Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mbappe xuất chúng nhưng tuyển Pháp vẫn có điểm yếu

Thể thao 09/12/2022 - 00:00

HLV Gareth Southgate đứng trước bài toán khó trong việc ngăn chặn chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tới lúc này tại World Cup 2022 (5 bàn).

Mbappe xuất chúng nhưng tuyển Pháp vẫn có điểm yếu - ảnh 1

Tiền đạo mang áo số 10 đã có 5 bàn thắng cho tới lúc này tại World Cup 2022.

Cặp tứ kết giữa Anh và Pháp được hứa hẹn đáng xem bậc nhất tại World Cup 2022. Đây là hai đội bóng đã thể hiện được chất lượng trên hàng công với 22 lần lập công sau 4 trận. Đối với tuyển Anh, việc khai thác điểm yếu đối phương và ngăn chặn ngòi nổ trên hàng công là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Kylian Mbappe là chân sút tốt nhất tại giải lần này với 5 bàn. Ngăn chặn được số 10 bên phía đối phương là điều tối quan trọng nhưng đoàn quân của HLV Didier Deschamps không chỉ có ngòi nổ đang chơi cho PSG. Kiểm tỏa được cách tấn công giàu tốc độ của "Les Bleus" cũng như khai thác vào điểm yếu nơi hàng phòng ngự Pháp là hai bài toán Gareth Southgate phải tìm lời giải.

  • Maguire có cản được Mbappe?

  • Rabiot: '90% bàn thắng của Pháp đến từ Mbappe'

HLV Didier Deschamps sử dụng 4 cầu thủ chơi trên hàng công bao gồm Olivier Giroud, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe. Riêng Mbappe, tiền đạo 23 tuổi có hai pha lập công cùng một đường kiến tạo cho Giroud làm nên lịch sử. Matty Cash bên phía Ba Lan đã có một trận đấu không đến nỗi nào nhưng những nỗ lực của cầu thủ khoác áo Aston Villa là không đủ để ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm hàng đầu của đối phương.

Thống kê riêng trong trận đấu vòng 1/8, Mbappe đạt vận tốc cao nhất lên tới 37 km/h. Số 10 của tuyển Pháp khai thác tốt việc Cash thường dâng cao hỗ trợ tấn công và để lộ khoảng trống sau lưng. Đây là điều mà ĐT Anh cần phải rút ra bài học.

Sử dụng Kyle Walker cho vị trí hậu vệ phải thuần thủ là phương án mà HLV Gareth Southgate hướng tới. Cầu thủ của Man City mới 3 lần bị qua người trong 24 trận gần nhất khoác áo tuyển Anh. Thử thách trước mắt Walker không hề đơn giản khi Mbappe đã có tới 13 lần qua người thành công tại World Cup lần này.

Mbappe xuất chúng nhưng tuyển Pháp vẫn có điểm yếu - ảnh 2

Walker có nhiều kinh nghiệm đối phó Mbappe ở cấp độ CLB.

Tuy nhiên, tuyển Pháp không chỉ có Mbappe. HLV Didier Deschamps xây dựng một hệ thống chơi biến ảo ở khả năng ghi bàn. "Les Bleus" dựa nhiều vào khả năng tạt bóng với những điểm nổ như Giroud, Mbappe và Rabiot trong vòng cấm. Có 4/10 pha lập công của Pháp tới lúc này đến từ những pha treo bóng bên hành lang cánh.

Việc bố trí con người để khắc chế bài đánh này là điều mà Southgate phải lên phương án. Không chỉ là việc kèm cặp Giroud ở vị trí trung tâm hay Mbappe ở cột xa, tuyển Anh còn phải dè chừng với khả năng xâm nhập vùng cấm của Rabiot. Công việc theo kèm tiền vệ của Juventus nên được giao phó cho Declan Rice, người sẵn sàng lui về và chơi ngang hàng với trung vệ.

Tuyển Pháp không phải là không có điểm yếu. trong cách vận hành chiến thuật của HLV Didier Deschamps. Thủ thành 35 tuổi có tỷ lệ cản phá chỉ 60% số cú sút trúng đích phải nhận cũng như có không ít tình huống chuyền bóng thiếu cẩn trọng khiến đồng đội bị đặt vào thế báo động.

Cả Jules Kounde lẫn Theo Hernandez cũng không cho thấy những thông số quá xuất sắc ở khả năng phòng ngự. Trước những cầu thủ không mạnh về tốc độ bên phía Ba Lan, bộ đôi này bị vượt qua tới 4 lần trong những tình huống chống rê bóng. Đây là những cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía Pháp ở trận đấu thuộc vòng 1/8.

Tấn công ở cánh của Theo Hernandez sẽ là một trong những phương án hữu hiệu mà tuyển Anh cần khai thác. Bukayo Saka là nhân tố chủ chốt của Southgate bên hành lang cánh phải với 3 bàn thắng sau 3 trận được ra sân cùng khả năng qua người tốt nhất bên phía “Tam Sư” cho tới lúc này tại World Cup 2022.

Upamecano cũng là một nhân tố đang thể hiện phong độ dưới sức. Trung vệ thuộc biên chế Bayern Munich hay ở khả năng phòng ngự nhưng lại thiếu tập trung ở một vài khoảnh khắc quan trọng. Chính pha để bóng chạm tay của số 18 bên phía Pháp tạo điều kiện để Robert Lewandowski có được bàn thắng cuối cùng của mình tại World Cup 2022.

Mbappe xuất chúng nhưng tuyển Pháp vẫn có điểm yếu - ảnh 3

Lloris và Upamecano đang là những mắt xích yếu nhất của ĐT Pháp tại World Cup 2022.

Ở mùa giải này tại Bayern Munich, trung vệ người Pháp mắc 3 lỗi dẫn đến pha dứt điểm của đối phương, cũng như một lần mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng. Tình huống phạt đền đến từ nỗ lực tạt bóng của Grosicki, một cầu thủ đá cánh vào sân thay người của Ba Lan. Nếu HLV Deschamps tiếp tục tin dùng Upamecano, cơ hội để Foden hay Rashford, những người đá vị trí tiền đạo cánh trái, khai thác sự thiếu tập trung của trung vệ 24 tuổi là có.

Lần gần nhất Anh và Pháp chạm trán nhau tại World Cup đã cách đây 40 năm. Trong 3 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, mỗi bên đã có một chiến thắng. Đối với HLV Gareth Southgate, mục tiêu của “Tam Sư” chắc chắn không dừng lại ở vòng 8 đội mạnh nhất. Để hạ bệ đương kim vô địch của giải đấu, tuyển Anh cần phải mang đến 200% sức lực cùng đấu pháp chiến thuật hợp lý để có tấm vé vào bán kết.

Nguồn: Zing.vn
Nhật Minh | 19:00 08/12/2022