Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mốt lộ nội y chữ G

Chuyện lạ 26/03/2023 - 22:01

Các ngôi sao như Hailey Bieber, Alexa Demie, Dua Lipa tự tin diện váy áo táo bạo, khoe lưng trần và nửa vòng 3, đồng thời lăng xê mốt lộ dây nội y.

Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 1

Hailey Bieber diện nội y lọt khe của thương hiệu Alexander Wang, khoe lưng trần và vòng 3. Ảnh: Gotham.

Theo Vogue, quần lót dây (thong) hay quần chữ G là thiết kế nội y có dây phía sau vòng 3 và bên hông. Các tín đồ thời trang không chỉ kết hợp mẫu quần này với đồ xuyên thấu, mà còn diện theo phong cách lộ nội y.

Trào lưu diện váy khoe lưng trần và dây quần lót được nhiều ngôi sao như Hailey Bieber, Alexa Demie và Dua Lipa hưởng ứng.

Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 2 Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 3
Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 4

Hailey Bieber diện váy hở lưng, khoe dây nội y tại thảm hồng Met Gala 2019. Ảnh: Shutterstock.

Người nổi tiếng ưa chuộng

Xu hướng này gây chú ý từ năm 2019 khi Hailey Bieber diện một chiếc váy hồng để lộ quần lót dây tại Met Gala.

Mặc thiết kế khoe lưng trần, siêu mẫu thu hút ánh nhìn của công chúng với nội y đến từ nhà mốt Alexander Wang. Logo thương hiệu được đính trên dây đồ lót, tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Diễn viên Alexa Demie cũng ứng dụng trào lưu này khi tham dự buổi ra mắt phim điện ảnh Euphoria.

Cô mặc một chiếc đầm bó sát để lộ lưng quyến rũ và quần lót dây. Phần dây đính kết pha lê khiến outfit của Alexa Demie trở nên nổi bật.

Dua Lipa cũng là ngôi sao nhiệt tình lăng xê mốt lộ nội y dây. Cụ thể, nữ ca sĩ diện mẫu váy đen cut-out nhằm khoe trọn đường cong cơ thể. Thiết kế này giúp cô phô diễn nửa vòng 3 và dây nội y đồng màu với váy.

Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 5 Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 6

Dua Lipa, Alexa Demie là những ngôi sao nhiệt tình hưởng ứng trào lưu lộ dây đồ lót lọt khe. Ảnh: @dualipa, Gregg DeGuire.

Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 7 Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 8
Mốt lộ nội y chữ G - ảnh 9

Thiết kế hưởng ứng xu hướng lộ dây nội y trong bộ sưu tập thời trang nam được Versace trình làng năm 2020. Ảnh: Vogue Runway.

Hồi sinh sau khi bị chỉ trích

Đầu những năm 2000, doanh số bán quần lọt khe của Victoria's Secret tăng 80%. Các tín đồ thời trang phối mẫu nội y này với quần jean cạp trễ.

Biểu tượng thời trang Paris Hilton là một trong những người hâm mộ cuồng nhiệt của trào lưu này.

Sau đó, hình ảnh về nội y lọt khe nhận về sự chỉ trích từ giới mộ điệu. Nhiều người cho rằng các thiết kế này có tính chất gợi dục, không phù hợp với các sự kiện danh giá, lễ trao giải lớn.

Tuy nhiên, quần lót dây đã được các nhà thiết kế làm mới và hồi sinh từ năm 2020. Những chiếc quần chữ G không chỉ xuất hiện trên sàn diễn mà còn được các tín đồ thời trang phối hợp cùng trang phục hàng ngày.

Bên cạnh váy áo hở lưng, quần/chân váy cạp trễ cũng là những món đồ có thể kết hợp cùng nội y dây. Thậm chí, những chiếc quần có phần dây giả nội y chữ G cũng được giới thiệu tới công chúng.

“Phụ nữ có quyền tự do ăn mặc và tuyên ngôn về vấn đề tình dục. Tôi cho rằng mốt lộ dây nội y thể hiện sự quyến rũ, gợi cảm của nữ giới”, nhà thiết kế Maximilian Davis chia sẻ với Vogue.

Sự bất công với phụ nữ luôn ẩn mình trong xã hội hiện đại

Khi nghiên cứu về nhiều mặt của đời sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội… phần lớn dữ liệu được thu thập từ nam giới, hoặc không phân biệt giới tính khi tiến hành khảo sát. Từ đó các nhu cầu của phụ nữ không được quan tâm đúng mức. Cuốn sách Phụ nữ vô hình của tác giả Caroline Criado Perez mang đến cho người đọc một cái nhìn khác về bình đẳng giới. Bình đẳng không nằm ở việc đặt hai giới ngang nhau khi suy xét một vấn đề cụ thể. Sự công bằng đến từ việc nhìn nhận một cách đúng đắn về các hạn chế của phụ nữ từ đó giúp họ thể hiện hết khả năng của mình và không bị tụt lại phía sau.