Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công

Phái đẹp 01/12/2022 - 10:37

Những bộ trang phục gắn liền với sự nữ tính của ballet ngày nay cũng trở nên phổ biến với nam giới

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thiết kế thuộc bộ sưu tập MM6 Xuân – Hè 2023 (trái) và Marine Serre Xuân – Hè 2023. Ảnh: Isidore Montag, Carlo Scarpato.

Nghệ thuật múa ballet đã thực sự truyền cảm hứng cho thời trang kể từ khi mới ra đời. Trong năm qua, giới mộ điệu nhận thấy phong cách này có sự hồi sinh mạnh mẽ. Theo Mr Porter, hashtag #balletcore đã thu hút khoảng 130 triệu lượt xem. Đặc biệt, mốt này càng gây chú ý hơn khi được Jennie của BlackPink mặc trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thời gian gần đây.

Qua việc ra mắt giày ballet dành cho phụ nữ của Miu Miu và sự quan tâm mới đến thời trang Tumblr của những năm 2010, xu hướng mặc bộ đồ leotard bó sát cũng trở lại. Thẩm mỹ này cũng đang thu hút sự chú ý của nam giới.

Phong cách ủng hộ sự đa dạng của cơ thể

Xu hướng này được xem như bước phát triển tiếp theo của phong cách thể thao. Nó phổ biến cùng với sự phát triển trào lưu tiết lộ cuộc sống hàng ngày của các vũ công ballet nổi tiếng trên khắp thế giới.

Bộ đồ liền thân, quần legging, tất giữ ấm chân, phụ kiện ruy băng, chất liệu ren, lưới và lycra, xếp lớp với áo len lông xù, áo bolero là những món đồ chủ yếu gợi nhớ đến balletcore.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Thiết kế từ bộ sưu tập Xuân – Hè 2023 của Dries Van Noten và Dion Lee. Ảnh: Vogue.

Highsnobiety nhận định cái hay của phong cách này trong thời hiện đại là nó đại diện cho hình ảnh tích cực và sự đa dạng cơ thể. Những người có ảnh hưởng thời trang trên mạng xã hội đã áp dụng xu hướng này và cho thấy nó phù hợp với bất kỳ ai, bao gồm người da màu và phụ nữ ngoại cỡ. Đây là những nhóm người từng được xem là không phù hợp để tham gia bộ môn ballet.

Video đang HOT

Trên sàn diễn, bộ sưu tập gần đây nhất của Miu Miu là ví dụ nổi bật của xu hướng múa ballet. Nhà mốt này kết hợp bảng màu trung tính với các mặt hàng chủ lực dành cho quần vợt để tạo nên cái nhìn hiện đại hơn.

Trong khi đó, các nhà thiết kế Simone Rocha và Molly Goddard – những người đã xây dựng thương hiệu dựa trên hình bóng ballet – có cách tiếp cận sắc sảo hơn. Họ nâng tầm phong cách cổ điển của trang phục múa ballet với những chiếc váy quá khổ, kết hợp cùng các chi tiết nam tính.

Với Goddard, cô định hướng làm bộ sưu tập để phù hợp với nam giới. Giày ballet Albie của cô có cả kích cỡ dành cho nam và nữ. Món đồ này gần đây gây chú ý khi được Harry Styles mang trên trang bìa album mới. Nam ca sĩ còn mặc nguyên cây đồ của nhà thiết kế này.

Mốt do đàn ông phát triển

Nhiều người vẫn hay nghĩ múa ballet liên quan nhiều hơn đến nữ giới. Thực tế, đây là loại hình nghệ thuật do nam giới “thống trị” cho đến thế kỷ 19, theo Mr Porter. Nó được giới thiệu ở Pháp hai thế kỷ trước đó bởi Vua Louis XIV. Ở thời điểm đó, những người đàn ông nhảy múa trong cả vai nam và nữ. Chỉ sau Cách mạng Pháp, múa ballet mới được biểu diễn bởi phụ nữ.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Mẫu nam mang giày ballet kết hợp với tất giữ ấm ở show Thu – Đông 2022 của Miu Miu. Ảnh: Daniele Oberrauch.

Những món đồ mang phong cách balletcore đã xuất hiện trong tủ quần áo của nam giới từ lâu. Giày mũi nhọn được sử dụng trên sân khấu cho đến khi giày ba lê đế bằng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1941 bởi biên tập viên của Harper’s Bazaar – bà Diana Vreeland. Nó được xem như đôi giày phổ biến trên đường phố dành cho phụ nữ lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, đàn ông đã đi những đôi giày có hình dạng tương tự trước đó như espadrilles, bullfighter-shoes hay zapatillas. Mary Janes được ví như “anh em họ” của giày ballet phẳng. Nó là kiểu giày quen thuộc ở các trường học nhưng đã được phát hiện trong các bộ sưu tập trang phục nam qua hơn một thập kỷ, từ Gucci, Givenchy, JW Anderson, Comme des Garons đến BODE. Những nam nghệ sĩ nổi tiếng như Harry Styles, Tyler, the Creator và Evan Mock liên tục lăng xê món phụ kiện này.

