Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẫu điện thoại đang được chờ đón nhất năm 2023: Vẻ ngoài làm lu mờ cả iPhone lẫn Samsung Galaxy

Công nghệ 31/05/2023 - 15:17

Motorola Razr 40 Ultra được kỳ vọng sẽ là chiếc điện thoại màn hình gập tốt nhất từ trước đến nay.

Motorola đang trên đường tìm lại ánh hào quang năm xưa khi liên tục tung ra hàng loạt mẫu điện thoại ở mọi mức giá, từ những chiếc điện thoại hàng đầu trong dòng Edge cho đến mẫu màn hình gập trong dòng Razr.

Với danh tiếng gây dựng nhiều năm, dường như không có công ty nào đủ khả năng cạnh tranh hơn Motorola trong cuộc đua với Samsung và Apple.

Với Razr 40 Ultra/Razr Ultra sắp ra mắt, Motorola mang đến một chiếc điện thoại gập có vẻ ngoài đẹp đến kinh ngạc, cùng các tính năng vượt trội so với đối thủ và có phần cứng ấn tượng bên trong.

Thiết bị cho thấy Motorola cuối cùng đã quyết định dốc toàn lực trong cuộc đua màn hình gập đang nóng trên thị trường.

Trong vài ngày qua, mọi thứ từ thông số kỹ thuật cho đến hình ảnh thiết bị đã lan truyền trên mạng. Với những gì thể hiện, Razr 40 Ultra được kỳ vọng là chiếc điện thoại đáng mua nhất trong năm nay.

Mẫu điện thoại đang được chờ đón nhất năm 2023: Vẻ ngoài làm lu mờ cả iPhone lẫn Samsung Galaxy - ảnh 1

Thiết kế gập hoàn hảo nhất?

Điện thoại màn hình gập và sự mong manh luôn đi đôi với nhau. Thế nhưng, các tài liệu rò rỉ (thông qua @evleaks) cho thấy Razr Ultra sẽ có tiêu chuẩn xếp hạng IP52 đáng nể.

Quan trọng hơn, Motorola đã giải quyết một thách thức kỹ thuật quan trọng ở đây, đó là khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi điện thoại được gập lại.

Cho đến nay, mọi điện thoại màn hình gập đều có nếp gấp lớn, để lộ khoảng trống khiến cho bụi và nước dễ lọt vào. Cách đây không lâu, điện thoại Samsung Galaxy Z Fold đã gặp sự cố để hạt bụi lọt vào màn hình, gây ra các thiệt hại đắt giá.

Gần đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã áp dụng cơ chế mới cho phép màn hình khi đóng lại sẽ tạo thành hình giọt nước. Điều này giúp cho hai nửa màn hình gập sát nhau hơn.

Trong hình ảnh render của Razr Ultra, có thể thấy rõ màn hình tạo thành đường viền giọt nước ở khu vực bản lề. Google đã áp dụng thủ thuật tương tự cho Pixel Fold và cho biết đã ép các bộ phận bản lề bên dưới để những giọt nước lọt vào khung dễ dàng chảy ra ngoài mà không gây ra bất kỳ hư hỏng nào.

Trong những năm qua, Samsung đã tăng kích thước màn hình phụ trên các thiết bị gập của hãng. Motorola cũng đã làm theo và thậm chí còn làm tốt hơn. Hãng đã biến toàn bộ mặt trên của điện thoại thành một màn hình cỡ lớn, bao quanh cả camera.

Mẫu điện thoại đang được chờ đón nhất năm 2023: Vẻ ngoài làm lu mờ cả iPhone lẫn Samsung Galaxy - ảnh 2

Đây là thiết kế đẹp và độc đáo, được Motorola quảng bá có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Từ truyền phát video, chơi trò chơi, cho đến khả năng soạn tin nhắn trên bàn phím QWERTY, hay chạy các ứng dụng Google.

Ngoài ra, người dùng có thể mở máy ở góc 90 độ để sử dụng như một máy quay phim hoặc làm ống kính ngắm để chụp ảnh tự sướng và quay video có độ phân giải cao bằng camera sau.

Bên cạnh đó là tính năng đặt lối tắt ứng dụng, tương tác với biểu ngữ thông báo và thanh toán bằng ứng dụng ví mà không cần phải mở điện thoại.

Đây là cách triển khai màn hình phụ tiện ích nhất về mặt chức năng trên điện thoại gập màn hình trong vài năm trở lại đây.

Cấu hình khủng

Về cấu hình, Motorola Razr Ultra được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1 của Qualcomm. Đây không phải là con chip mới nhất hiện có, nhưng khoảng cách hiệu năng giữa con chip này và Snapdragon 8 Gen 2 là không nhiều và có thể chấp nhận được.

Máy có màn hình OLED 6,9 inch (2400 x 1080 pixel) với tốc độ làm tươi 165Hz cực cao, mức cao nhất điện thoại màn hình gập tính đến thời điểm này. Ở phía sau là màn hình 3,6 inch (1056 x 1066 pixel) với tốc độ làm tươi cao tương tự và mật độ điểm ảnh tương xứng.

Mẫu điện thoại đang được chờ đón nhất năm 2023: Vẻ ngoài làm lu mờ cả iPhone lẫn Samsung Galaxy - ảnh 3

Motorola cũng tích hợp 8GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ hai SIM. Camera selfie được ghi nhận có độ phân giải 32 megapixel, trong khi mặt sau cung cấp camera chính 12 MP chống rung quang học và cảm biến 13 MP góc siêu rộng.

Dung lượng pin là 3.800mAh, không phải mức lớn nhất hiện có, nhưng máy có hỗ trợ sạc 33W. Hỗ trợ 5G và sạc không dây cũng không thể thiếu.

Nhìn chung, Razr 40 Ultra là mẫu điện thoại gập đẹp mắt và có sức mạnh ngang tầm với một chiếc điện thoại hàng đầu hiện đại.

Với màn hình phụ lớn, khả năng chạy các ứng dụng ở dạng đầy đủ, cùng hệ điều hành Android ít tùy chỉnh, Motorola dường như đã giành chiến thắng trong cuộc đua điện thoại gập cho những người đam mê Android.

Phần còn lại chỉ là mức giá. Theo WinFuture, Razr 40 Ultra có thể nằm ở mức giá từ 1.250 USD đến 1.300 USD, không quá thấp so với tiêu chuẩn thị trường.

Nếu mẫu điện thoại mới của Motorola thực sự mang đến trải nghiệm tuyệt vời như những gì hãng đang quảng cáo thì đây sẽ là thiết bị triển vọng nhất năm nay, có thể làm lu mờ phần nào sự thống trị thị trường của Samsung và Apple.