Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ

Phái đẹp 17/08/2022 - 12:39

Giày thể thao là một thứ thiết yếu trong tủ quần áo của mỗi người. Chúng là cách hoàn hảo để kết hợp giữa phong cách và sự thoải mái.-Xu hướng thời trang

Từng là những đôi giày thuần túy cho vận động viên, những đôi giày sneaker khiêm tốn đã trở thành sự lựa chọn phổ biến nhất trong thế giới giày dép. Giày thể thao thậm chí đã trở thành một hiện tượng văn hóa với sự phổ biến ngày càng tăng của việc sưu tập giày thể thao. Các nhà sưu tập, thường được gọi là sneakerhead, xếp hàng dài để cố gắng mua được những đôi hiếm nhất hoặc có giá trị nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng những đôi giày thể thao phổ biến nhất trong bảy thập kỷ qua là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Những năm 1950

Keds xuất hiện từ năm 1916 nhưng sự nổi tiếng của họ đã tăng lên vào những năm 50 sau khi được nhìn thấy trên huyền thoại Hollywood và biểu tượng thời trang Marilyn Monroe. Monroe đã đi Keds Champion trong bộ phim Clash By Night năm 1952.

Những năm 1960

Vào những năm 1960, Converse đã ra mắt những đôi Chuck Taylors cổ điển của họ với màu sắc tươi sáng dành cho những vận động viên muốn phối giày với màu sắc của đội. Khả năng mới để thay đổi màu sắc cho nhóm của bạn đã khiến Converse trở thành đôi giày phổ biến nhất trong những năm 60.

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ - ảnh 1

Những năm 1970

Vào những năm 70, Nike đã phát hành đôi giày thể thao Nike Cortex đầu tiên. Thật trùng hợp, chúng cũng là một trong những phong cách đầu tiên của thương hiệu có logo swoosh mang tính biểu tượng. Đôi giày thể thao này đã được nhìn thấy trên các vận động viên và những người nổi tiếng, bao gồm Farrah Fawcett trong series Charlie Angels năm 1976.

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ - ảnh 2

Những năm 1980

Năm 1985, Nike phát hành giày sneaker Air Jordan như một phần của thỏa thuận với cầu thủ Michael Jordan lúc bấy giờ của Chicago Bulls. Chỉ trong hai tháng, Nike đã bán được đôi giày thể thao trị giá 70 triệu đô la, con số này còn tăng vọt hơn nữa sau khi Jordan giành giải Tân binh của năm cùng năm đó.

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ - ảnh 3

Những năm 1990

Nike tiếp tục kỷ lục sở hữu những đôi giày thể thao phổ biến nhất vào những năm 90 với việc phát hành Air Max 90. Mặc dù có hơn 50 phiên bản của mẫu giày này ngày nay, chúng vẫn có thể dễ dàng được nhận ra bởi cửa sổ trong cho phép bạn nhìn thấy không khí được điều áp ở gót chân.

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ - ảnh 4

Những năm 2000

Với sự phát triển của văn hóa biểu tượng cảm xúc và bối cảnh, phong cách skater đã lên đỉnh cao vào những năm 2000. Giày Vans caro đen trắng trở thành phong cách phổ biến nhất.

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ - ảnh 5

Những năm 2010

Khi Kanye West phát hành đôi giày thể thao Yeezy Boost với Adidas vào năm 2015, chúng đã gây được tiếng vang ngay lập tức. Đến năm 2019, chỉ riêng đôi giày đã đạt doanh thu 1,3 tỷ đô la Mỹ.

Mãn nhãn với những đôi giày sneaker nổi tiếng nhất theo thập kỷ - ảnh 6

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/man-nhan-voi...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/man-nhan-voi-nhung-oi-giay-sneaker-noi-tieng-nhat-theo-thap-ky-a565063.html