Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mang hạnh phúc và những điều tích cực vào không gian sống

Giới trẻ 26/01/2023 - 14:28

Tâm lý của không gian cũng chỉ ra rằng không gian sống của bạn có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc, vui vẻ, tích cực và thoải mái...

Chắc chắn rằng bằng cách này hay cách khác, không gian sống của bạn đều ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Ví dụ, bạn sống trong một không gian tăm tối có thể tạo ra cảm giác lười biếng. Nếu trời lạnh, nó thậm chí còn gây ra cảm giác sợ hãi. Một nghiên cứu cho rằng môi trường vật chất trong nhà có thể là nguồn gây căng thẳng tiềm ẩn vì nó có thể làm giảm chất lượng cuộc sống.

ADVERTISEMENT

Một không gian lộn xộn có thể tạo ra cảm giác khó chịu và tuyệt vọng. Hơn nữa, nó có thể làm giảm cả năng suất và năng lượng của bạn cho những công việc đơn giản như nấu ăn hoặc những công việc đòi hỏi sự tập trung. Tâm lý của không gian cũng chỉ ra rằng không gian sống của bạn có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc, vui vẻ, tích cực và thoải mái.

Đây là 4 mẹo để đảm bảo rằng không gian sống của bạn tạo ra cảm giác hạnh phúc cho tâm trí của bạn.

1. Cố gắng giữ mọi thứ đúng trật tự

Bạn đã bao giờ nghe ai đó nói câu “Nơi này không mang lại cho tôi cảm giác tốt” chưa? Hoặc thậm chí là “Nơi này mang lại cho tôi cảm giác tồi tệ”. Không chỉ mỗi con người chịu trách nhiệm tạo ra cảm giác tội tệ này, có một số yếu tố đơn giản mà bạn thậm chí có thể không xem xét, nhưng điều đó có thể tạo ra suy nghĩ hoặc cảm giác không muốn ở đó trong bạn.

Bạn cần lưu ý rằng một ngôi nhà, một văn phòng hay thậm chí là một lớp học có thể nhỏ và cơ bản, nhưng nếu không có trật tự thì không thể tạo ra một bầu không khí dễ chịu. Trên thực tế, mọi thứ phải được sắp xếp để giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái và không gây ra sự lo lắng.

Mang hạnh phúc và những điều tích cực vào không gian sống - ảnh 1 ADVERTISEMENT

2. Mang lại sự hài hòa cho không gian của bạn

Video đang HOT

Bạn không cần đồ nội thất đắt tiền để tạo ra sự hài hòa trong không gian sống. Ví dụ, nếu không gian sống của bạn nhỏ, một vài chiếc ghế bên cạnh một cái bàn nhỏ với một cuốn sách là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một không gian hài hòa.

Hãy nhớ rằng để mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn, bạn phải ghi nhớ cách tổ chức, đồ nội thất và cả màu sơn của tường. Từ quan điểm của tâm lý màu sắc, tông màu trắng và màu be thúc đẩy sự yên tĩnh và thư thái. Mặt khác, xanh lam và xanh lục tạo ra sự bình tĩnh và ổn định bằng cách gợi lên mối liên hệ với thiên nhiên,

ADVERTISEMENT

3. Cung cấp ánh sáng tốt

Ánh sáng là điều cần thiết cho một tâm trí bình tĩnh. Trong không gian kín, ánh sáng có thể tạo ra cảm giác rộng rãi, hài hòa, sang trọng và yên bình. Đặc biệt nếu đó là ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng ấm áp. Tất nhiên, tùy thuộc vào các hoạt động hàng ngày của bạn, đôi khi môi trường tối hơn có thể cần thiết, nhưng chắc chắn một điều rằng ánh sáng sẽ giúp tạo ra một môi trường tốt hơn và do đó thúc đẩy cảm giác hạnh phúc trong bạn.

Mang hạnh phúc và những điều tích cực vào không gian sống - ảnh 2

Bạn cần thích thú với ánh sáng trong nhà, đặc biệt là phòng khách chính, vì các nghiên cứu xác nhận rằng việc tiếp xúc lâu với ánh sáng xanh vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, gây mất ngủ và lão hóa sớm. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là một hệ thống chiếu sáng LED thông minh để điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng trong nhà, đặc biệt là khi đi ngủ.

4. Đưa thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn

ADVERTISEMENT

Cây cối và hoa lá có khả năng mang lại sự bình tĩnh và an tâm. Đây là lý do tại sao thiết kế biophilic đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đó là kiểu thiết kế mang thiên nhiên vào việc cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của con người.

Để tích hợp các yếu tố tự nhiên vào trang trí không gian sống, bạn nên nghĩ đến việc trồng cây trong nhà. Ngoài ra, hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, sự hiện diện của nước và thông gió tốt. Nếu bạn đủ may mắn, một cái nhìn trực tiếp ra không gian xanh ngoài trời cũng tạo ra trạng thái kết nối và thư giãn bên trong bạn.

Sống xa nhau - xu hướng hôn nhân mới có thể cứu vãn các mối quan hệ?

Vào ngày đầu năm mới, nhiều người chọn trải qua một đêm Giao thừa thật yên tĩnh và lặng lẽ thay vì tham dự bữa tiệc ồn ào. Điều này sẽ thật khó thực hiện nếu như bạn đã có gia đình và sống chung với gia đình chồng.

