Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Miss Xuân 2023 - Tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam tại châu Âu

Xã hội 07/02/2023 - 04:44

Nữ du học sinh Lê Vũ Thục Anh đã đăng quang Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam, cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiếu nữ Việt và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Miss Xuân 2023 - Tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam tại châu Âu - ảnh 1 Nữ du học sinh Lê Vũ Thục Anh, Hoa khôi cuộc thi Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam tại châu Âu. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Sau 3 năm bị trì hoãn do dịch COVID-19, cuộc thi Miss Xuân 2023 do Hội Thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức đã trở lại.

Nữ du học sinh Lê Vũ Thục Anh đã đăng quang Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam, cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiếu nữ Việt và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, vượt lên 15 đối thủ xuất sắc, Lê Vũ Thục Anh đã được lựa chọn là Hoa khôi của cuộc thi sau đêm chung kết được tổ chức tại thủ đô Paris hôm 5/2 vừa qua.

Bốn danh hiệu Á khôi đã lần lượt thuộc về các bạn trẻ Trần Minh Ngọc, Chu Ngọc Linh, Ngô Đan Phương và Nguyễn Hà Thục Nhi.

Hai danh hiệu Hoa khôi Du lịch và Hoa khôi Áo dài lần lượt thuộc về các thí sinh Đặng Nguyễn Gia Hân và Vongsouthy Phan Sylvye.

Đăng quang tại Miss Xuân 2023, Lê Vũ Thục Anh sẽ chính thức là gương mặt đại diện cho tất cả các hoạt động cộng đồng của UEVF, cũng như toàn thể sinh viên và thanh niên Việt Nam tại châu Âu.

Chia sẻ với phóng viên, Hoa khôi Lê Vũ Thục Anh cho biết: "Em rất hạnh phúc và may mắn khi nhận giải thưởng cao quý này vì đây là một cột mốc ấn tượng của tuổi thanh xuân, đánh dấu quá trình học tập gần 5 năm của em trên đất Pháp, trước khi kết thúc vào tháng 9 tới."

Bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình, bạn bè, ban tổ chức và tất cả những người ủng hộ mình, Lê Vũ Thục Anh hứa "sẽ luôn mang đến bạn bè quốc tế hình ảnh của một cô gái Việt Nam xinh đẹp, giỏi giang và không ngại đương đầu với thử thách."

[Ấn tượng tà áo dài tại chung kết Hoa hậu Áo dài phu nhân toàn châu Âu]

Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam nằm trong khuôn khổ sự kiện VietFest, là sự kiện lớn nhất của năm 2023 và có quy mô lớn nhất từ 20 năm nay được UEVF tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Liên hiệp Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Đại sứ Lê Thị Hồng Vân, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO; ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu; bà Stephanie Đỗ, nguyên hạ nghị sỹ Quốc hội Pháp và gần 800 khách mời.

Theo anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch UEVF, năm 2023 là năm có nhiều sự kiện quan trọng như 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Để chào mừng các sự kiện này, UEVF đã tổ chức sự kiện Tết cộng đồng quy mô hoành tráng nhất cho tới nay.

Anh chia sẻ: "Với chủ đề kết nối, chúng tôi mong rằng sẽ kết nối được các thế hệ người Việt, kết nối doanh nghiệp, đặc biệt kết nối những người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Chúng tôi tin rằng văn hóa Việt Nam và tinh thần sinh viên của chúng tôi sẽ được thể hiện rõ ở sự kiện này. Với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, cống hiến, chúng tôi mong muốn tạo sức lan tỏa trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp nói riêng và trên toàn thế giới nói chung."

Miss Xuân 2023 - Tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam tại châu Âu - ảnh 2 Năm cô gái đẹp nhất Miss Xuân 2023 lọt vào vòng thi ứng xử. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, Miss Xuân không chỉ là cuộc thi nhan sắc, trí tuệ dành riêng cho thiếu nữ Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại châu Âu mà còn là nơi gặp gỡ của những bạn trẻ có chung đam mê, hoài bão, tự tin, chủ động đón đầu xu thế thời đại mới.

Phiên bản năm 2023 này cũng đánh dấu sự trở lại của sự kiện sau 3 năm bị trì hoãn do dịch COVID-19 và là một phiên bản có tính đột phá với nhiều vòng thi hết sức thú vị, mang đến cho mỗi thí sinh các cơ hội được tỏa sáng và những dấu ấn tuyệt vời nhất của tuổi trẻ, khi mà các bạn đang được sinh sống, học tập và làm việc tại châu Âu.

Từ nhiều gương mặt thí sinh tham dự Miss Xuân, sau các vòng tuyển chọn kỹ càng, Ban tổ chức đã chọn ra 15 nữ du học sinh xuất sắc nhất cùng nhiều thành tích học tập, xã hội nổi bật đến từ các nước Đức, Pháp, Hà Lan, Italy…

Và các gương mặt được lựa chọn này đã có mặt tại đêm Chung kết Miss Xuân 2023, lộng lẫy trong bộ sưu tập áo dài "Xuân Tây Bắc" của nhà thiết kế nổi tiếng Ngô Nhật Huy.

Nhận xét về các thí sinh năm nay, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân- Trưởng Ban Giám khảo - Đại sứ Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO - cho biết: "Có thể nói các thí sinh năm nay rất đồng đều, từ vẻ đẹp trí tuệ đến vẻ đẹp hình thể. Các em thực sự thể hiện gương mặt tiêu biểu của sinh viên Việt Nam ở châu Âu."

VietFest - Miss Xuân 2023 đêm 5/2 còn là nơi hội tụ của các tài năng nhí nổi tiếng cùng màn biểu diễn đặc sắc của nghệ sỹ xiếc Giang Mỹ Phụng, các nhóm múa Lorient và UEVF, cũng như sự xuất hiện bùng nổ của chàng ca sỹ mộng mơ - Á quân The Voice 2015 Hoàng Dũng.

Nhân dịp này, các gian hàng triển lãm về văn hóa, du lịch và nghệ thuật dân tộc cũng được tổ chức nhằm giới thiệu tới bạn bè quốc tế bản sắc độc đáo của văn hóa Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)