Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Microsoft Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”

Kinh tế 15/08/2022 - 15:51

Ngày 11/8/2022, Microsoft Việt Nam đã xuất sắc được Tạp chí Nhân sự châu Á - HR Asia công nhận là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Microsoft Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này.

"Nơi làm việc tốt nhất châu Á" là giải thưởng quốc tế do Tạp chí Nhân sự châu Á - HR Asia tổ chức thường niên nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng, chính sách nhân sự vượt trội và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Giải thưởng thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong khu vực và được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2017.

Năm nay, 46.270 nhân viên đến từ 622 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tham gia cuộc khảo sát đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc. Mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M), khảo sát nhân viên có quy mô lớn hàng đầu châu Á hiện nay, cho thấy các doanh nghiệp đã và đang có những bước tiến trong việc thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập, tạo cơ hội bình đẳng cho mọi nhân viên ở mọi cấp bậc.

Microsoft Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022” - ảnh 1

Mô hình TEAM đưa ra cái nhìn tổng thể về sự tương tác, động lực và kỳ vọng của nhân viên dựa trên 3 tiêu chí: Core (Cốt lõi), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể), sau đó so sánh với mức trung bình của ngành và thị trường.

Theo kết quả khảo sát, điểm bình quân của Microsoft Việt Nam trên cả 3 tiêu chí đều cao hơn bình quân của toàn bộ thị trường khu vực châu Á: Điểm Core đạt 4.36 so với mức trung bình của ngành và thị trường là 3.73, Điểm Self đạt 4.50 so với mức trung bình của ngành và thị trường là 3.87, Điểm Group đạt 4.52 so với mức trung bình của ngành và thị trường là 4.01.

Microsoft Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022” - ảnh 2

Bà Trâm cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục được HR Asia bình chọn là một trong những Công ty có Môi trường làm việc tốt nhất năm 2022. Khi thế giới vẫn phải đối mặt với những bất ổn như đại dịch Covid-19, Microsoft luôn nhận thức rất rõ và cam kết nỗ lực hơn nữa trong việc trao quyền cho mỗi nhân viên để họ được là chính mình."

Microsoft thành lập văn phòng tại Việt Nam từ năm 1996. Trong 26 năm qua, Microsoft Việt Nam luôn đặt con người và văn hóa D&I (Diversiry and Inclusion – văn hóa đa dạng không bỏ lại ai phía sau) là trung tâm trong mọi hoạt động. Công ty luôn tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt nhất cho nhân viên để họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Mọi nhân viên – bất kể là ai và vị trí là gì – đều có thể tiếp cận các khóa đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm, các chương trình hỗ trợ tài chính cá nhân, hay các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt, công ty còn thành lập các nhóm tình nguyện như nhóm những người phụ nữ Microsoft, nhóm người khuyết tật, v.v. để thúc đẩy và hỗ trợ các thành viên trong nhóm luôn tự tin là chính mình tại nơi làm việc.

Một số các chương trình D&I đã được triển khai tại Việt Nam bao gồm: các buổi chia sẻ về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho phụ nữ trong bối cảnh đại dịch Covid-19; các khóa đào tạo miễn phí Microsoft Office cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; dự án xây dựng website tẩm quất cho người khiếm thị của Trung tâm Dạy nghề Hội những người khuyết tật Hà Nội; v.v.

https://m.cafef.vn/microsoft-viet-nam-duoc-vinh-danh-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-nam-2022-20220813164653556.chn
Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế