Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ

Ẩm thực 30/09/2022 - 08:42

Lại thêm một lần nữa, iteam bánh mì được gọi tên và trở thành nỗi nhớ thương của bao con dân - món bánh mì chấm sữa đặc

Có gì trong món bánh mì chấm sữa đặc mà cư dân mạng quốc tế lại ‘rần rần’ đến thế? Món ăn siêu đơn giản, cách chế biến bằng ‘zero’ bởi chẳng cầu kì thêm nếm hay làm gì cả, chỉ cần 2 nguyên liệu mua sẵn và cứ thế xé ra từng miếng, thưởng thức và mê thôi!

ADVERTISEMENT

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Món bánh mì chấm sữa đặc thuần Việt

Được biết một bà mẹ Việt Kiều đăng tải hình ảnh món bánh mì chấm sữa đặc thuần Việt lên trang mạng xẫ hội Instargram và nhận được ầm ầm comment của các follower khác. Đặc biệt cư dân mạng quốc tế bàn tán xôn xao chính vì sự đơn giản của món ăn nhưng lại mang đến hương vị hấp dẫn khó tả.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 2
Bức ảnh chia sẻ và nhận được sự hưởng ứng của dân mạng quốc tế

Bánh mì chấm sữa đặc – chan chứa cả tuổi thơ

Bánh mì chấm sữa là món ăn tuổi thơ cực kỳ quen thuộc của người dân Việt Nam, nhắc đến lại thấy thèm, trẻ con ngày nay ít ‘phải’ ăn tới, nhưng với kí ức của lứa 9x trở về trước, thì đây như thức ăn sáng, ăn xế, ăn mỗi khi đói hàng ngày. Sau khi món bánh mì dân tổ hay bánh mì yêu nước gây sốt, giờ đây một iteam trong ‘phân khúc bánh mì’ lại nổi lên như cồn khiến bạn bè khắp nơi tò mò!

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 3
Hình ảnh quen thuộc gắn với tuổi thơ

ADVERTISEMENT

Chẳng phải thế mà một quán cafe ở Sài Gòn, còn đưa món bánh mì chấm sữa đặc vào menu để phục vụ khách hàng. Món ăn gợi lại bao thân thương thời thơ bé, thỉnh thoảng được nếm thử và sống lại những ngày xưa xửa xừa xưa.

Chỉ cần một ổ bánh mì còn nóng giòn, cùng với lon sữa đặc, cả nhà quây quần chấm cùng một bát sữa sẽ lấp đầy cơn đói ngay tức khắc mà lại không quá tốn kém. Nhiều người còn thấy món bánh mì chấm sữa này đầy đủ chất cực kỳ, vì chấm loại sữa đặc mà!

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Chỉ cần bánh mì và sữa đặc, món ăn đơn giản mà gây nghiện

Ở Việt Nam quen thuộc là thế, nhưng ở nước ngoài thì món ăn này không phổ biến, chủ yếu chỉ có ở cộng đồng người Việt sống ở nước ngoài, chính vì vậy, khi một người ở nước ngoài đăng hình ảnh món bánh mì chấm sữa lên mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng, các trang ẩm thực nước ngoài nhanh chóng reup lại và cũng nhận được ‘bão tố’ bình luận và thể hiện sự bất ngờ trước hình ảnh món ăn hay ho siêu thuần Việt này!

Video đang HOT

Một vài tài khoản mạng xã hội đến từ Châu Âu hay Châu Mỹ băn khoăn và tò mò trước hình ảnh món bánh mì chấm sữa đặc rằng: ‘Ăn sữa sống như vậy có đau bụng không’? Hay có người lại thắc mắc: “Sữa đặc như vậy phải pha cùng nước nóng mới dùng được chứ? Hóa ra có thể sử dụng nguyên vậy à?’.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 5
Nhiều người thích trộn chút bột cacao hoặc cafe vào sữa để chấm cùng

ADVERTISEMENT

Khác với những nỗi băn khoăn của cư dân mạng khắp nơi, cộng đồng người gốc Á tỏ ra vô cùng bình tĩnh, bởi món bánh mì chấm sữa đặc hay ho này là thức quà quen thuộc của thời thơ ấu và hoàn toàn không gây đau bụng gì cả. Nhiều người còn bày một vài tips để món ăn trở nên hấp dẫn và lạ miệng hơn đó là dùng bột cacao hoặc cà phê trộn cùng sữa đặc, ăn ngon tuyệt vời. Cũng có nhiều bình luận funny nhận được lượt tương tác cao như “Món này không tốt cho vòng 2 nhưng đặc biệt tốt cho tâm hồn kẻ xa quê hương”,…

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 6
Một quán cafe ở Sài Gòn đưa vào menu món bánh mì trứ danh này

