Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Meta vẫn chi hàng triệu USD để bảo vệ sếp cũ

Kinh tế 04/10/2022 - 12:16

Dù đã nghỉ công việc quản lý tại Meta, Sheryl Sandberg vẫn được công ty cũ hỗ trợ chế độ bảo vệ tại nhà riêng và những chuyến đi cá nhân.

Meta vẫn chi hàng triệu USD để bảo vệ sếp cũ - ảnh 1

Sheryl Sandberg vẫn được Meta chi tiền bảo vệ dù không còn làm việc tại công ty. Ảnh: Reuters.

Hội đồng quản trị Meta, công ty mẹ của Facebook cho biết sẽ tiếp tục cung cấp chế độ bảo vệ cá nhân cho cựu Giám đốc Vận hành Sheryl Sandberg, lý do đến từ "những mối đe dọa liên tục ảnh hưởng đến sự an toàn của bà".

Meta không nói chi tiết những mối đe dọa mà Sandberg đang gặp phải. Theo Reuters, công ty sẽ tiếp tục chi trả dịch vụ bảo vệ cho Sandberg tại nhà riêng và trong những chuyến du lịch cá nhân, từ 1/10 năm nay đến 30/6/2023.

Năm 2021, theo công bố của Meta, công ty này chi 9 triệu USD để đảm bảo an toàn cho bà Sandberg. Con số này lớn hơn mức chi bảo vệ phần lớn lãnh đạo ngành công nghệ, chỉ sau CEO Meta Mark Zuckerberg (25,2 triệu USD).

Sandberg được xem là một trong những phụ nữ quyền lực nhất tại Thung lũng Silicon, cộng sự thân thiết của CEO Mark Zuckerberg. Vào tháng 6, bà tuyên bố từ chức sau 14 năm làm việc.

Đóng góp lớn nhất của Sandberg tại Meta là tạo ra mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo với lợi nhuận cao, nhưng cũng nhận về nhiều chỉ trích. Dưới thời của Sandberg, công ty cũng vướng nhiều bê bối rò rỉ dữ liệu và quyền riêng tư, bao gồm vụ thu thập dữ liệu năm 2018 với công ty tư vấn Cambridge Analytica tại Anh.

Cùng năm đó, Liên Hợp Quốc cho biết Facebook đã góp phần lan truyền thông điệp thù địch, dẫn đến cuộc xung đột với người Rohingya tại Myanmar.

Meta vẫn chi hàng triệu USD để bảo vệ sếp cũ - ảnh 2

Sheryl Sandberg không còn là nhân viên Meta từ ngày 30/9. Ảnh: CNBC.

Việc Sandberg rời Meta là quyết định gây bất ngờ. Tuy nhiên nếu nhìn lại các sự kiện gần đây, vai trò và quyền lực của Sandberg không còn lớn như trước. Nói cách khác, đây là "giọt nước tràn ly" của giám đốc vận hành Meta sau nhiều năm xây dựng công ty.

Trong bài viết đăng trên WSJ, một đồng nghiệp lâu năm của Sandberg tiết lộ bà cảm thấy kiệt sức khi hứng chịu chỉ trích trước mọi vấn đề của Meta. Trong kế hoạch chuyển hướng sang metaverse của CEO Mark Zuckerberg, giám đốc vận hành Meta không đóng góp nhiều.

Trả lời phỏng vấn sau khi tuyên bố từ chức, Sandberg cho biết sự ra đi của bà không đồng nghĩa Meta sẽ rời lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên, đây là thời điểm thích hợp để công ty tập trung tạo ra các sản phẩm hữu ích, dù chưa rõ khi nào chúng mới tạo ra doanh thu.

"Tôi tự hào về những điều tốt đẹp diễn ra mọi lúc trên nền tảng. Tôi luôn hứng thú về những kế hoạch tiếp theo của Meta... Tôi rất tin tưởng Zuckerberg và đồng nghiệp của mình", Sandberg chia sẻ. Bà đã không còn làm việc tại Meta từ ngày 30/9, tuy nhiên vẫn giữ ghế trong hội đồng quản trị.

Tương tự nhiều công ty lớn, Meta chi rất nhiều tiền để bảo vệ các giám đốc. Năm 2021, công ty này đã trả 26,8 triệu USD để bảo vệ CEO Mark Zuckerberg, gồm dịch vụ thuê vệ sĩ cá nhân, đội ngũ bảo vệ gia đình và máy bay riêng.