Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

MC Thanh Thảo Hugo: Gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế

Giải trí 22/03/2023 - 03:33

'Bắt đầu với công tác giảng dạy, tôi vẫn sống với đam mê nhưng ở góc độ khác chứ không sống khác nghề' – MC Thanh Thảo nói.

Vất vả khi mới bước vào nghề MC

Thanh Thảo Hugo tên thật là Nguyễn Ngọc Thanh Thảo, sinh năm 1981, được biết đến là một MC nổi tiếng của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV). Hình ảnh của cô đã ăn sâu vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt qua chương trình đình đám Tam sao thất bản.

Thanh Thảo Hugo từng có một tuổi thơ đầy khó khăn và vất vả. Với ý chí vượt lên hoàn cảnh, Thanh Thảo từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã là một học sinh năng nổ, hoạt bát, tự tin trong giao tiếp.

MC Thanh Thảo Hugo: Gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế - ảnh 1

Thanh Thảo từng tham gia nhiều vào phong trào Đoàn đội khi còn là một học sinh trung học và ngay từ lúc này, cô đã bộc lộ đam mê dẫn chương trình nên đã quyết tâm theo học nghề dẫn.

Năm 2003, Thanh Thảo tốt nghiệp lớp phóng viên – biên tập của Trường Phát thanh – truyền hình 2. Cô cũng từng là một thành viên Câu lạc bộ dẫn chương trình của Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố.

Khi đã là một MC của HTV, Thanh Thảo đã bắt đầu tham gia vào dẫn một số chương trình như: Nhịp sống Sài Gòn, Vui cùng Hugo, hay Tam sao thất bản. Cô cũng là một người dẫn chương trình của cuộc thi Việt Nam Idol trong 2 năm liền.

Tại chương trình Tay phải tay trái mới đây, Thanh Thảo không khỏi bồi hồi nhớ lại quãng thời gian vất vả "kinh khủng" khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực MC, thực tập tại ban thể thao HTV và phòng truyền hình lưu động của VTV. Thế nhưng, nữ MC trẻ vẫn nuôi một tia hy vọng được xuất hiện và trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

Quá thành công với vai trò MC của Vui cùng Hugo, Thanh Thảo cho biết bản thân bị giới hạn trong khuôn khổ các chương trình dành cho thiếu nhi như Vườn âm nhạc, Tiếng hát măng non,... khiến cô khó tiếp cận với các chương trình khác đối tượng.

Tuy vậy, nữ MC cho rằng: "Bản thân tôi không muốn thoát khỏi Thanh Thảo Hugo, đó không phải là đóng khung mà là sự phân biệt. Cùng thời điểm có rất nhiều chị Thanh Thảo thì chỉ cần nhắc đến Hugo là đã biết đến tôi.

Thanh Thảo cũng chia sẻ, Vietnam Idol là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô để chuyển sang một hình ảnh trưởng thành và chuyên nghiệp hơn.

MC Thanh Thảo Hugo: Gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế - ảnh 2

Cô thừa nhận, bản thân khá may mắn khi được giao cho vai trò dẫn chương trình của một gameshow lớn đã nổi đình đám ở nước ngoài và được làm việc với một ekip chuyên nghiệp thời điểm đó. Cô nói:

"Khi ấy, tôi hiểu cần phải khẳng định vai trò của bản thân trong chương trình này, cho khán giả thấy được sự trưởng thành của mình bằng cách tự thay đổi cách dẫn của tôi. Tôi được trao cơ hội thì phải hết lòng trau chuốt nó".

Liên tục những năm sau đó, Thanh Thảo là một cái tên khá hot trong làng MC phía Nam. Hàng loạt chương trình lớn nhỏ đều được các nhà sản xuất tin tưởng giao phó cho cô.

Giữa lúc đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Thanh Thảo bất ngờ lên xe hoa, khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Cụ thể, vào tháng 10 năm 2007, Thanh Thảo kết hôn với trưởng phòng kinh doanh của một Công ty dầu thực vật Cái Lân. Hai người có với nhau một con gái vào đầu năm 2010.

Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau đó, nữ MC đã trở lại. Dưới vai trò của một người vợ, người mẹ, cô chín chắn, trưởng thành hơn trong phong cách dẫn.

Nữ MC thừa nhận, thời điểm chín muồi của sự nghiệp là khi cô nhận các chương trình thiện nguyện xã hội sau thời gian dài vắng mặt trên show truyền hình. Cô nói:

MC Thanh Thảo Hugo: Gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế - ảnh 3

"Khi đã có gia đình và có con, tôi mới đủ trải nghiệm và tình yêu thương bên trong để trò chuyện và triển khai câu chuyện với nhân vật. Không trải qua những bi thương trong cuộc sống thì không thể cảm nhận được nỗi đau của bác nông dân".

Áp lực khi thực hiện công việc mới trên cương vị giáo viên

Hiện tại, với kinh nghiệm 20 năm dẫn chương trình truyền hình, Thanh Thảo trở thành người hướng dẫn ứng biến truyền thông cho nhiều người nổi tiếng. Cô cũng áp dụng các phương pháp ngôn ngữ trong giáo dục con cái hàng ngày và nhận về nhiều kết quả hài lòng.

Vì vậy, nữ MC quyết định sáng lập học viện ngôn ngữ và kỹ năng Sun and Moon Academy với hy vọng truyền lại giá trị cho thế hệ trẻ.

Những ngày đầu mở học viện, Thanh Thảo thừa nhận gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế, cách vận hành và đặc biệt trong khâu tìm kiếm nhân sự. Cô tâm sự tại chương trình Tay phải tay trái:

"Đối với việc tuyển giáo viên không phải là chuyện đơn giản, không phải cứ có nghề và danh tiếng là dạy được.

Tôi cũng thường tổ chức những buổi gặp gỡ các giáo viên để chia sẻ về tinh thần và văn hoá của học viện, từ đó các bạn dễ dàng hình dung được quy trình".

Không chỉ sử dụng vốn kinh nghiệm sẵn có, Thanh Thảo cho biết bản thân luôn tìm tòi và học thêm về tâm lý để định hướng bài giảng tốt hơn đến cho học viên. Nữ MC khẳng định:

MC Thanh Thảo Hugo: Gặp nhiều áp lực khi phải đối mặt với bài toán kinh tế - ảnh 4

"Lúc dẫn chương trình, tôi là linh hồn và không được phép sai sót. Trong khi đó, việc lên lớp mang một nhiệm vụ là người dẫn đường chỉ dạy nhưng không chỉ để người ta nể phục mà phải thúc đẩy họ tập luyện có kết quả".

MC Thanh Thảo nói trong xúc động: "Bắt đầu với công tác giảng dạy, tôi vẫn sống với đam mê nhưng ở góc độ khác chứ không sống khác nghề.

Tôi dùng tất cả kinh nghiệm đóng gói lại thành một giáo trình logic nhất để hướng dẫn cho các bạn cách làm một người dẫn chương trình, để các bạn học tập và thay đổi".

Hiện tại, Thanh Thảo đang chuẩn bị mở rộng quy mô học viện và đầu tư cơ sở vật chất khang trang hơn.

Tuy vậy, nữ MC khẳng định chưa phải lúc để mở thêm chi nhánh vì muốn tập trung toàn bộ phát triển đội ngũ giáo viên và quy trình thật vững chắc.