Chia sẻ với giới báo chí, Joedy Tran (45 tuổi, hiện đang sống ở California, Mỹ) – là chủ nhân của bức hình gây bão trong tuần qua cho biết chị khá bất ngờ khi biết hình ảnh món bánh mì chấm sữa đặc lại được nhiều người đón nhận đến vậy. “Tôi đăng bức ảnh bánh mì chấm sữa lên mạng xã hội vì biết rằng món ăn này sẽ khiến nhiều người nhớ đến thời thơ ấu, nhắc về kỷ niệm cũ tốt đẹp. Chỉ cần một chất xúc tác nhỏ, mọi ký ức tưởng chừng đã quên lại ùa về”.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Xuýt xoa thèm thuồng vị ngon tuổi thơ

Chị Joedy Tran nói thêm: “Hầu hết những người bình luận ảnh đều không nghĩ rằng sữa đặc có thể ăn ngay lập tức mà không cần chế biến. Họ tỏ ra ngạc nhiên và tuyên bố sẽ thử ngay lập tức món bánh mì chấm sữa”.

Việc chia sẻ những món ăn thuần Việt trên trang cá nhân là việc làm thường xuyên của chị, bởi chị hay nấu món ăn Việt cho gia đình, đặc biệt là để các con của chị được trải nghiệm ẩm thực Việt Nam và truyền lại tinh hoa ẩm thực Việt cho các con của mình.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 8
Thưởng thức và lưu luyến món ăn ngon lành

ADVERTISEMENT

Tất nhiên, đi cùng với ‘cơn sốt’ bánh mì chấm sữa đặc, thì cũng có nhiều lời khuyên dành cho người ‘nghiện’ món này. Hãy thử ăn và ăn ở mức độ vừa phải, bởi có nhiều người thuộc nhóm không nên ăn món ăn này. Theo đó, chúng ta không nên ăn bánh mì chấm sữa bất cứ khi nào thèm, cũng không nên ăn liên tục hàng ngày, bà bầu chỉ nên ăn 1 – 2 lần / tuần, tránh ăn món này vào buổi tối vì chúng có thể gây tăng nguy cơ tiểu đường, không nên tưới sữa đặc quá nhiều lên bánh mì,..

Món bánh mì chấm sữa đặc này thực sự hấp dẫn, ngon và cũng ‘dội về’ bao ký ức thân thương cho người Việt, bạn hoặc bất kỳ ai cũng có thể thử, nhưng đừng để ‘bị nghiện’ quá nhé!

Cách làm kem trứng chấm bánh mì bằng máy đánh trứng cầm tay thơm béo

Hôm nay, sẽ giới thiệu đến bạn cách làm kem trứng chấm bánh mì thơm ngon cực đơn giản. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Kem trứng chấm bánh mì

Lòng đỏ trứng gà 2 cái

Đường cát trắng 20 gr

Bia 20 ml

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

Đối với trứng gà công nghiệp, bạn nên chọn những quả trứng có vỏ bên ngoài màu nâu sẫm, đều màu, không có vết nứt và đốm đen.Hơn nữa, khi sờ tay lên bề mặt vỏ trứng, nếu bạn thấy bề mặt trứng sần sùi, hơi nhám thì đây là trứng gà tươi.Ngoài ra, bạn không nên mua những quả trứng có vỏ màu nhợt nhạt, xuất hiện nhiều đốm đen và bề mặt láng mịn vì đây là trứng gà không còn tươi, đã để khá lâu rồi.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng cầm tay, ly thủy tinh (dày), chén, muỗng,...

Cách chế biến Kem trứng chấm bánh mì

1

Đánh kem trứng

Đầu tiên, bạn lần lượt cho 2 lòng đỏ trứng gà cùng 20 - 30gr đường (tùy theo khẩu vị) và 20ml bia vào ly thủy tinh.

Tiếp đó, bạn bật máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất và đánh trứng khoảng 15 - 20 phút. Đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu vàng nhạt, sệt như kem, nhấc que đánh lên thấy kem chảy thành dòng keo mịn là hoàn tất.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 12

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 13 ADVERTISEMENT

2

Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho kem ra ly hoặc chén, chấm kèm cùng bánh mì nóng giòn thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Kem trứng béo ngọt, thơm ngon, một chút bia làm cân bằng lại vị ngọt béo, giảm bớt mùi tanh của trứng và làm món kem trứng thêm phần thơm ngon hơn.

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 14

Mê tít món bánh mì chấm sữa đặc mang cả bầu trời ký ức tuổi thơ - ảnh 15

Cách làm bánh bằng nồi chiên không dầu đơn giản cực thơm ngon Làm bánh bằng nồi chiên không dầu sẽ mang đến nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo các món ăn vặt mới. Không những thế chiếc nồi còn mang đến sự thích thú cho các tín đồ có niềm đam mê làm bánh nhờ sự tiện lợi, vệ sinh...

Chia sẻ