“Balletcore là thẩm mỹ toát lên vẻ tinh tế, sáng tạo và có thể trông khoa trương nhưng không làm mất đi sự thoải mái”, Highsnobiety bình luận.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Jules Léotard tạo ra bộ đồ giúp các diễn viên múa thoải mái hoạt động. Ảnh: Money Week.

Leotard và unitard là trang phục dành cho cả nam và nữ. Leotard ban đầu được tạo ra bởi nghệ sĩ nhào lộn Jules Léotard để các vận động viên thể dục dụng cụ và diễn viên xiếc mặc. Tuy nhiên, nó đã được thế giới múa chấp nhận làm trang phục diễn tập vào giữa thế kỷ 20.

Những bộ trang phục tương tự ngày nay được thấy trong các môn thể thao khác như điền kinh, thể dục dụng cụ và quyền anh.

Khăn quàng cổ siêu nhẹ theo phong cách Y2K đã quay trở lại cùng các cô gái

ADVERTISEMENT

Chiếc khăn quàng cổ đã thực sự trở lại, nó là một phụ kiện được nhà mốt Miu Miu lăng xê mạnh trong thời gian này, truyền cảm hứng tới người nổi tiếng và các fashionista.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 6

Bella Hadid tham dự Tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2023 vào ngày 8.10.2022, chiếc khăn mong manh được cô nàng khoác hờ hững trên cổ như dải lụa bay trong gió.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Model danh tiếng người Úc, Bambi Northwood Blyth mặc áo polo trắng, váy ngắn xếp ly với thắt lưng đen của Miu Miu trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè Paris 2023.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Olivia Neil thắt bím, mặc áo ren, váy thắt lưng đen bên ngoài của Miu Miu trong Tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2023.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Một fashionista được nhìn thấy mặc áo blazer ngoại cỡ màu xanh nước biển bên ngoài Remain trong Tuần lễ thời trang Copenhagen Xuân Hè 2023 tại Copenhagen, Đan mạch.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 10

Hai tín đồ thời trang tại Tuần lễ thời trang New York Xuân hè 2023, họ mặc đầm lụa xanh dương với túi trắng Balenciaga, cô nàng cá tính hơn mặc quần nâu và áo crop top trắng cùng chiếc khăn cổ siêu nhẹ ở bên ngoài PatBo Show.

ADVERTISEMENT

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Những chiếc khăn này không thể giữ ấm dù chức năng của nó là như vậy, tuy nhiên, nó lại là một item phụ kiện đang được các cô gái ưa thích. Bản thân "nữ hoàng Y2K" - Bella Hadid, cũng đã được phát hiện trong món phụ kiện này với phong cách đường phố trong một phiên bản hiện đại hóa chiếc khăn quàng cổ theo xu hướng mới của Thu Đông 2022. Nó có thể được đeo như một món đồ trang sức. Bạn có thể quấn quanh cổ, thắt nút, cố định bằng ghim hoặc chỉ buộc cố định trên cổ và để tóc bồng bềnh.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 12

Hãy chuẩn bị một chiếc khăn màu đỏ tía nhạt, nó có thể được tạo kiểu với áo thun trắng đơn giản, áo blazer đen, quần jeans bó và túi satchel.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Hãy giữ vẻ sang trọng và gợi cảm bằng cách quàng một chiếc khăn cổ màu đen kết hợp với chiếc áo khoác da vừa vặn và thoải mái thả nó trong chiếc váy xếp ly dài chấm gót chân điệu đà.

Mốt đàn ông mặc đồ bó như vũ công - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Bắt đầu từ những gam màu trơn cổ điển, những gì sẽ phù hợp với áo khoác hoặc váy của bạn, sau đó bạn có thể chọn những gam màu sáng và có họa tiết in. Bí quyết của món phụ kiện này nằm ở một nghịch lý sau: Món đồ này có thể trông sang trọng trong khi trong đời thực, nó hoàn toàn không đắt.

Bỏ túi 4 mẫu chân váy “giải cứu” phái đẹp trong những ngày thời tiết se lạnh Nếu mùa hè là thời đại của váy siêu ngắn thì mùa thu đông lại chứng kiến sự lên ngôi của chân váy maxi dáng dài. Vài bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em "bỏ túi" được những mẫu chân váy phù hợp nhất với mình. Thời...

Chia sẻ