Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mang tôm về chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo để cả tháng vẫn tươi

Ẩm thực 07/08/2022 - 23:43

Đây là bí kíp bảo quản thịt tôm mà không phải ai cũng biết.

Tôm - loại thực phẩm có rất nhiều người "mê đắm mê đuối", cũng là thực phẩm chế biến được ra rất nhiều món ăn: tôm chiên xù, tôm hấp xả bia, tôi nướng mọi, tôm thả lẩu, hay làm nhân nem cũng vô cùng ngon.

Mang tôm về chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo để cả tháng vẫn tươi - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Đương nhiên, không phải ai cũng có thời gian lúc nào cần ăn tôm thì chạy ra chợ mua cho tươi, nhiều người có thói quen mua tôm với số lượng lớn đủ nấu nhiều bữa về nhà cất tủ cấp đông để dùng dần.

Và cũng khá nhiều người chưa biết cách bảo quản tôm đúng cách, mà khi mua từ chợ về liền bỏ túi bóng cất luôn vào tủ. Việc này khiến thịt tôm bị mủn, sau này khi bỏ ra rã đông và chế biến sẽ khiến chúng bị bở, thịt không ngon chút nào.

Dưới đây là 1 mẹo để bảo quản thịt tôm đúng cách, giúp thịt tôm dù để tủ đông cả tháng vẫn tươi ngon, giòn sần sật.

Bước 1: Sơ chế tôm

Đầu tiên, khi mua tôm mua về bạn phải cắt bớt râu, cắt bỏ phần râu cứng nhọn nhất sau đó đem rửa sạch, sau đó để ráo nước. Tránh để tôm chảy nước sang các thực phẩm khác vì sẽ gây ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Mang tôm về chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo để cả tháng vẫn tươi - ảnh 2

Bước 2: Chuẩn bị bảo quản tôm

Chuẩn bị hộp có nắp đậy kín. Xếp một lớp tôm xuống đáy hộp sau đó rắc một lớp đường lên trên. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi gần đầy hộp thì phủ một lớp đường lên trên. Cuối cùng, đậy nắp hộp lại và bỏ vào ngăn đá.

Việc làm này sẽ giúp bảo vệ thịt tôm khỏi các loại vi khuẩn tấn công gây biến chất, tuy nhiên đối với thịt tôm tươi bạn không nên bảo quản quá lâu (dưới 30 ngày) vì để lâu sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng có bên trong thịt tôm.

Khi chuẩn bị chế biến thì cho xuống ngăn mát trước 4 tiếng để rã đông.

Mang tôm về chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo để cả tháng vẫn tươi - ảnh 3

Lưu ý: Không nên cho quá nhiều tôm vào một hộp, đến khi cần dùng lại phải rã đông toàn bộ. Phần không dùng hết đem bỏ lại vào tủ lạnh sẽ nhanh hỏng, thay đổi hương vị và mất chất dinh dưỡng. Bạn nên chia tôm vào từng hộp nhỏ, đủ cho một lần nấu.

Làm như vậy sẽ giữ cho tôm tươi ngon hơn, thuận tiện cho việc rã đông và chế biến.

Khi cần dùng chỉ cần mang tôm ra rã đông và chế biến là được. Với cách bảo quản này, dù đem hấp hay chế biến món gì, tôm vẫn giữ được hương vị tươi ngon, mềm thơm, không bị bở hay nhạt thịt.

Mang tôm về chỉ cần thêm 1 bước đảm bảo để cả tháng vẫn tươi - ảnh 4

Theo Doanh nghiệp