Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Món ăn giúp người đàn ông giảm 5kg trong 3 tháng

Sức khoẻ 25/11/2022 - 20:15

Sau khi ăn mộc nhĩ trong 3 tháng, bệnh tình của người đàn ông thuyên giảm và cân nặng cũng giảm đi 5kg.

Với những người có bệnh, ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ cũng cần chú ý thay đổi lối sống, thói quen ăn uống để bệnh sớm cải thiện. Không ít bệnh nhân nhờ dùng đúng thực phẩm mà không chỉ đỡ bệnh, sức khỏe cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Bác sĩ chuyên khoa thận Hong Yongxiang - Bệnh viện Đa khoa quân y thứ ba, Đài Loan (Trung Quốc) - mới đây đã chia sẻ về trường hợp bệnh nhân bị 3 cao (mỡ máu cao, đường huyết cao, huyết áp cao) nhờ ăn mộc nhĩ mà giảm được bệnh và cả cân nặng.

Người đàn ông 65 tuổi mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và béo phì đến khám vì bị tức ngực khi chơi thể thao. Bác sĩ Hong Yongxiang khi nghe bệnh nhân kể vậy đã nghi ngờ có thể là bệnh động mạch vành nên chuyển gấp đến khoa tim mạch.

Sau khi thông tim, phát hiện bệnh nhân bị tắc 3 mạch máu, bác sĩ đã kê đơn thuốc chống huyết khối cho người đàn ông. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc, bệnh nhân gặp phải tác dụng phụ như đau đầu, tim đập nhanh nên không uống được nữa. Dù vậy, nam bệnh nhân vẫn lo lắng mạch máu sẽ bị tắc trở lại nên đã hỏi bác sĩ Hong Yongxiang xem phải làm thế nào.

Món ăn giúp người đàn ông giảm 5kg trong 3 tháng - ảnh 1

Bác sĩ Hong Yongxiang gợi ý bệnh nhân ăn mộc nhĩ để giúp bệnh thuyên giảm.

"Tôi gợi ý cho bệnh nhân có thể chọn ăn bạch quả, men gạo đỏ, dầu cá hoặc mộc nhĩ", bác sĩ Hong Yongxiang kể lại.

3 tháng sau, người đàn ông quay lại bệnh viện để kiểm tra, bác sĩ phát hiện không chỉ huyết áp, lượng đường và mỡ máu cải thiện mà bệnh nhân còn giảm được 5kg. Hỏi ra mới biết, bệnh nhân nghe theo lời mách của bác sĩ nên thường xuyên ăn mộc nhĩ đều đặn hàng ngày, nhờ đó sức khỏe được cải thiện, bệnh tình cũng thuyên giảm.

Mộc nhĩ - aspirin trong thực phẩm

Bác sĩ Hong Yongxiang cho biết mộc nhĩ được mệnh danh là "thuốc aspirin thực phẩm". Trên lâm sàng, nếu gặp bệnh nhân không muốn uống thuốc hoặc không uống được thuốc chống đông máu, ông sẽ gợi ý họ ăn nhiều thực phẩm tự nhiên như bạch quả, mộc nhĩ, dầu cá.

Các chuyên gia y tế cũng rất ca ngợi mộc nhĩ, được ví như "thần dược chữa bách bệnh", "yến sào làm từ thực vật", "báu vật đen trong ẩm thực Trung Quốc", bổ sung canxi, bổ sung sắt, ngăn ngừa cholesterol cao và xơ cứng động mạch, giàu chất xơ, và chất chống đông máu, ít calo, chỉ có 24 calo trên 100 gam nhưng chất xơ lại cao tới 7,4 gam, gấp 6 lần so với bắp cải.

Món ăn giúp người đàn ông giảm 5kg trong 3 tháng - ảnh 2

Mộc nhĩ được mệnh danh là "thuốc aspirin thực phẩm" có thể chống đông máu. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tác dụng của việc ăn mộc nhĩ là:

- Hạ cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Trong chất xơ của mộc nhĩ có chứa chất xơ hòa tan, có thể làm giảm cholesterol và axit béo bão hòa, giảm khả năng hình thành huyết khối, làm chậm quá trình hấp thụ đường, điều hòa và kiểm soát nồng độ đường trong máu.

- Chống táo bón. Chất xơ không hòa tan trong mộc nhĩ có thể làm tăng lượng phân, thúc đẩy nhu động ruột, giúp bài tiết các chất độc hại trong phân, làm sạch đường ruột, ngăn ngừa ung thư trực tràng và các bệnh ung thư hệ tiêu hóa khác.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mộc nhĩ chứa chất chống đông máu, có thể làm giảm kết tập tiểu cầu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy đông y rất coi trọng tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, thông huyết của mộc nhĩ.

- Cải thiện chức năng miễn dịch. Mộc nhĩ chứa polysaccharid, sau khi ăn vào cơ thể thành phần globulin sẽ tăng lên đáng kể, từ đó có thể nâng cao kháng thể và khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Kiểm soát cân nặng. Nấm đen rất giàu cellulose và collagen thực vật đặc biệt (pectin), cả hai đều có thể thúc đẩy nhu động ruột và trục xuất chất béo tích tụ trong ruột, và pectin sẽ nở ra sau khi hấp thụ nước, dẫn đến cảm giác no. Ngoài ra, pectin sẽ bám vào nhung mao trên thành dạ dày, có thể giảm hấp thu chất béo và cholesterol, ngăn ngừa béo phì.

- Phòng và điều trị các bệnh về tim mạch. Mộc nhĩ chứa polysaccharid dạng keo và có tính axit, có tác dụng hạ mỡ máu và cholesterol. Nó cũng chứa vitamin K, canxi và magie giàu khoáng chất, có thể làm giảm cục máu đông, ngăn ngừa nội mạc động mạch dày lên, xơ cứng thành động mạch, ngăn ngừa và làm tan huyết khối hiệu quả, giúp máu lưu thông thông suốt, giảm xơ vữa động mạch vành...

- Bổ sung sắt, bổ máu. Nấm đen được các chuyên gia dinh dưỡng gọi là "thịt của người ăn chay" và "vua của người ăn chay", có hàm lượng sắt cao, là loại chứa nhiều sắt nhất trong thực phẩm chay, có thể bổ sung đủ lượng sắt cho con người cơ thể trong thời gian.

- Làm đẹp. Mộc nhĩ rất giàu chất sắt, bổ sung sắt không những có thể phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt mà còn giúp bổ máu, làm đẹp da, giúp da dẻ hồng hào. Đồng thời, carotene trong mộc nhĩ sau khi vào cơ thể con người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, vitamin A có thể dưỡng ẩm cho da và tóc.

Sức khoẻ