Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh

Phái đẹp 08/12/2022 - 19:14

Thời tiết trở lạnh bạn cần chú ý thay đổi cách dưỡng da để không bị khô nhé

Dưỡng ẩm hàng ngày

ADVERTISEMENT

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn cần chú ý dưỡng ẩm da khi thời tiết chuyển lạnh. Nguồn ảnh: Internet

Bạn nên dưỡng ẩm cho da hàng ngày quanh năm, nhưng đặc biệt hữu ích nếu làm như vậy trong những tháng mùa đông khi da có xu hướng khô hơn.

Hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không có mùi thơm, không có chất phụ gia có thể gây kích ứng da.

Tuy nhiên, đừng sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể của bạn. Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm cơ thể có thể làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn.

Thay vào đó, hãy tìm các loại kem dưỡng ẩm da mặt có chứa các thành phần như axit hyaluronic và glycerin.

Sử dụng nước ấm, không nóng

Bạn có thể cảm thấy tuyệt vời khi tắm nước nóng vào một ngày lạnh, nhưng nước nóng đó có thể làm da khô thêm. Thay vào đó, hãy chọn nước ấm, loại nước ít gây kích ứng da hơn, cố gắng chỉ tắm trong vòng 5 hoặc 10 phút.

Chú ý tần suất loại bỏ tế bào c.hết

Video đang HOT

Làm sạch sâu cho da chính là lưu ý khi chăm sóc da mùa đông bạn không nên phớt lờ. Quan niệm mùa đông không loại bỏ tế bào c.hết là quan niệm sai lầm cần được xem xét lại bởi bất cứ mùa nào, thời tiết khí hậu nào da cũng cần được củng cố và tái tạo. Bạn nên thay thế phương pháp loại bỏ tế bào c.hết vật lý bằng phương pháp loại bỏ tế bào c.hết hóa học sử dụng BHA hoặc AHA. Phương pháp này hạn chế tối đa tác động vật lý, mà vẫn nhẹ nhàng xóa bỏ những tế bào già cỗi, cho da sáng mịn và chắc khỏe.

Đồng thời loại bỏ tế bào c.hết hóa học còn thúc đẩy cơ chế sản sinh tế bào, tái tạo da mạnh mẽ để duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

ADVERTISEMENT

Lưu ý, bạn có thể giảm tần suất loại bỏ tế bào c.hết trong tuần nếu như da quá khô hoặc quá nhạy cảm hay sử dụng cách ngày cũng như kết hợp với serum, kem dưỡng ẩm tốt cho da để tăng cường hiệu quả chăm sóc da mùa đông nhé.

Sử dụng tinh chất (serum) dưỡng da

Đây là bước dưỡng da nâng cao vô cùng cần thiết vào mùa đông. Sử dụng serum hoặc booster dưỡng da vào mùa đông sẽ bổ sung dưỡng chất cho da chuyên sâu, tăng cường hiệu quả của kem dưỡng ẩm.

Nguyên tắc chăm sóc da nhạy cảm khi thời tiết sang thu

Da nhạy cảm vô cùng yếu ớt và dễ bị kích ứng với sự thay đổi của môi trường hay các thành phần có trong mỹ phẩm. Vì vậy, làn da nhạy cảm cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Chị em có thể tham khảo một số nguyên tắc giúp da nhạy cảm nhanh chóng thích nghi khi chuyển mùa sang Thu.

Dùng sữa rửa mặt nhẹ dịu

Trong mùa Hè nóng nực, làn da cần được vệ sinh thường xuyên do rất dễ đổ mồ hôi, bã nhờn. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển dần sang Thu, bạn có thể thấy làn da trở nên khô và nhạy cảm hơn bình thường.

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Hãy dừng sử dụng sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt vì chúng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị căng và khô ráp. Thay vào đó, những sản phẩm có công thức nhẹ dịu, kết cấu kem hoặc dầu sẽ giúp làm sạch da và cân bằng độ ẩm hiệu quả hơn.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da

Để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách, bạn hãy lưu ý đến thành phần của mỹ phẩm mình đang dùng. Khi chọn mua, nên ưu tiên những loại mỹ phẩm lành tính, dịu nhẹ với các thành phần chiết xuất từ thực vật, thân thiện.

Nên ưu tiên mỹ phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như nha đam, lựu đỏ, nghệ, hoa cúc... có thể giúp bạn chăm sóc da một cách khoa học, nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả. Trước khi sử dụng bất kỳ một loại mỹ phẩm mới, tốt nhất bạn nên thử một lượng nhỏ trên vùng da cổ tay để kiểm tra phản ứng của da.

Cấp ẩm và cấp nước cho da nhạy cảm

Dù có đang sở hữu một làn da nhạy cảm hay không, cũng đừng bao giờ qua loa với bước dưỡng ẩm cho da. Bởi chỉ khi được cấp nước đầy đủ, lớp màng ẩm tự nhiên của da mới khỏe mạnh, giúp da luôn được bảo vệ một cách tự nhiên, giảm đi độ nhạy cảm của làn da.

Vẫn chung 1 quy tắc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm, các sản phẩm dưỡng ẩm lý tưởng nhất cho da nhạy cảm chính là:

- Không chứa hương liệu.

- Không chứa chất bảo quản, chất tổng hợp.

- Có thành phần từ thiên nhiên hoặc được chứng nhận an toàn, lành tính với da.

ADVERTISEMENT

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh - ảnh 3

Ảnh minh họa

Thận trọng khi sử dụng các hoạt chất

Khi tiết trời dần trở nên khô hanh, bạn cần giảm tần suất sử dụng các hoạt chất dễ gây kích ứng như AHA, BHA, retinoid... trong chu trình chăm sóc da. Làn da lúc này rất nhạy cảm và dễ bị viêm nếu bạn lạm dụng việc tẩy tế bào c.hết hóa học quá thường xuyên.

Các dấu hiệu kích ứng mà bạn cần đề phòng gồm: Cảm giác châm chích, bỏng rát, da đỏ lên bất thường... Bạn chỉ nên tẩy tế bào c.hết cho da khoảng 1-2 lần/tuần để tránh các hiện tượng trên.

Duy trì các thói quen tốt cho da

Những thói quen đơn giản dưới đây có thể giúp ích cho những người có làn da nhạy cảm:

- Tắm nước ấm thay vì nước nóng. Sau khi tắm xong, dùng khăn mềm lau khô người nhẹ nhàng và thoa kem dưỡng thể càng sớm càng tốt.

- Chỉ nên tẩy da c.hết nhẹ nhàng một lần mỗi tuần. Lạm dụng tẩy tế bào c.hết không tốt cho da, đặc biệt là với những tình trạng da nhạy cảm.

- Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ tia cực tím - một trong những tác nhân điển hình gây cháy da, ung thư da và khiến cho da lão hóa da sớm.

ADVERTISEMENT

- Che chắn, bảo vệ da với áo dài tay, mũ rộng vành khi đi ra ngoài trời nắng.

Cách chọn và dùng sữa dưỡng thể để tránh khô da trong mùa lạnh Không khí khô hanh của mùa Đông khiến làn da dễ khô và bong tróc. Do đó, bạn cần dùng thêm sữa dưỡng thể để dưỡng ẩm cho da. Mùa Đông không khí trở nên khô hanh hơn so với trước. Cùng với đó, có thể dễ dàng...

Chia sẻ