Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa

Thể thao 17/08/2022 - 23:10

Đội chủ sân Old Trafford đã quyết định từ bỏ một thương vụ tiềm năng để củng cố lại tuyến giữa.

 
Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 1

Dù được kỳ vọng lớn, nhưng rốt cuộc thì Manchester United lại trải qua một khởi đầu tệ hại nhất lịch sử CLB tại Premier League. 

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 2

 Sau hai trận đấu mở màn, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag đã nhận lấy 2 thất bại, để thủng lưới 6 bàn và đồng thời chỉ có được 1 bàn thắng nhờ tình huống đối phương phản lưới nhà.

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 3

 Trước chuỗi thành tích tệ hại, Ten Hag đã yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ gấp rút chiêu mộ thêm tân binh và những nhân vật 'cộm cán' cũng đang nỗ lực hết mình để ký kết một vài bản hợp đồng mới.

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 4

 Thực tế, ngay sau trận thua Brighton, Man Utd đã lập tức có những động thái mạnh mẽ trên TTCN, với ưu tiên hàng đầu là Adrien Rabiot. 

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 5

 Dù vậy, mới đây thì đội chủ sân Old Trafford lại quyết định từ bỏ thương vụ này, mặc cho việc họ đã đạt được thỏa thuận chung với Juventus về mức phí chuyển nhượng.

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 6

 Theo tiết lộ từ The Times, Rabiot đòi hỏi mức thù lao ngang ngửa Bruno Fernandes (khoảng 240.000 bảng/tuần - theo dữ liệu từ Spotrac), và Man Utd hoàn toàn không có ý định đáp ứng yêu cầu này.

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 7

 May cho Quỷ đỏ, họ đã có một quyết định khá chính xác, bởi những số liệu thống kê chỉ ra rằng Rabiot thực sự chỉ là một tiền vệ... trung bình.

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 8

 Mùa trước, Rabiot có tổng cộng 39 lần ra sân tại Serie A và Champions League, và toàn bộ đóng góp trực tiếp của anh dành cho Juventus chỉ là vỏn vẹn 2 pha kiến tạo. 

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 9

 Theo số liệu từ Statman Dave, trung bình mỗi 90 phút mùa trước, Rabiot có được 33 lần chạm bóng, 29 đường chuyền, bao gồm 2,42 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương, thực hiện 1,4 pha đánh chặn, đóng góp 0,06 pha kiến tạo và... 0 bàn thắng.

Man Utd vừa tránh được một bản hợp đồng thảm họa - ảnh 10

Điều đáng nói, Rabiot nằm ở nhóm 40% tiền vệ (tính ở châu Âu) có chỉ số thấp nhất ở toàn bộ các thống kê kể trên. Đồng thời, anh chỉ có 2.49 đường chuyền tịnh tiến/90 phút - nằm ở nhóm... 12% tiền vệ có thành tích thấp nhất. Rõ ràng, sẽ là một bản hợp đồng thảm họa nếu Man Utd trao mức lương khổng lồ cho một tiền vệ nằm ở diện 'trung bình kém'.

Huỳnh Phong - theo: xevathethao.vn | 20:41 17/08/2022