Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

MediaTek Dimensity 8200 lại tiếp tục được hé lộ những thông số cực khủng

Công nghệ 25/11/2022 - 22:35

Những thông tin về thông số của con chip thuộc dòng flagship đến từ MediaTek là Dimensity 8200 mới đây lại tiếp tục được hé lộ, hứa hẹn sẽ khiến cho Qualcomm phải hết sức đề phòng

Dimensity 8200 rò rỉ thông số phần cứng cực kỳ ấn tượng

ADVERTISEMENT

Cụ thể, leaker nổi tiếng Digital Chat Station mới đây đã vừa hé lộ thêm những thông tin mới nhất về bộ vi xử lý Dimensity 8200 đến từ MediaTek, giúp chúng ta có thêm những cái nhìn rõ nét hơn về sức mạnh của con chip này. Mặc dù chưa có quá nhiều thông tin cũng như phía MediaTek chưa hề xác nhận, mẫu iQOO 7 SE có lẽ sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị con chip này.

MediaTek Dimensity 8200 lại tiếp tục được hé lộ những thông số cực khủng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dimensity 8200 sẽ là vi xử lý có 8 nhân, trong đó bao gồm 4 nhân Cortex-A78 và 4 nhân Cortex-A55, đây là cấu trúc tương tự với người tiền nhiệm Dimensity 8100. Bốn nhân Cortex-A78 sẽ có 1 nhân chính xung nhịp 3.1GHz và 3 nhân còn lại sẽ có xung nhịp 3.0GHz. Đây có thể coi là một nâng cấp nhẹ so với Dimensity 8100 khi con chip này chỉ có xung nhịp cao nhất là 2.85GHz. Bốn nhân Cortex-A55 sẽ là những nhân hiệu năng thấp, tiết kiệm điện có xung nhịp là 2.0GHz. GPU xử lý đồ họa vẫn sẽ là Mali-G610 MC6. Digital Chat Station cũng tiết lộ rằng điểm số AnTuTu Benchmark của Dimensity 8200 sẽ vượt qua 900.000 điểm.

Video đang HOT

MediaTek Dimensity 8200 lại tiếp tục được hé lộ những thông số cực khủng - ảnh 2

Ngoài ra, leaker này còn chia sẻ thêm rằng những mẫu smartphone được trang bị Dimensity 8200 sẽ có mức giá rất phải chăng, không vượt quá 2000 NDT (tức khoảng 7 triệu VNĐ).

Apple có thể tiếp tục cạnh tranh với Meta ở mảng metaverse

ADVERTISEMENT

Apple gia nhập metaverse?

Nhiều người chắc chắn sẽ thất vọng vì thiếu sự kiện dành riêng cho tháng 11/tháng 10, đồng nghĩa với việc MacBook mới sẽ không xuất hiện vào mùa thu này. Tuy nhiên, có vẻ như Apple có thể đang xây dựng động lực cho một thứ gì đó lớn - cụ thể là tai nghe thực tế tăng cường (AR). Sản phẩm có thể ra mắt vào mùa xuân năm sau.

MediaTek Dimensity 8200 lại tiếp tục được hé lộ những thông số cực khủng - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Tai nghe thực tế tăng cường (AR) của Apple

CEO Tim Cook thậm chí còn nói rằng có thể xuất hiện những "thứ lớn hơn tiếp theo". Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng Apple hiện đang bắt đầu nghiên cứu phát triển "thế giới thực tế hỗn hợp 3D" của họ và đang tuyển dụng nhiều nguồn nhân lực mới để thực hiện dự án này.

Dựa trên danh sách tuyển dụng, Apple đang tìm kiếm một nhà sản xuất phần mềm để tạo ra nội dung VR. Hơn nữa, họ muốn xây dựng một dịch vụ video để phát lại nội dung 3D trong VR. Ứng viên cần có kinh nghiệm"xây dựng các công cụ và khuôn khổ cho phép trải nghiệm được kết nối trong thế giới thực tế hỗn hợp 3D".

Apple sẽ tiếp tục cạnh tranh với Meta?

ADVERTISEMENT

Mọi thông tin hành lang đều ám chỉ rằng công ty Cupertino có thể đang xây dựng một môi trường ảo tương tự như "metaverse" của Mark Zuckerberg. Bất kể Apple quyết định đặt tên cho vũ trụ ảo này như thế nào, có một điều chắc chắn - tai nghe VR / AR sẽ xuất hiện trong đó và chỉ là khởi đầu.

MediaTek Dimensity 8200 lại tiếp tục được hé lộ những thông số cực khủng - ảnh 4
Apple sẽ xây dựng vũ trụ ảo?

Trước đó, Giám đốc tiếp thị của Apple, Greg Joswiak trong một cuộc phỏng vấn với WSJ chia sẻ rằng anh ấy sẽ không bao giờ sử dụng từ "metaverse".

Với việc Google cũng chuẩn bị bước vào cuộc cạnh tranh với một chiếc tai nghe của riêng mình không sớm thì muộn, không ít hơn ba gã khổng lồ công nghệ của Mỹ sẽ tìm cách mở đường cho tương lai VR / AR của chúng ta. Có vẻ như Tim Cook đã hé lộ khá rõ - đó thực sự là "điều lớn lao tiếp theo".

MediaTek công bố Dimensity 1080, tăng hiệu suất smartphone 5G MediaTek vừa giới thiệu chip tầm trung mới mang tên Dimensity 1080 với iệu suất được cải thiện, hiệu quả tốt hơn và khả năng xử lý ảnh tốt hơn Dimensity 920. Những thay đổi đáng kể nhất trên con chip Dimensity 1080 là khả năng hỗ trợ...

Chia sẻ