.

Kem dưỡng ẩm có hương thơm tổng hợp có thể dẫn đến da bị kích ứng như thế nào 

Thủ phạm phổ biến nhất khiến da bị kích ứng khi sử dụng kem dưỡng ẩm là các thành phần gây tắc, có thể làm tắc lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Một thành phần chính cần đề phòng là nước hoa tổng hợp, có thể gây kích ứng da. Các sản phẩm như thế này có thể chặn các lỗ mở của các đơn vị tiết bã nhờn (lỗ mở tóc gắn với các tuyến tạo dầu trên mặt bạn. Một đơn vị tiết bã nhờn bị chặn sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây mụn là propionibacterium acnes. Sự phát triển của vi khuẩn này cùng với tình trạng viêm trong lỗ chân lông bị tắc, dẫn đến sự hình thành mụn. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, điều đặc biệt quan trọng là phải chọn một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn, nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Một loại kem dưỡng bạn nên tránh nếu không muốn da hỏng - ảnh 1

Tìm loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho loại da của bạn

Các chuyên gia da liễu cảnh báo bạn cần tránh các loại nước hoa tổng hợp trong kem dưỡng ẩm để có làn da khỏe mạnh hơn và cung cấp các lựa chọn thay thế cho từng loại da (da dầu, da hỗn hợp hoặc da khô). Phần đa các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da dầu là kem dưỡng ẩm gốc nước, không chứa dầu, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm dạng gel. 

Kem dưỡng ẩm dạng gel không chứa dầu và chủ yếu là chất giữ ẩm với các chất làm trẻ hóa để có thêm lợi ích. Đối với da khô, kem sẽ là loại kem dưỡng ẩm tốt nhất vì độ dày của nó có nghĩa là nó sẽ cảm thấy tương đối nặng trên da và sẽ lâu khô hơn. Đối với các loại da thường hoặc da hỗn hợp, bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng có thể sử dụng được. Nếu da của bạn là da thường nhưng thuộc loại khô, bạn có thể muốn sử dụng loại dày và có tính cấp nước cao hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/mot-loai-k...Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/mot-loai-kem-duong-ban-nen-tranh-neu-khong-muon-da-hong-c47a13528.html