Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹ chồng cũ gọi điện nói nhớ cháu gái mà quên cúp máy, tôi tình cờ nghe xong cuộc nói chuyện mà sững sờ

Phái đẹp 25/03/2023 - 10:09

Tình cờ nghe xong cuộc nói chuyện của mẹ chồng qua điện thoại mà tôi choáng váng

Tôi và chồng cũ là bạn thời đại học. Lần đầu gặp nhau cả hai đã nảy sinh tình cảm nên chẳng mất nhiều thời gian để yêu. Thời gian yêu nhau, anh sống rất tình cảm, bao dung và quan tâm đến tôi.

Chúng tôi lên kế hoạch sau khi ra trường sẽ về ra mắt bố mẹ hai bên rồi xin cưới. Nhà chồng cũ rất ủng hộ nhưng bố mẹ đẻ tôi lại ái ngại vì đằng trai hoàn cảnh khó khăn. Thế là anh nói với tôi rằng: "Thôi để đi làm một vài năm, có tiền thì anh sẽ xin cưới em".

Hai năm sau, anh miệt mài đi làm kiếm tiền và có một khoản dắt túi. Lúc này, bố mẹ tôi mới chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Sau khi kết hôn, chúng tôi chung tiền mua một căn hộ nhỏ sinh sống. Hàng ngày, chồng cũ đi làm về rất đúng giờ để giúp tôi dọn dẹp nhà cửa và cơm nước. Tôi cảm thấy rằng cuộc sống hôn nhân đầy ngọt ngào, hơn cả thời hai đứa yêu nhau.

Nhưng kể từ khi tôi sinh con gái đầu lòng, tôi bị mất việc, mọi chi phí trong nhà đều do chồng cũ gánh vác. Để kiếm thêm tiền anh đi sớm và khuya, thậm chí làm đêm đến sáng hôm sau mới về nhà. Suốt hơn một năm, chồng nỗ lực kiếm tiền nhưng tôi thấy anh gầy hẳn đi và đôi lúc thể hiện sự mệt mỏi rõ rệt.

Khi con gái được gần hai tuổi, vợ chồng chúng tôi bắt đầu cãi nhau vì chuyện đôi lúc chồng hay uống rượu. Rồi bỗng dưng anh đệ đơn ly hôn tôi mà không nói rõ lý do. Tôi tưởng anh dọa tôi vì trước đó có lần cãi nhau, tôi nói lời quá đáng với anh, nhưng ai ngờ, anh lại làm thật.

Sau khi ly hôn, chồng cũ ra khỏi nhà rồi trở về với mẹ đẻ, anh hứa mỗi tháng sẽ chu cấp cho mẹ con tôi 5 triệu chi phí. Thực sự tôi rất nhớ anh, nhiều đêm không ngủ được vì nghĩ đến nhiều kỉ niệm xưa đẹp đẽ bên nhau.

Mẹ chồng cũ gọi điện nói nhớ cháu gái mà quên cúp máy, tôi tình cờ nghe xong cuộc nói chuyện mà sững sờ - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Cách đây ít ngày, mẹ chồng cũ của tôi gọi điện bảo nhớ cháu gái, tôi bảo ngày hôm sau sẽ đưa con về thăm bà. Dẫu sao thì con tôi vẫn mang dòng máu nhà chồng nên tôi vẫn giữ quan hệ tốt.

Nhưng lúc nói chuyện xong, mẹ chồng cũ quên không tắt máy thì tôi nghe thấy giọng chồng cũ nói bên trong: "Mẹ, đừng để họ đến đây, con không muốn cô ấy nhìn thấy con trong hoàn cảnh này".

Nghe xong, tôi sững sỡ không hiểu thực hư thế nào. Ngay ngày mai, tôi đưa con về nhà chồng cũ. Vừa bước vào nhà, tôi đã thấy anh đang nằm trên giường, gầy gò chỉ còn da bọc xương. Tôi bật khóc rồi hỏi chuyện mẹ chồng cũ, bà nói chồng cũ tôi phát hiện bị ung thư phổi, anh không muốn tôi phải lo lắng nên mới nghĩ cách ly hôn.

Giờ tôi đã hiểu tất cả, dù thời gian ở bên nhau chắc chẳng còn bao lâu nhưng tôi sẽ hết lòng chăm sóc anh cho đến giây phút cuối cùng.