Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Messi chọn ra ứng viên sáng giá giành Quả bóng vàng

Thể thao 15/08/2022 - 18:01

Tiền đạo Lionel Messi cho rằng không ai có thể phù hợp hơn Karim Benzema để giành Quả bóng vàng 2022.

"Rõ ràng Benzema có một năm thi đấu xuất sắc", Messi trả lời phỏng vấn TyC Sports hôm 14/8. "Anh ấy để lại dấu ấn ở Champions League trong từng trận đấu từ vòng 16 đội. Tôi không nghĩ mình còn nghi ngờ gì (về người thắng cuộc)".

Benzema ghi 44 bàn và có 15 kiến tạo sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa qua. Tiền đạo người Pháp giúp Real Madrid vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League, bên cạnh việc lên ngôi tại Nations League cùng tuyển Pháp. Thành tích thuyết phục của Benzema giúp anh trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Messi chọn ra ứng viên sáng giá giành Quả bóng vàng - ảnh 1

 Messi đánh giá cao màn trình diễn của Benzema trong năm qua.

  • Phản ứng của CĐV khi Messi trượt đề cử Quả bóng vàng

  • CHÍNH THỨC! Công bố ứng viên QBV: Ronaldo có mặt; Cú sốc Messi

Với Messi, ngôi sao người Argentina bị trượt khỏi danh sách đề cử 30 cầu thủ do tạp chí France Football bình chọn. Siêu sao người Argentina gặp bất lợi khi chơi không xuất sắc trong mùa giải đầu tiên khoác áo PSG.

Dù vô địch Ligue 1 và Siêu cúp Pháp, đội bóng thủ đô Paris lại bị loại sớm ở Champions League. Ở mùa 2021/22, Messi ghi 11 bàn và có 14 kiến tạo.

Từ năm 2022, giải thưởng Quả bóng vàng căn cứ vào thành tích từ tháng 8 năm trước đến tháng 7 năm sau, tức chỉ gói gọn trong một mùa giải. Đó là lý do quan trọng khiến siêu sao người Argentina trượt đề cử.

Tương tự Messi, Goal xếp Benzema ở vị trí số một trong danh sách ứng viên giành Quả bóng vàng 2022. Xếp sau tiền đạo người Pháp lần lượt là Sadio Mane, Mohamed Salah, Robert Lewandowski và Kylian Mbappe.

Ở trận thắng 2-1 của Real Madrid trước Almeria sáng 15/8, Benzema không ghi bàn nào dù xuất phát từ đầu. Hai cầu thủ lập công cho "Los Blancos" là Lucas Vazquez và David Alaba.

Theo Duy Luân - Zing.vn | 10:59 15/08/2022