Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mối quan hệ của Wolverine và Cyclops không tệ như trên phim

Chuyện lạ 26/03/2023 - 20:32

Trong phim, Wolverine và Cyclops thường “bằng mặt mà không bằng lòng” bởi cả hai đều dành nhiều tình cảm cho Jean Grey. Vậy trong truyện tranh, mối quan hệ của họ như thế nào?

Mối quan hệ của Wolverine và Cyclops không tệ như trên phim - ảnh 1

Nhiều người nghĩ rằng, mối quan hệ giữa Wolverine và Cyclops rất tệ. Ảnh: Screen Rant.

Trên các tác phẩm điện ảnh hoặc thậm chí cả một số bản truyện tranh, Wolverine và Cyclops thường xuyên được miêu tả là những đối thủ lâu năm trong tình trường; thường xuyên có xung đột ý kiến dù là đồng đội. Thực tế, hai siêu anh hùng này có mối quan hệ tích cực hơn nhiều so với những gì mọi người vẫn nghĩ.

Trong đội X-Men, Cyclops và Wolverine đều là những siêu anh hùng có tầm ảnh hưởng lớn và được nhiều người hâm mộ yêu thích. Trong khi Scott (Cyclops) thường được mô tả như một chàng trai “chuẩn chỉnh”, nghiêm túc và có chút cô độc thì Logan (Wolverine) lại phóng khoáng, bất cần, thoải mái hơn.

Điểm chung hiếm hoi trong nét tính cách của cả hai có lẽ là sự cứng đầu, bướng bỉnh. Cũng chính vì thế, hai nhân vật này thường được “sắp xếp” để trở thành trung tâm của những tranh cãi khi bất đồng ý kiến trong các quyết định của nhóm X-Men.

Đó là trong công việc. Trong cuộc sống, việc cùng có tình cảm với Jean Grey đã khiến cả hai trở thành đối thủ gay gắt trên tình trường.

Cyclops & Wolverine: Hai huyền thoại của X-Men

Cyclops là thủ lĩnh của X-Men trong phần lớn cuộc đời. Còn Wolverine hiếm khi nào ngoan ngoãn nghe lời đội trưởng. Thế nhưng bất chấp những khác biệt về tính cách hay mâu thuẫn về quan điểm, tình cảm, mối quan hệ giữa Cyclops và Wolverine luôn có những điểm đặc biệt mà không phải độc giả nào cũng có thể nhận ra.

Mối quan hệ của Wolverine và Cyclops không tệ như trên phim - ảnh 2

Họ luôn có mặt kịp thời khi đối phương cần nhất.

Xét cho cùng, ban đầu Scott và Logan không ưa nhau với tư cách đồng đội là do tính cách hoàn toàn khác biệt của họ. Nhưng theo thời gian, cả hai đã dần vượt qua được những khó khăn này và gạt bỏ mọi cảm xúc cá nhân sang một bên vì lợi ích chung của những người đột biến.

Với bộ truyện X-Men: Schism #1 của Jason Aaron và Carlos Pacheco, người hâm mộ đã được chứng kiến lần hiếm hoi Cyclops đã cảm ơn Wolverine vì đã luôn sát cánh bên anh. Còn Logan chỉ trả lời đơn giản: “Khi xung quanh có ai đó xứng đáng, tôi sẽ theo”.

Trong miniseries, độc giả vẫn nhớ rằng cuối cùng nó đã kết thúc với việc hai dị nhân huyền thoại này chia tay nhau sau cuộc nội chiến X-Men. Thế nhưng, cảm giác của sự tôn trọng lẫn nhau vẫn tồn tại bất chấp sự trỗi dậy của những kẻ thù nguy hiểm tiếp theo.

Sau các sự kiện của Avengers vs X-Men, sự căng thẳng giữa cặp đôi này được đẩy lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, Wolverine & the X-Men #40 của Jason Aaron và Pepe Larraz lại một lần nữa chứng minh hai siêu anh hùng cuối cùng sẽ vẫn bắt tay nhau để bảo vệ lợi ích của người đột biến bất kể điều gì xảy ra.

Hay như khi Cyclops tin rằng mình là dị nhân cuối cùng đang phải chống lại cả một đội quân hùng hậu gồm những kẻ thù lớn nhất của họ trong Uncanny X-Men #11 của Matthew Rosenberg, Salvador Larroca thì chính Wolverine đã bất ngờ xuất hiện để hỗ trợ người đồng đội của mình. Cuối cùng, họ đã đánh bại những kẻ thù đáng sợ trên.

Mối quan hệ của Wolverine và Cyclops không tệ như trên phim - ảnh 3

Tình đồng chí giữa hai dị nhân hùng mạnh này là điều không phải bàn cãi.

Đối với Cyclops và Wolverine, họ giống hai người anh em trong một gia đình. Họ có thể không hợp nhau, thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, xích mích nhưng bất cứ khi nào người kia gặp nguy hiểm, họ cũng sẽ xuất hiện và chiến đấu bằng tất cả những gì mình có.

Cyclops sinh ra như một nhà lãnh đạo tài năng; Wolverine là chiến binh bẩm sinh. Khi kết hợp lại, gần như không có gì mà hai dị nhân này không thể hoàn thành. Bộ kỹ năng của họ bổ trợ nhau hoàn hảo đến kinh ngạc.

Nhưng hơn hết, mối quan hệ ấy dựa trên nền tảng của sự tin tưởng và thấu hiểu. Cả Cyclops lẫn Logan đều hiểu rằng dù họ thường xuyên mâu thuẫn, cả hai đều biết rằng người kia sẽ luôn sát cánh và cùng hành động vì những gì tốt nhất cho cộng đồng người đột biến.

Ngay cả khi họ thường xuyên bất đồng, hai X-Men này vẫn hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau, thậm chí Logan còn tặng Scott Thanh kiếm Muramasa - một trong những vũ khí duy nhất có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng của Logan để đề phòng trường hợp anh ấy bị mất kiểm soát.