Đôi khi, đón năm mới, ăn Tết cũng trở thành một vấn đề khiến cho mối quan hệ hôn nhân trở nên bất ổn.

Một xu hướng mới của người trẻ đang phổ biến rất nhiều thời gian gần đây. Đó là LAT (Living apart together) - tức là những cặp vợ chồng lựa chọn việc sống ở hai nơi thay vì sống chung đang dần trở nên phổ biến, nhất là với người trẻ.

ADVERTISEMENT

Với những ngày bận rộn công việc, họ chỉ ước được quay về nhà, rót một ly rượu, ngâm mình trong bồn tắm và không nói chuyện với ai trong vài giờ. Điều này giúp họ cảm thấy thư giãn, thoải mái và tâm hồn trở nên yên tĩnh.

Còn cách sử dụng một ngày nghỉ chính là nằm dài trên giường rồi say sưa xem phim trên Netflix cùng với hai đơn đặt giao hàng đồ ăn để thưởng thức. Nếu như có vợ hoặc chồng ở bên, cuộc sống gia đình sẽ phức tạp hơn với nhiều việc làm không tên nhưng vẫn phải thực hiện.

Mang hạnh phúc và những điều tích cực vào không gian sống - ảnh 3

Ảnh minh họa.

Thế nhưng tại sao cuộc sống một mình lại được ưa chuộng như thế? Giải thích về điều này, trước tiên, giới trẻ cho rằng ai trong số chúng ta cũng đề cao quyền riêng tư hay không gian sống riêng cho mình.

Đôi khi họ ví bản thân như những kẻ lười biếng xấu xí. Việc tắm rửa, vệ sinh cá nhân khi sống chung là bất lịch sự với đối phương. Những mâu thuẫn phát sinh trong đời sống hôn nhân là điều không ai muốn chứng kiến, và đối với họ thiên đường chính là nơi họ không cần trò chuyện với người khác.

ADVERTISEMENT

Càng ngày càng có nhiều cặp vợ chồng lựa chọn sống xa nhau và lợi ích của lối sống là nguyên nhân tiếp theo giải thích cho sự đi lên này. Họ ít khi phải tranh cãi về những vấn đề nhỏ nhặt hay biết quý trọng hơn giây phút được ở cạnh nhau.

Đôi khi việc ở chung căn hộ sẽ khiến mối quan hệ càng thêm "khó chịu" bởi sự gián đoạn lúc ngủ hay trong những sinh hoạt thường ngày. Mỹ dường như đang dẫn đầu xu hướng mới này, với cuộc điều tra dân số gần đây nhất cho thấy 3,89 triệu người ở Mỹ đang chọn sống xa vợ/chồng của họ - con số này đã tăng 1/3 kể từ đại dịch bùng phát.

Một số cặp đôi nổi tiếng cũng đã chia sẻ về điều này, bao gồm cả nữ diễn viên người Anh Helena Bonham Carter, người sống cùng đạo diễn Tim Burton trong mối quan hệ 13 năm của họ.

ADVERTISEMENT

Cô ấy nói rằng mối quan hệ của họ không những đã được củng cố đáng kể kể từ khi chọn cách xa nhau mà thậm chí họ đã xoay sở để nuôi dạy hai đứa trẻ trong hoàn cảnh sống ấy. Nữ diễn viên, ca sĩ Gwyneth Paltrow đã chọn làm điều tương tự trong vài năm đầu tiên kết hôn với chồng Brad Falchuck.

"Tôi nghĩ nó chắc chắn giúp mỗi người có cuộc sống của riêng họ. Tôi không nói điều đó dành cho tất cả mọi người, nhưng chắc chắn rằng việc không muốn sống cùng nhau là rất bình thường. Đối với những người trong chúng ta, những người yêu thích thời gian ở một mình, thì đó là một lựa chọn tuyệt vời và tôi chắc chắn sẽ tham gia", cô nói.

Mang hạnh phúc và những điều tích cực vào không gian sống - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nữ diễn viên, ca sĩ Gwyneth Paltrow chọn cách sống xa nhau với chồng trong giai đoạn đầu hôn nhân.

Nói thế không có nghĩa họ là những người hướng nội. Ngược lại, họ ưu tiên những cuộc vui bên ngoài, thích trở thành "con bướm xã hội", thích trang trí căn hộ xinh xắn của mình với màu phấn nhạt tuyệt đẹp - như ga trải giường màu hồng, khăn tắm màu oải hương, tấm thảm màu cam cháy.

Có một lập luận chắc chắn rằng chi phí cho việc sống cùng nhau sẽ rẻ hơn. Nhưng nhiều người lại bất chấp điều đó để đổi lấy một căn hộ nhỏ hơn và giữ sự lãng mạn nguyên vẹn cho riêng mình. Cuối cùng, họ lại cảm thấy đó chính là bí quyết để giúp cuộc hôn nhân trở nên trọn vẹn hơn, hòa thuận, hòa bình, luôn nhung nhớ nhau và trọn vẹn cảm xúc.

7 kiểu người bạn không nên tin tưởng kẻo có ngày rước họa vào thân Có những mối quan hệ, ở bên cạnh sẽ khiến chúng ta trở nên tích cực hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng cũng có những mối quan hệ sẽ khiến chúng ta trở nên tiêu cực và thụt lùi. Nền tảng của tất cả các mối quan hệ lành...

Chia sẻ